Lê Chi Na và “cú bật” bất ngờ

07/02/2017 - 22:01

PNO - Với "I am đàn bà", Lê Chi Na đã có 1 "cú bật" ngoạn mục. Với chính cô, "cú bật" này giúp cô "lớn lên" rất nhiều.

Dáng người phụ nữ ngồi co ro, run rẩy, nhìn bé nhỏ đến tội nghiệp trong không gian lạnh lẽo, u ám của phòng giam. Chị giật mình thon thót với tất cả những âm thanh lạnh lùng phát ra xung quanh, với những người lạ xuất hiện trước mặt. Bao nhiêu ấm ức, tủi hờn như vỡ òa khi được nghe một câu nói quen thuộc của đồng hương Việt Nam ở nơi xa lạ… Đó là một trong những lớp diễn đầy cảm xúc của Lê Chi Na trong vai Sa ở vở diễn mới nhất I am đàn bà trên sân khấu (SK) kịch Hồng Hạc.

Không chỉ đủ sức làm những ai đang ngồi trong khán phòng nghe lòng mình quặn thắt với cảm giác đang tận mắt chứng kiến bi kịch của một phụ nữ Việt Nam nơi xứ người, nhân vật Sa còn dẫn dắt người xem đến với những bất ngờ đầy thú vị bởi sự “lột xác” của Lê Chi Na so với những gì khán giả đã từng biết về cô.

Lê Chi Na không quá xa lạ với công chúng cả ở phim ảnh lẫn SK một phần vì cái tên nghe khá lạ, phần vì thường được giới thiệu “đi kèm” với chị gái - diễn viên Lê Bê La. Tốt nghiệp lớp diễn viên điện ảnh trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh năm 2013, tham gia từ vai thứ đến vai chính ở hàng chục bộ phim truyền hình Thiên thần áo trắng, Kỳ phùng địch thủ, Dây leo hạnh phúc, Một văn phòng luật sư, Truy tìm kho báu… Diễn kịch cho SK kịch Thuần Việt rồi được đạo diễn Việt Linh tin tưởng giao đảm nhận một lúc bốn vai trong vở Thiên Thiên ở SK kịch Hồng Hạc… nhưng ấn tượng Lê Chi Na để lại cho khán giả vẫn chỉ là một diễn viên trẻ có ngoại hình sáng, diễn xuất nhẹ nhàng, dễ thương.

Le Chi Na va “cu bat” bat ngo
 

“Nhận vai Sa, tôi chẳng lo lắng gì. Đọc kịch bản rồi hình dung về nhân vật, tôi nghĩ vai diễn không quá khó. Sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với việc phải đảm nhận cùng lúc bốn nhân vật khác nhau ở Thiên Thiên. Chỉ đến khi lên sàn tập, tôi mới nhận ra mọi việc không đơn giản. Khó hơn nữa vì trở lại SK sau gần một năm nghỉ sinh con với ít nhiều những lạ lẫm cần có sự thích nghi trở lại, nhưng “va” phải một vai diễn “khó ngoài sức tưởng tượng”. Vừa chăm con, vừa tập kịch, thực lòng, có lúc tôi hối hận vì mình đã… nhận vai mà thiếu suy nghĩ và ước gì mình có thể trả vai...” - Lê Chi Na dí dỏm nhắc lại “chuyện xưa”.

Vở diễn có mười một cảnh thì hết chín cảnh Lê Chi Na phải độc diễn. Vẫn có bạn diễn xuất hiện trên SK nhưng đó là nhân vật sống đời sống thực vật, vô tri, vô giác. Lê Chi Na nói, suốt một thời gian dài cô bị vai Sa “ám ảnh”, cả khi ngủ, nhân vật Sa vẫn cứ chập chờn trong những giấc mơ. Đến lúc đó, Lê Chi Na mới nhận ra một cách rõ ràng rằng “ngay cả niềm vui, nỗi buồn của nhân vật cũng có những cung bậc khác nhau và chỉ khi có thể hiểu được tận cùng nguyên nhân từng cảm xúc vui buồn đó, diễn viên mới có thể diễn tả nó một cách chân thật nhất, đời nhất và luôn tạo được sự sinh động”.

Tự nhận mình vẫn chưa thực sự hài lòng với vai Sa và cần có thêm thời gian để thể hiện vai diễn “tròn trịa” hơn, nhưng Lê Chi Na cho biết mình đã lớn lên rất nhiều trong suốt quá trình tập luyện I am đàn bà. “Với tôi, cái được lớn nhất là sự tự tin. Cứ tin mình sẽ làm được và luôn cố gắng bằng tất cả khả năng, mình sẽ biến những điều từng nghĩ là không thể thành có thể. Sau vai Sa, tôi có thể sẽ tiếp tục bị làm khó vì nhiều vai diễn khác nữa, nhưng chắc chắn tôi sẽ không bao giờ có ý định sẽ trả vai chỉ vì nghĩ vai diễn đó quá khó!”- Lê Chi Na khẳng định chắc nịch.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI