Lập kỷ lục tại Việt Nam, Kong:Skull Island vẫn đối mặt áp lực doanh thu

14/03/2017 - 07:00

PNO - Kong: Skull Island mở màn tại Bắc Mỹ với doanh thu 61 triệu USD. Theo trang web điện ảnh Hollywood Reporter, đây là một chiến thắng cho Legendary Pictures và Warner Bros, dù vậy vẫn đặt áp lực lớn về tài chính cho hai hãng phim này.

Nếu so sánh doanh thu mở màn của các bộ phim trước đó thì Kong: Skull Island có thể chỉ được kỳ vọng ở mức 45 – 50 triệu USD vào cuối tuần đầu ra mắt, một khởi đầu tương đối khó khăn cho một phim bom tấn với chi phí “khủng” lên đến 190 triệu USD.

Vậy nhưng Kong: Skull Island đã vượt lên đạt doanh thu 61 triệu USD vào cuối tuần qua, dễ dàng chiếm ngôi vị đầu bảng phim ăn khách tại Bắc Mỹ và đẩy Logan xuống hàng thứ 2.

Nhưng đó chẳng qua chỉ là phép thử đầu tiên. Vẫn còn đó những câu hỏi làm thế nào để vua khỉ khổng lồ nổi tiếng nhất thế giới này có thể thu hút đủ số khán giả trên toàn cầu đến rạp để nhà sản xuất yên tâm về mặt tài chính, tức là phải đạt được số tiền bán vé tương đương khoảng 500 triệu USD toàn cầu.

Bộ phim đang bị kẹp giữa 2 đối thủ khá mạnh là người sói Logan của Fox, hiện đã mang về 437,7 triệu USD sau khi ra mắt được một tuần, và bộ phim của hãng Disney Beauty and the Beast, chuẩn bị khởi chiếu vào cuối tuần này.

Lap ky luc tai Viet Nam, Kong:Skull Island van doi mat ap luc doanh thu
 

Trong khi Kong: Skull Island được kỳ vọng tại Bắc Mỹ thì phim lại chưa phải là tâm điểm chú ý của khán giả toàn cầu, một phần cũng vì Logan. Tại 65 thị trường toàn cầu, Kong chỉ thu về được 81,6 triệu USD vào cuối tuần đầu tiên, so với mức 70 triệu USD của Logan dù đã ở tuần thứ 2. Trước đó, Logan đã mang về cho Fox 152 triệu USD vào tuần lễ mở màn.

Nhà phân tích doanh số phòng vé Paul Dergarabedian cho rằng luôn luôn là một mối nguy hiểm khi mà 3 phim lớn lần lượt ra rạp vào 3 cuối tuần liên tiếp, nếu như đó không phải là thời điểm mùa phim bom tấn hè.

“Sắp tới có thể sẽ không còn những tháng phim bom tấn đột biến về doanh thu nữa. Việc phát hành một cách có trật tự sẽ tốt hơn cho kinh doanh về mặt dài hạn, so với việc quá nhiều phim ùn ùn kéo nhau ra rạp một lúc", Paul nhận định.

Các nhà quan sát cho rằng khởi đầu của Kong tại thị trường nội địa là một thắng lợi đối với hai hãng Warners và Legendary kể từ khi họ đầu tư vào những con quái vật, mà mở đầu là Godzilla vào năm 2014. Đặc biệt, đây được xem là chiến thắng then chốt đối với Legendary sau khi 2 bộ phim với ngân sách khủng là Tử chiến trường thànhWarcraft không mấy thành công tại thị trường Bắc Mỹ.

Lap ky luc tai Viet Nam, Kong:Skull Island van doi mat ap luc doanh thu
 

Kong sẽ được khởi chiếu tại thị trường Trung Quốc vào ngày 24.3 tới, nơi được xem là thị trường trọng điểm. Logan từng kiếm được 87 triệu USD tại đây trong 10 ngày đầu tiên.

Legendary giờ đây được biết đến là một chi nhánh của công ty mẹ Dalian Wanda, tập đoàn sở hữu ngành công nghiệp điện ảnh lớn nhất Trung Quốc. Nhà phân tích Jeff Bock nhận định: “Đây là một rủi ro có tính toán. Hãy nhìn con số 185 triệu USD, đó chỉ là khoản rất nhỏ so với thương vụ mua Legendary trị giá 3,5 tỷ USD, mà lại giúp đặt nền tảng cho một chi nhánh bền vững”.

Warners và Legendary hiện đang tuyển diễn viên cho bộ phim Godzilla 2, dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 3.2019, đồng thời là Godzilla vs. Kong vào tháng 5.2020. Godzilla từng mở màn với doanh thu 93 triệu USD vào năm 2014 và tổng doanh thu hơn 529 triệu USD. Cho nên sẽ là một nỗi thất vọng nếu Kong không thể mang về ít nhất là 400 triệu USD.

Chủ tịch phát hành nội địa của hãng Warner Bros, ông Jeff Goldstein tin rằng Kong sẽ tiếp tục thu hút khán giả, bất chấp những cạnh tranh gay gắt. “Có rất nhiều tiềm năng lợi nhuận, nhưng bạn không thể xác định chỉ sau một vài ngày”, ông Goldstein nhận định, đồng thời nhấn mạnh rằng Kong đã đạt doanh số mở màn kỷ lục đối với các phim ra rạp vào mùa xuân. “Hiện nay chúng ta đang ở một vị trí rất khác so với tuần trước. Và tôi có thể khẳng định, mọi thứ đều đang diễn ra hoàn hảo, trong đó có mảng marketing”.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI