Khi fan "vạ lây" thần tượng

12/01/2017 - 12:00

PNO - Trong lịch sử các cuộc "giao chiến" của fan, không ít người cho rằng chính nghệ sĩ là người đã khiến điều đó xảy ra. Tuy nhiên, cũng có những cuộc đấu khẩu lẫn đấu trò của fan mà chính "thần tượng" cũng khốn khổ.

Dù Noo Phước Thịnh đã lên tiếng khẳng định không hề có chuyện anh bị fan Kpop sử dụng "Biển đen im lặng" (Black Ocean) tại Zing Music Awards 2016, nhưng những cuộc đấu khẩu của fan không hề dừng lại. Trong đó, ngoài cuộc cục diện khó đoán khi fan Kpop, fan Noo Phước Thịnh lẫn fan Sơn Tùng "loạn đả" nhau, fan của Đông Nhi cũng không nằm ngoài cuộc. 

Khi fan
Phía dưới sân khấu không còn rừng ánh sáng của lightstick khi Noo Phươc Thịnh xuất hiện - hình ảnh được cho là Noo đã bị sử dụng "Biển đen im lặng" tại ZMA

Theo đó, fan của Noo cho rằng người đứng phía sau giật dây mọi chuyện, khiến fan Kpop và fan Sơn Tùng hiểu lầm Noo chính là Đông Nhi. Trận "phím chiến" đi quá xa đến mức Noo Phước Thịnh phải lên tiếng ngăn fan của mình lại.

"Dặn luôn FC là chúng ta nên chấm dứt mọi tranh cãi ở đây, kể cả việc chống trả lại FC của Nu. Tụi anh đang rất ổn với nhau nên a ko muốn vì sự hiểu lầm của cả 2 FC mà tình bạn của anh và Ngọc bị lung lay, ai tin vào tình bạn ấy cũng được, không tin thì cũng tuỳ, chỉ anh và Ngọc hiểu với nhau là được, nên thôi FC mình nên chấm dứt cuộc chiến trước nhé, xem như là vì anh nhé", Noo Phước Thịnh viết trên fanpage của mình. Nhân vật Ngọc ở đây chính là Đông Nhi (cô tên thật là Mai Hồng Ngọc)

Khi fan
Noo Phước Thịnh nhắn nhủ, dặn dò fan hãy vì anh mà ngừng cuộc chiến trước fan của Đông Nhi

 Sự việc "Biển đen im lặng" của Noo Phước Thịnh, dù sự thật thế nào, cũng khiến người ta nhớ lại lần Hồ Ngọc Hà bị fan của Mỹ Tâm tắt lightstick tại chương trình Bài hát Việt 2015. Đây là một diễn biến nối tiếp của trận chiến âm ỉ nhiều năm của lực lượng fan 2 bên, mà đã có lần cuộc chiến ấy dâng lên cao khi một số vỏ chai nước được tung dưới khán đài khi Hồ Ngọc Hà phát biểu trên sân khấu, trong một lễ trao giải thưởng.

Bằng sự khéo léo của mình, trong những lần biểu diễn sau đó, khi thấy khán giả vỗ tay cổ vũ cho mình, nếu có cơ hội nói gì đó, Hồ Ngọc Hà đều gửi lời cảm ơn và nói rất rõ là "cảm ơn các fan của Hà và fan của những ca sĩ khác đã cổ vũ".

Khi fan
Nhiều người cho rằng chính các fan quá khích đã gây nên cuộc chiến, tạo ra sự hiềm khích giữa Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm

Hari Won cũng từng hứng chịu thương tổn với một đội ngũ mang tên fan, mà nhiều người xác định là fan của Tiến Đạt và một số ca sĩ khác, khi chuyện tình của cô với người yêu cũ tan vỡ và cô bị phát hiện nhanh chóng tay trong tay với tình mới Trấn Thành. "Hãy mua cho cô ấy vé một chiều về thăm quê mình đi", một antifan của cô đã bình luận thế.

Và, dai dẳng thậm chí đến giờ chưa dứt, fan của cô (giờ bao gồm cả fan của chồng cô, Trấn Thành) luôn luôn nghênh chiến với bất kỳ fan của ca sĩ nào khác để bảo vệ thần tượng. 

Ngay khi chương trình Giọng hát Việt nhí 2013 kết thúc, cuộc chiến của fan Quang Anh và Phương Mỹ Chi cũng nổ ra, xuất phát từ việc ai cũng muốn "người của mình" sẽ nổi bật hoặc chiến thắng trước cuộc chạy đua. Những câu mạt sát được buông ra, những lời miệt thị xuất hiện...

Khi fan
Những đứa trẻ này đứng trên sân khấu cười với nhau, ở ngoài, fan khẩu chiến

Điều đó cũng đã diễn ra trước đêm chung kết Vietnam Idol Kids vừa qua, giữa fan của Hồ Văn Cường và fan Jayden, fan Bảo Trân... Chỉ có điều, chẳng fan bên nào chịu hiểu rằng khi gây ra một cuộc chiến như thế, chính thần tượng của mình cũng bị tổn thương. Bởi, khi tiếng bấc ném đi thì chắc chắn sẽ có tiếng chì ném lại. 

Thời gian qua, fan Sơn Tùng và fan Hoài Lâm cũng từng xảy ra "cuộc chiến" nho nhỏ chỉ vì những đố kỵ, nhất là khi Hoài Lâm đóng giả Sơn Tùng trong một gameshow và vô tình được giám khảo Mỹ Linh khen. Trong cuộc chiến ấy, ca sĩ Mỹ Linh cũng không được nằm vòng ngoài, chị nhận lấy những bình luận kiểu "nhờ có điều này mới biết Mỹ Linh là ai" từ những khán giả tuổi còn nhỏ hơn con mình.

Các fan của Sơn Tùng đang bảo vệ thần tượng mà không biết rằng chính sự bảo vệ một cách phát cuồng, đến mức vô lễ đó đã khiến thần tượng của mình nhận sự khó chịu từ các bậc đàn anh, các bậc cha chú. Cuộc chiến này, phải cho đến khi chính Sơn Tùng và Hoài Lâm đều phải lên tiếng trấn an thì mọi chuyện mới lắng xuống. 

Khi fan
Fan ca sĩ Đông Nhi cũng từng không mấy thích ca sĩ Bảo Thy chỉ vì những hiểu lầm không đáng.

Hai nữ ca sĩ xinh đẹp của showbiz Việt là Đông Nhi và Bảo Thy cũng từng đau đầu khi các fan xảy ra khẩu chiến. Lý do xuất phát từ việc một fan của ca sĩ này giả danh thần tượng qua fanpage của ca sĩ kia để nói xấu, buông lời kích động mâu thuẫn. "Khẩu chiến" xảy ra nhiều năm nhưng dư âm của nó đến giờ vẫn còn tồn tại vì trong một số buổi biểu diễn, fan của một trong 2 ca sĩ sẵn sàng "lơ là" hoặc tỏ thái độ không mấy vui và hào hứng để cổ vũ cho ca sĩ kia.

Xây dựng một cộng đồng fan văn minh là điều không dễ, nhất là đối với khán giả trẻ, những người thừa sự nhiệt thành nhưng đôi khi thiếu sự cẩn trọng về thái độ và chuẩn mực trong ngôn ngữ. Các cuộc chiến của fan, vì thế cứ tiếp nối. Thần tượng, vì thế cứ vạ lây và hình ảnh bị xấu đi trong mắt công chúng nói chung. 

Duyên Phương - Tiểu Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI