'Người nhện' lập kỳ tích

08/07/2019 - 18:40

PNO - Dù không được kỳ vọng từ ban đầu nhưng phim 'Người nhện xa nhà' bất ngờ thành công về doanh thu với những con số ấn tượng.

Người nhện xa nhà (tên gốc: Spider-Man: Far from home) ra mắt trùng vào dịp quốc khánh 4/7 tại Mỹ. Bộ phim thu hút lượng khán giả đông đảo, đem về 93 triệu USD tại thị trường nội địa cuối tuần qua. Thành tích này đã bỏ xa "á quân" là Toy story 4 với 34 triệu USD. Tại nhiều quốc gia mua bản quyền phát hành, Người nhện xa nhà lập được thành tích phòng vé cao. Trong đó, tại Việt Nam, bộ phim đạt doanh thu 53,5 tỉ đồng.

'Nguoi nhen' lap ky tich
Người nhện xa nhà kết hợp nhiều chi tiết đã xảy ra ở các phần phim khác trong vũ trụ Marvel

Cho tới nay, doanh thu bộ phim từ Sony đã vượt qua cả dự đoán của chính hãng này là 125 triệu để xuất sắc thu về 185 triệu USD. Đây là phần phim Người nhện có doanh thu trong 6 ngày đầu ra mắt cao nhất, và nhiều khả năng sẽ trở thành phần phim về Spider-Man có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Tính tới thời điểm hiện tại, doanh thu toàn cầu của Người nhện xa nhà đã chạm mốc 580 triệu USD.

'Nguoi nhen' lap ky tich
Doanh thu khủng của Người nhện xa nhà đang giúp phim đạt được nhiều cột mốc kỷ lục mới

Thị trường Trung Quốc đóng góp một phần không nhỏ khi tiếp tục đem tới 30,2 triệu USD trong tuần thứ 2 công chiếu, nâng tổng doanh thu của phim tại thị trường tỉ dân lên con số 166,9 triệu. Người nhện xa nhà đã vượt qua thành tích của Captain Marvel (150 triệu USD) để trở thành phim siêu anh hùng solo MCU có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc.

 Trailer Người nhện xa nhà đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc:

Doanh thu của Người nhện xa nhà phần nào xoa dịu được nỗi lo của các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh về sự sụt giảm đáng lo của doanh thu phòng vé mùa hè 2019. Bởi trước đó, những kịch bản nhượng quyền, các phần phim nhiều kỳ, hao hao mô-típ siêu anh hùng đều rơi vào bế tắc doanh thu, gần nhất là Man in black: International  Dark Phoenix

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI