Con rể giết mẹ vợ và vợ rồi tự thiêu: "Sao bố ngủ lâu thế..."

30/05/2016 - 14:06

PNO - Cháu N. luôn bảo thương bố, muốn bố ở nhà không đi làm nữa. Cháu thường nhìn vào quan tài quay ra hỏi tôi rằng "sao bố cháu ngủ lâu thế?

Để lại con nhỏ 3 tuổi

Liên quan đến vụ việc con rể giết mẹ vợ và vợ rồi tẩm xăng tự thiêu khiến dư luận bàng hoàng, sáng 30/5, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Định - Trưởng Công an xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, Thanh Hóa cho biết, về cơ bản sự việc cũng đã khá rõ ràng nhưng chưa có kết luận cụ thể.

Các nạn nhân trong vụ án xấu số này gồm: bà Phạm Thị Hoa (46 tuổi, trú xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh), chị Quách Thị Nhung (24 tuổi, con gái bà Hoa) và anh Lê Huy Hướng (31 tuổi, trú xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, là con rể bà Hoa).

Con re giet me vo va vo roi tu thieu:
Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Zing

Sự việc xảy ra vào rạng sáng 28/5, người dân bản Đông (xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh) đang ngủ, giật mình nghe tiếng kêu cứu từ nhà bà Hoa. Mọi người chạy qua, thấy cửa đóng kín thì phát hiện bà Hoa và chị Nhung đã tử vong dưới đất, anh Hướng dùng xăng tự thiêu cũng chết ngay sau đó.

Ông Định cho hay, Hướng là một người hiền lành, chịu khó làm ăn. Trước khi lấy vợ cũng đã đi Malaysia làm để gửi tiền về cho gia đình. Sau về nước đi làm, sau đó lấy vợ.

"Vợ chồng Hướng cũng khá hòa thuận chứ không mấy khi xảy ra trục trặc. Điều đáng đau lòng hơn, vợ chồng Hướng ra đi để lại cháu Lê Thị Kim N. (hơn 3 tuổi) cho ông Năm (bố đẻ anh Hướng) chăm nuôi", ông Định cho biết thêm.

Theo vị trưởng Công an xã Yên Lễ, cháu N. đang ở với ông bà. Gia đình nhà ông Năm cũng rất khó khăn, vợ chồng ông đang chăm sóc một cô con gái 26 tuổi, bị bại liệt từ nhỏ. Cả gia đình ông ở trong ngôi nhà cấp 4 cũ kĩ, tất cả kinh tế phụ thuộc vào đồng ruộng, chăn nuôi vài con gia cầm nhỏ, chắt bóp chi tiêu.

Trước đó, theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã về nhà của nghi can Hướng để thu thập thông tin.

Tại đây, cơ quan chức năng đã thu được 4 bức thư tay do Hướng viết để lại. Trong đó, có bức thư viết với nội dung xin lỗi gia đình và con gái, có bức thư ghi rõ việc tiền nong nợ ai, ai nợ…

"Sao bố cháu ngủ lâu thế?"

Để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện hoàn cảnh, PV báo Phụ Nữ TP.HCM có cuộc trò chuyện, chia sẻ với ông Lê Năm, bố đẻ anh Hướng. Ông Năm không giấu được nước mắt khi nói chuyện đã rồi: "Gia đình cũng đã lo xong hậu sự cho cháu vào hôm qua. Thằng Hướng nó khổ lắm, khổ từ bé".

Hai vợ chồng nhà anh Hướng mất đi để lại cô con gái hơn 3 tuổi là Lê Thị Kim N. cho ông bà chăm sóc. Ông Năm nghẹn ngào kể lại: "Lúc đầu gia đình cũng muốn giấu, nhưng đến chiều qua cả gia đình ăn cơm thì cháu bất ngờ nói là "bố mẹ chết rồi". Chắc cháu đã nhận thức được nên không khóc, không quấy giống như mọi hôm.

Bình thường cháu N. rất quấn bố, suốt ngày hỏi han đòi gặp khi anh Hướng đi làm xa, những lúc đó người ông chỉ còn cách quay mặt đi gạt nước mắt.

"Cháu N. luôn bảo là cháu thương bố, muốn bố ở nhà cùng không đi làm nữa. Cháu thường nhìn vào quan tài quay ra hỏi tôi rằng "sao bố cháu ngủ lâu thế?", người ông chia sẻ.

Được biết, con gái út của ông Năm sinh ra đã bị tật nên chỉ nằm một chỗ, không làm gì được, tất cả đều trông cậy vào cha mẹ già phục vụ.

"Nhờ chính quyền đã quan tâm tới con tôi nên cũng được một khoản trợ cấp hàng tháng", ông Năm nói về niềm may mắn nhỏ nhoi của gia đình.

Người cha già cũng cho hay, vợ chồng anh Hướng ở trong Nam cũng đã lục đục một vài lần, về ở với bố mẹ được một tháng sau đó lại vào Nam. Chị Nhung và anh Hướng đã ly thân và về ở nhà ngoại được 6-7 tháng nay.

Nói về hoàn cảnh hiện tại, ông Năm không che được cảm xúc: "Tôi định mấy tháng nữa xin cho cháu N. đi học, ông bà cũng thương cháu để cháu học dần. Cháu giờ cũng lười ăn lắm, ăn rất lâu và ít nên tôi cũng không yên tâm".

Cùng ngày 30/5, trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra vụ thảm án khiến 3 người tử vong ở huyện miền núi Như Thanh, gây rúng động dư luận những ngày qua.

Theo cơ quan điều tra, các tình tiết đều sáng tỏ, hung thủ đã chết nên không khởi tố vụ án.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI