Đổi vị cùng cháo trong chiều mưa Sài Gòn

19/06/2019 - 08:40

PNO - Nóng sốt, dễ ăn và đa dạng, cháo luôn là sự lựa chọn hợp lý để bạn đổi vị cho những chiều mưa Sài Gòn.

Thời tiết Sài Gòn gần đây "đỏng đảnh" như một cô gái, sáng nắng nhưng chiều lại bất chợt đổ cơn mưa. Trong tiết trời se lạnh như thế, chắc hẳn ai cũng cần một món gì đó nóng sốt để đổi vị. Cháo dường như là lựa chọn quen thuộc và hợp lý nhất. 

Cháo lòng

Trong các món cháo, có lẽ cháo lòng là cái tên gắn bó lâu nhất với ẩm thực Sài Gòn. Hương vị tuy bình dân nhưng lại hài hòa đầy đủ mọi nguyên liệu như giò, da heo, lòng heo, huyết... Hạt cháo nở bung đều, thấm trong vị ngọt thanh của nước dùng ninh từ xương. Để ấm bụng hơn, bạn có thể cho kèm thêm vài lát gừng tươi. Vừa thổi vừa hít hà hương vị đậm đà, dân dã nhưng hòa quyện đủ đầy dai ngọt, cay the, còn đòi hỏi gì hơn cho một chiều mưa lạnh nữa bạn nhỉ?

Doi vi cung chao trong chieu mua Sai Gon

Gợi ý một vài địa chỉ cháo lòng nổi tiếng ở Sài Gòn để bạn dừng chân: cháo lòng 144 Phan Đăng Lưu, cháo lòng Nguyễn Thị Minh Khai, cháo lòng Bà Út...

Cháo trắng cá kho

Đơn giản chỉ là một tô cháo trắng được nấu sánh mịn nhưng nhờ sự kết hợp ăn ý với các món ăn kèm mà hấp dẫn hơn hẳn. Bạn có đa dạng lựa chọn từ cá kho, trứng vịt muối, thịt kho tiêu... Sự hòa quyện từ độ ngọt thanh của hạt gạo được nấu nhừ, cái mằn mặn của món đồ kho chắc chắn sẽ khơi dậy vị giác của bạn. 

Doi vi cung chao trong chieu mua Sai Gon

Muốn thưởng thức những tô cháo trắng cá kho bạn có thể đến địa chỉ sau: cháo trắng Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), cháo 174 Nguyễn Tri Phương (quận 10)...

Cháo sườn

Tuy không phải bắt nguồn từ Sài Gòn, cháo sườn cũng dần trở nên phổ biến với thực khách nơi đây. Cháo sườn không chỉ khiến người ta cảm thấy dễ chịu nơi cuống họng bởi sự sánh nhuyễn, ngọt thanh mà còn ở vô vàn topping ăn kèm. Dường như mọi hương vị hấp dẫn như trứng bách thảo, thịt băm, trứng lòng đào, sườn cây... đều có thể kết hợp cùng món ăn này.

Doi vi cung chao trong chieu mua Sai Gon

Loanh quanh khu chợ Tân Định có một số hàng cháo sườn chất lượng như: cháo sườn Bà Hào, cháo sườn Cô Dung... để bạn sưởi ấm chiếc bụng đói đấy.

Cháo hến rau đắng 

Cháo hến rau đắng nghe có vẻ xa lạ nhưng đây là món ăn khá phổ biến ở miền Tây. Tại Sài Gòn, bạn có thể thử trải nghiệm hương vị này tại chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10). Trong không khí se lạnh của buổi chiều mưa, tô cháo nóng hổi chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Cháo hến không đậm đà như cháo lòng, cũng không nhiều món ăn kèm như cháo sườn, nhưng điều quyến rũ thực khách là vị ngọt thanh từ những con hến mềm thơm. Bạn nhớ ăn kèm cùng rau đắng để cảm nhận được sự thanh mát nơi cuống họng, như thế mới trọn vị đấy nhé.

Doi vi cung chao trong chieu mua Sai Gon

Cháo mực

Nếu đã ngấy thịt, hải sản thì bạn có thể thử đổi vị sang món cháo mực thơm thanh dễ chịu. Hòa lẫn trong những hạt cháo mềm mại là miếng khô mực giòn giòn dai, dai. Vừa hít hà muỗng cháo nóng sốt, vừa cảm nhận vị mặn ngọt đủ đầy từ mực, huyết thì còn gì hấp dẫn hơn. Một số nơi còn nhấn nhá thêm tỏi phi thơm lừng, thế là đã có bữa tối hoàn hảo rồi đấy.

Doi vi cung chao trong chieu mua Sai Gon

Cháo ếch Singapore

Thịt ếch vừa ngọt vừa dai lại thấm đều trong sốt kho cay mặn. Cháo thì nhuyễn mịn, hạt gạo bung nở đều. Cả hai hương vị khéo léo hài hòa khiến thực khách ăn mãi không ngấy. Đặc biệt với thời tiết lành lạnh như thế, một bát cháo nóng hổi đi kèm thố ếch kho thơm dậy mùi hành, tiêu sẽ là gợi ý không nỡ chối từ.

Một số địa chỉ cháo ếch được lòng người dân Sài Gòn có thể kể đến như: cháo ếch Sentosa, cháo ếch Tân Định, cháo ếch Geylang...

Doi vi cung chao trong chieu mua Sai Gon

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI