Học trò NSƯT Thoại Mỹ đạt 2 triệu lượt view

28/03/2017 - 06:50

PNO - Không chỉ được đặc cách vào vòng chung kết cuộc thi Đường đến danh ca vọng cổ, học trò của NSƯT Thoại Mỹ - thí sinh Lê Minh Chí đã bất ngờ đạt đến 2 triệu lượt view trên YouTube sau 5 vòng thi.

Từ lần xuất hiện đầu tiên trong tiết mục và phải di chuyển trên đôi nạng, Lê Minh Chí  - học trò của HLV Thoại Mỹ đã từng bước chinh phục khán giả không phải bằng hoàn cảnh đặc biệt mà bằng chính đam mê, bản lĩnh, sự nỗ lực và sự tiến bộ trong giọng ca, khả năng diễn xuất ở từng vòng thi.

Hoc tro NSUT Thoai My dat 2 trieu luot view
Lê Minh Chí gây bất ngờ khi xuất hiện trên đôi nạng trong lần đầu tiên xuất hiện

Vượt lên khó khăn với đôi chân khuyết tật và tình trạng sức khỏe không ổn định, mỗi tiết mục biểu diễn của Lê Minh Chí luôn để lại trong lòng khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Là con thứ ba trong gia đình có bốn anh chị em, năm lên năm tuổi, một cơn sốt bại liệt đã vĩnh viễn lấy đi khả năng di chuyển bình thường của cậu bé Minh Chí. Sinh ra ở vùng đất bạc Liêu, quê hương của loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử, nên từ nhỏ, câu ca, tiếng đờn và cả đam mê với nghệ thuật đờn ca tài tử của ba mẹ đã nhẹ nhàng len sâu trong tâm trí của Minh Chí.

Tình yêu dành cho đờn ca tài giúp Minh Chí đi qua hết những năm tháng khó khăn, có lúc tưởng chừng bế tắc vì tật nguyền và tìm lại cho mình miềm vui sống. 

Hoc tro NSUT Thoai My dat 2 trieu luot view
Lê Minh Chí  - tiết mục Sông Dài

Lê Minh Chí chia sẻ, từng có thời gian dài anh luôn sống trong cảm giác tự ti, mặc cảm với đôi chân tật nguyền. Anh chỉ dám đi loanh quanh trong xóm, ngại giao tiếp, ngại chuyện trò… Khi đó, chỉ có đờn ca tài tử mới đủ sức  “kéo” Lê Minh Chí ra khỏi vỏ ốc và cố gắng học cách vượt qua để hướng đến những điều tốt đẹp nhất.

Có lẽ ít tai biết, trước khi đến với Đường đến danh ca vọng cổ, Lê Minh Chí đã từng là quán quân cuộc thi Hương đất phù sa (Sóc Trăng). Nhưng dù là quán quân thì Đường đến danh ca vọng cổ vẫn là điều gì đó quá xa vời với chàng thanh niên Lê Minh Chí.

Hoc tro NSUT Thoai My dat 2 trieu luot view
Minh Chí đầy cảm xúc khi có thêm sự hỗ trợ của NSƯT Quỳnh Hương trong tiết mục Mẹ ở nơi đâu?

Được bạn bè động viên, Minh Chí chỉ nghĩ đơn giản “Mình tham gia cho biết”. Nhưng bất ngờ ngoài mong đợi, con đường thênh thang trải dài, dẫn anh đi thẳng vào đền vòng chung kết.

Rõ ràng, đây không phải là sự ưu ái của gan giám khảo dành cho một thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Điều đó không chỉ chứng minh bằng nội lực ca diễn của Minh Chí thể hiện ở từng vòng thi, mà còn ở sự quan tâm của khán giả, thể hiện bằng con số lượt view cao nhất trong các thí sinh dự thi cho đến giờ phút này.

Trong hành trình của cuộc thi, vì tình trạng sức khỏe yếu nên Lê Minh Chí liên tục bị bệnh. Nhiều lần nản lòng muốn bỏ cuộc giữa chừng nhưng sự động viên, dìu dắt và quan tâm của HLV Thoại Mỹ đã cho Lê Minh Chí thêm nhiều động lực để vượt qua.

Hoc tro NSUT Thoai My dat 2 trieu luot view
Lê Minh Chí và một hoá thân khác biệt ở tiết mục Tiếng hạc trong trăng

Những lúc anh đau ốm không tập luyện được, chính HLV Thoại Mỹ  là người đã lo “gà” của mình từng viên thuốc, động viên tinh thần để Minh Chí có đủ quyết tâm “chiến đấu”.

Minh Chí chia sẻ: “HLV Thoại Mỹ giúp tôi cảm thấy ấm lòng giữa những khó khăn về bệnh tật. Chị giúp tôi vượt qua sự tự ti, mặc cảm để từng bước khẳng định mình có thể làm được mọi thứ. Tôi biết ơn và trân quý tình cảm mà chị ấy đã dành cho tôi”.

Lê Minh Chí sẽ có mặt ở vòng chung kết để tranh tài cùng ba thí sinh Ngọc Quyền, Lê Văn Gàn và Thu Vân- những người có khoảng cách khá xa so với Lê Minh Chí về kinh nghiệm ca diễn do hiện đang là nghệ sĩ của các đơn vị cải lương chuyên nghiệp hoặc ít nhất cũng từng có kinh nghiệm ca diễn khi tham gia những chương trình cải lương truyền hình, những vở diễn trong chương trình Ngân mãi chuông vàng.

Liệu rằng thí sinh đặc biệt này có làm nên kỳ tích của chương trình mùa đầu tiên? Câu trả lời sẽ có ở tập chung kết Đường đến danh ca vọng cổ, phát sóng lúc 21g ngày 1/4 trên kênh HTVC Thuần Việt và livestream đồng thời trên kênh YouTube của chương trình.

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI