Hoa hậu Thu Hoài: “Chẳng có bảo hiểm nào cho hôn nhân hay tình yêu"

09/03/2017 - 06:55

PNO - Cô quan niệm trong tình yêu hay hôn nhân người phụ nữ phải độc lập và bản lĩnh để tránh bị tổn thương nếu "mộng không thành".

*Cần người đàn ông nhưng không nhất thiết đi với nhau cả đời

- Nhiều người cũng bảo trông chị hình như hơi khó gần!

- Thực ra bản thân tôi cũng không phải tuýp người như vậy. Tôi không có tính xởi lởi lắm với những người mà mình chưa quen, chưa hiểu rõ về họ. Bên cạnh đó có thể do gương mặt của mình nên người ngoài nhìn vào ai cũng cho rằng tôi lạnh lùng, tôi dữ dằn hay sao sao đó. (cười)

- Thế cái sắc lạnh mà người ta cảm nhận ở chị đó có phải do cuộc đời tôi luyện quá nhiều không, rồi tạo nên một lớp vỏ bọc?

- Từ nhỏ tôi không có sự bảo bọc của cha cùng những biến cố nhất định nên cuộc đời gần như rèn giũa mình để mình có được tính cách mạnh mẽ, quyết đoán như thế. Ra đời, lấy chồng nhưng không may mắn có được sự bao bọc, chở che cần thiết nên lại cho tôi một tinh thần thép để đối diện với tất cả.

- Nói về cuộc hôn nhân đã qua, dường như Thu Hoài “theo chồng bỏ cuộc chơi khá sớm”?

- Chẳng có gì là vội vàng cả. Tuổi 20, có thể bây giờ bạn cho là quá sớm để kết hôn nhưng so với thời đó thì không hề. Mỗi người mỗi duyên số, nó đã đến thì mình đón nhận thôi. Dĩ nhiên, người ta có thể nghe chuyện Thu Hoài đổ vỡ trong hôn nhân như thế nào đó nhưng nói thật là khoảng thời gian đó tôi cũng có những niềm hạnh phúc nhất định, đặc biệt là 3 đứa con.

Hoa hau Thu Hoai: “Chang co bao hiem nao cho hon nhan hay tinh yeu
Thu Hoài và chồng thuở còn mặn nồng.

- Nghĩ lại khoảng thời gian đó, chị có bao giờ hối tiếc vì quyết định của mình ở tuổi 20?

- Do hoàn cảnh gia đình, phải đi xa làm việc nên khi được một người nào đó chăm sóc, thương yêu mình thì mình nghĩ sẽ có thể gửi gắm tình thương và cả cuộc đời mình cho họ. Nhưng tôi nghĩ ở xã hội này để đi đến hết cuộc đời với nhau là điều rất khó do quá nhiều cám dỗ, suy nghĩ cũng khác đi chứ không như ngày xưa, mỗi người cũng có một mục tiêu riêng để phát triển và đặc biệt là cách nghĩ khác nhau.

- Cuộc sống không có người cha, việc chị nuôi dạy các con ít nhiều cũng khó khăn đấy chứ. Đặc biệt không phải 1 mà đến 3 người?

- Thực ra ngày xưa có cha thì cũng như vậy thôi, hiện tại không có cũng như vậy thôi bởi vì ông xã cũ của tôi là người nước ngoài sống tại Việt Nam nên không hiểu nhiều về văn hóa, tập quán của Việt Nam cũng như không chia sẻ, trò chuyện với con nhiều. Nên thường mọi việc chăm sóc, dạy dỗ thì tôi đều chịu trách nhiệm cả.

- Nhưng nói đi cũng phải nói lại, rõ ràng gia đình nào cũng cần năng lượng của một người đàn ông để con cái học được sự mạnh mẽ của họ…

- Cần năng lượng của một người đàn ông không đồng nghĩa với việc mình chọn người đàn ông đó để đi suốt cuộc đời. Khi bản thân chúng ta thấy đã đi cùng nhau, đã hy sinh cho nhau nhưng không mang lại niềm vui cũng như những điều có ích cho cuộc sống thì nên chia tay để người còn lại tìm được một người mới mẻ, phù hợp hơn. Khi không có người đàn ông trong gia đình, thậm chí những đứa con lớn lên còn mạnh mẽ hơn những đứa trẻ khác.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, với tôi, các con hiểu được qua quá trình hôn nhân của mẹ như thế nào nên người đề nghị tôi kết thúc cuộc hôn nhân này chính là các con.

Hoa hau Thu Hoai: “Chang co bao hiem nao cho hon nhan hay tinh yeu
3 con của Hoa hậu Thu Hoài

- Người ta thường bảo, trong chuyện tình cảm dù như thế nào thì người phụ nữ vẫn dễ tổn thương nhất. Đặc biệt, những người càng mạnh mẽ bên ngoài bấy nhiêu thì trong lòng càng mềm yếu bấy nhiêu!

- Chuyện chia tay, xin khẳng định, tôi chưa bao giờ thấy đau lòng nên lấy đâu mà nguôi ngoai. Tôi thấy hết duyên thì đi, vẫn còn là bạn bè tốt của nhau, hằng ngày vẫn gọi cho nhau để nói chuyện. Chỉ đơn giản là chuyện ngày xưa hai người ở chung, nay không còn ở chung. Vậy thôi!

- Vậy tại sao một khoảng thời gian chị vẫn cam chịu sự bạo hành của chồng dù bản thân là người khá mạnh mẽ?

- Làm gì làm thì mọi thứ đều xuất phát từ tình thương vì ở với nhau đến mấy chục năm ròng, một thời gian rất dài. Ở với nhau càng lâu lại càng hiểu nhau nhưng cũng có trường hợp hiểu nhau quá rồi đến lúc không thèm hiểu nữa. Cuộc chia tay của tôi và ông xã là hài lòng cho đôi bên và cả con cái chứ không có gì quá gay gắt hay phải thù hận lẫn nhau.

Thời điểm níu giữ mối quan hệ này, không phải là do tôi sợ mang tiếng mà lúc đó chỉ nghĩ là cố hết sức mình để sau này nghĩ lại thì mình không tiếc gì vì mình đã không làm. Quá khứ thì ai không có nhưng nghĩ nhiều về nó cũng không tốt gì cho mình. Tương lai thì chúng ta cũng không biết như thế nào nên cứ hãy vui vẻ với hiện tại.

- Khi chia tay chồng, chị vững về tài chính để nuôi con chứ?

- Vững vàng chứ, vì từ khi lấy chồng, tôi đã là người độc lập về tài chính, lo toan cho con cái.

- Vậy mà lâu nay vẫn có nhiều lời đồn đoán chị dựa vào chồng nên mới có được cơ ngơi như hôm nay?

- Thực ra là không hề, vì bản thân chồng cũ của tôi chỉ là công nhân viên chức nhà nước. Khi lấy nhau, thì cũng chỉ nghĩ đó là tình cảm chứ không phải như bây giờ phải nghĩ đến chuyện lấy nhau rồi mua căn nhà, mua chiếc xe hơi hay cái túi hiệu. Mình chỉ biết là làm để có cuộc sống ổn định, yêu là yêu hết mình. Sống ở nước ngoài cũng không có gì phức tạp nên cứ yêu hết mình.

- Nghe lời kể của chị về chuyện cũ, có thể thấy dường như chị luôn là người luôn nghĩ tích cực, có phải như vậy không?

- Về công việc, có thể tôi luôn nghĩ về hướng tích cực chứ không bao giờ nghĩ chuyện tiêu cực. Còn chuyện tình cảm thì tùy, phải xem đối tượng có xứng đáng để mình hy sinh điều gì đó hay không?

- Hôn nhân đổ vỡ nhưng việc kinh doanh của chị khá thành công. Chị có nghĩ phải chăng đau khổ đấy đã được đổi thành cái may mắn này?

- Không phải với tôi mà ai cũng vậy cả, thành công là do giỏi giang 70% và 30% là may mắn. Ai trong cuộc đời ít nhất cũng phải có một lần cơ hội đến với họ. Và có thể với Thu Hoài nó đến sớm và bản thân tôi nắm bắt được tốt. Tôi quan niệm, sau cái may mắn đó mà muốn giữ gìn được sự nghiệp cho tốt thì phải sống cho có phước đức bên cạnh sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình. Chén cơm hay mọi thứ hiện nay của tôi đều do mọi người mang lại nên chính tôi phải luôn biết mình nên là người cho đi. Điều này có thể mơ hồ nhưng tôi luôn xem đây là đức tin bởi sau nhiều sóng gió xảy ra thì tôi đều vượt qua được hết.

Hoa hau Thu Hoai: “Chang co bao hiem nao cho hon nhan hay tinh yeu
Thu Hoài luôn cố gắng dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện.

- Nhưng người ta cũng thường bảo cái gì nhanh rồi cũng qua nhanh. Thành công ở độ tuổi của chị so với nhiều người phụ nữ là rất sớm, chị có e ngại điều gì không?

- Tôi nghĩ cái gì đến nhanh mà qua nhanh là do bản thân mình không biết giữ gìn, trân trọng. Tôi thấy nhiều người khi đã thành công trên một lĩnh vực nhất định thì họ lại muốn hư danh, rồi sa ngã vào nhiều việc khác, tiền bạc đổ vào hư danh thì mọi thứ đều có thể tan hoang, bê trễ. Nhìn thấy nhiều điều như vậy, bản thân tôi cũng lấy đó làm bài học để mình không đi vào con đường đó.

- Có vẻ như chị cũng là người thích sự an toàn, vững chắc. Vậy Thu Hoài có sợ sai?

- Tôi không bao giờ sợ sai, chỉ sợ là cái mình làm sai nhưng không dám nhận mà thôi. Và điều này là tôi thay đổi vào năm 34 tuổi giúp cho bản thân có những suy nghĩ tiến bộ hơn. Chứ thời còn trẻ, hầu như ai cũng như vậy, cứ sai là giấu nhẹm đi vì sợ người khác biết.

Hoa hau Thu Hoai: “Chang co bao hiem nao cho hon nhan hay tinh yeu
Theo Thu Hoài, phụ nữ nên độc lập và bản lĩnh.

- Hiện tại, công việc kinh doanh của chị một phần đã giao lại cho con trai. Nhưng dường như con chị còn quá nhỏ tuổi để gánh một trách nhiệm to lớn như thế?

- Tất cả các công việc thì tôi đều hướng dẫn và duyệt trước khi cho con trai thực hiện. Bên cạnh đó, việc kinh doanh này sẽ còn các cấp ở trên để quản lý. Dù hiện tại, đây là một công ty gia đình, thuộc sở hữu một chủ nhưng tất cả đều vận hành theo công thức nước ngoài nên không có thành viên gia đình nào có thể chi phối cả.

Cháu cũng đã học ở bên Singapore và Mỹ trước khi về đảm nhận công việc này. Hiện tại, con trai tôi vẫn đang học theo chương trình nước ngoài và một số chuyên ngành để hoàn thiện các kĩ năng. Cháu khá thông minh, có khiếu như mẹ về kinh doanh nên cũng không quá nhiều khó khăn.

Hoa hau Thu Hoai: “Chang co bao hiem nao cho hon nhan hay tinh yeu
Hoa hậu Thu Hoài và con trai lớn.

- Chị từng chia sẻ dù con trai là người như thế nào thì chị cũng vẫn chấp nhận, liệu phát ngôn này có phải xuất phát từ thực tế mà chị đang dối diện?

- Khi biết con thuộc giới tính thứ ba, tôi cũng sốc và buồn nhiều. Tôi biết sự thật này lúc con trai 14 tuổi và phải đợi đến 4 năm để con tự lên tiếng, một khoảng thời gian khá dài. Cũng đóng cửa khóc, đau khổ nhưng nghĩ lại tình yêu thương con mình nhiều hơn tất cả. Đâu có cha mẹ nào bỏ con, nước mắt chảy xuôi chứ có chảy ngược bao giờ. Vì vậy, hãy hỏi con mình thích gì, con mình hạnh phúc với gì thì mình hãy cho nó cái đó. Nếu điều mình cho con mà con mình không hạnh phúc thì cho làm gì?

- Nhìn vào mối quan hệ của chị và con trai, nhiều người vẫn nghĩ đây là tình bạn, là tri kỷ…

- Đúng như vậy, đến bây giờ đau khổ, vui buồn trong chuyện tình cảm cậu đều có thể tâm sự với tôi như 2 người bạn. Tôi vẫn thường bảo “Con là gì cũng được nhưng con phải là người tốt, phải làm những việc để xã hội tôn trọng và đặc biệt là phải làm được những gì hơn người khác bởi con đã khác biệt rồi. Hãy làm những điều để khiến người khác phải ngưỡng mộ con thì con mới có sức hấp dẫn để giữ người bạn đời của con ở lại”.

Cuộc sống mình đã mất nhiều niềm vui, con cái cũng thiếu thốn rồi thì bản thân tôi phải luôn tự nhủ mình phải làm mọi thứ để con hạnh phúc, cảm thấy thoải mái.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI