Hồ Ngọc Hà - Minh Hằng hay chuyện trâu trắng và trâu đen

30/04/2017 - 12:30

PNO - Cái này hồi nhỏ nghe thường lắm. Hễ mà giữa hai đứa con trong nhà có cãi lộn, nói cạnh nói khóe gì nhau thì thế nào cũng bị ba má rầy một câu: “Tụi bây cứ trâu trắng trâu đen hoài!”.

Ngoài đời cũng vậy, làm ăn cùng chung một ngành nghề, phục vụ chung một đối tượng, dù chơi thân như chị em ruột thịt “sáng điểm tâm, chiều nhậu nhẹt” cũng phải luôn dòm ngó nhau để mà cạnh tranh, thăng tiến.

Tất nhiên, chuyện như vậy, sao tránh khỏi có lúc “tức lộn ruột”, vì lơ tơ mơ bạn thân của mình lấy mất khách hàng, lấy mất vị trí hot, và nhất quyết không cam tâm để “nó” qua mặt mình. Cho nên “hai đứa” thành… trâu trắng trâu đen.  
 

Ho Ngoc Ha - Minh Hang hay chuyen trau trang va trau den
 

Chẳng phải thị phi hay tạo xì-căng-đan gì đâu, khi hai ngôi sao từng là chị em thân thiết bỗng xảy ra chuyện “con chị” lấy thanh thế của mình tạo áp lực với đơn vị tổ chức buộc phải dẹp sự xuất hiện của “con em”. Chuyện này, bên Tây cũng có. Siêu mẫu Naomi Cambpell sau khi cảm thấy chỗ đứng của mình có thể bị lung lay bởi Tyra Banks - “viên ngọc đen” người Mỹ gốc Phi - thì tung hết nỗ lực ra chặn những nơi ngỏ lời mời Tyra biểu diễn, khiến Tyra xính vính một thời gian dài mới ngóc đầu lên nổi. 

Lý Băng Băng và Phạm Băng Băng, hai diễn viên “hoa đán” vào hàng xinh đẹp nhất nhì của màn ảnh Hoa ngữ, dù có chung một công ty điện ảnh, nhưng hai cô Băng sau một thời gian tỷ muội dung dăng dung dẻ cũng lâm vào cảnh bất hòa, cuối cùng… cạch mặt nhau, làm khó một số nơi muốn mời họ cộng tác, theo kiểu “có Lý thì không có Phạm” và ngược lại. 

Ở xứ mình, chuyện trâu trắng trâu đen giữa các ngôi sao trong làng giải trí đâu có hiếm. Thậm chí, còn có tin đồn hậu trường là chơi cả bùa ngãi để đối thủ thân bại danh liệt luôn, chứ không chỉ dằn mặt “có mày thì không có tao” đâu.

Ho Ngoc Ha - Minh Hang hay chuyen trau trang va trau den
Đề tài "Hằng - Hà" tốn giấy mực thời gian qua

Thực tế thì xảy ra nhiều, khá thường xuyên nhưng ít ai dám nói huỵch toẹt ra tên tuổi của “ma đầu”, mà chỉ dám nói mé mé, vì sợ bị hại lâu dài! Thiệt, trên báo vẫn đọc thấy người mẫu này bị người mẫu kia tranh cướp sô diễn hoặc ca sĩ A đăng ký hát bài đó mà ca sĩ B (con cưng của bầu sô) không đồng ý, thế là ca sĩ A tịt luôn trong ấm ức.

Ít ai có ứng xử quyết liệt với “tai họa” đó. Siêu mẫu Thanh Hằng đã từng có lần bị rơi vào trường hợp suýt mất vị trí vơ-đét bởi trò dàn dựng đầy mưu mô của một bầu sô nhưng cô sớm nhận ra và từ chối biểu diễn, cho dù hành động ấy của cô sau đó bị “bọn họ” hè nhau ném đá dữ dội. Tuy nhiên, cô đã thắng một bàn trông thấy.

Mới đây, diễn viên-ca sĩ Minh Hằng đã “rơi nước mắt” nói thẳng bị Hồ Ngọc Hà chèn ép nên không ngồi ghế giám khảo The Face mùa thứ hai. Dám nói thẳng là tốt rồi. Nhưng chị Hà chẳng giải thích gì. Sau đó cũng chẳng thấy chị Hà trong thành phần giám khảo. Nghe đâu, chị từ chối.

Chuyện trâu trắng trâu đen là lẽ thường tình nhưng cạnh tranh phải lành mạnh, ai chơi kiểu… ăn hiếp đàn em. Mà, tệ nữa là, sau khi “nó” tuyên bố không thèm làm giám khảo, mình cũng… như “nó”. Nhìn vô sự việc, hiểu liền hà! Vậy mới mắc cười… Thôi, “hai đứa” cố lên. 

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI