Giải Cánh diều 2016: 'Vệ sĩ Sài Gòn' dự thi nhưng 100% không có 'cửa' giành giải

15/03/2017 - 13:17

PNO - Trong danh sách 19 phim truyện điện ảnh dự thi giải Cánh Diều 2016, tác phẩm Vệ sĩ Sài Gòn nếu có được đánh giá cao cũng không có cơ hội nhận giải dành cho phim và cho đạo diễn vì là sản phẩm của người nước ngoài

Ngày 15/3, Hội Điện Ảnh VN đã tổ chức thông báo về giải thưởng hàng năm Cánh Diều 2016, dành cho các phim ra rạp trong năm này. Ở hạng mục được quan tâm nhất là Phim truyện điện ảnh, có 19 phim tham gia, nhiều hơn mùa giải trước một phim.

Đó là các phim Bao giờ có yêu nhau, Sút, Tấm Cám chuyện chưa kể, Chạy đi rồi tính, Fan cuồng, Sài gòn anh yêu em, Sứ mệnh trái tim, Chờ em đến ngày mai, 12 chòm sao vẽ đường cho yêu chạy, Truy sát, Nàng tiên có 5 nhà, Lộc phát, Bảo mẫu siêu quậy 2, Phim trường ma, Cao thủ ẩn danh, Tik Tak anh yêu em, Lục Vân Tiên tuyệt đỉnh kungfu, Vệ sĩ Sài gòn, Cha và con.

Trong đó phim Vệ sĩ Sài Gòn của đạo diễn Ken Ochiai tham gia nhưng sẽ không được xét trao giải vàng, bạc hay bằng khen cho phim cũng như giải cá nhân dành cho đạo diễn.

Lý do theo ông Đặng Xuân Hải, chủ tịch Hội Điện ảnh VN, theo quy định các giải cá nhân chỉ được trao cho người Việt (kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch VN) tham gia thực hiện phim. Vệ sĩ Sài Gòn là sản phẩm của đạo diễn Nhật Ken Ochiai nên sẽ không được tranh giải phim hay nhất cũng như giải Đạo diễn xuất sắc.

Giai Canh dieu 2016: 'Ve si Sai Gon' du thi nhung 100% khong co 'cua' gianh giai
Phim Tik Tak anh yêu em do công ty của thành viên Ban tổ chức giải Cánh diều 2016 sản xuất

Một điểm đáng chú ý khác ở 19 phim dự thi là việc phim Tik Tak anh yêu em do công ty CP Dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu và truyền thông Midi sản xuất. Công ty này thuộc sở hữu của bà Phan Thị Kim Dung, chủ tịch HĐQT công ty CP Dung Bình Dương, đơn vị phối hợp với Hội Điện Ảnh VN tổ chức giải Cánh Diều. 

Các phim dự thi sẽ trình chiếu miễn phí từ ngày 3/4 đến 7/4 tại 5 cụm rạp Cinebox, Cinestar Quốc Thanh, CGV Thảo Điền, BHD và Trung tâm nghiên cứu và lưu trữ điện ảnh. Vé phát từ ngày 1/4.

Cũng trong dịp này , từ ngày 8/4 đến 10/4 sẽ diễn ra chương trình chiếu phim Hàn Quốc để chào mừng giải Cánh Diều.

Giải thưởng Cánh Diều 2016 thu hút 118 phim chia làm các thể loại phin truyện điện ảnh, phim truyện truyền hình, phim hoạt hình, tài liệu, khoa học, phim ngắn và 5 công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 9/4 tại Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam và VTV1 phát sóng trực tiếp lúc 20g. 

H.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI