DV Thu Trang: Nỗ lực vượt lên chính mình

18/12/2013 - 10:07

PNO - PNO - Liên tục trong hai năm 2012 - 2013, Thu Trang là tên tuổi được nhắc đến khá nhiều trong các giải thưởng ở lĩnh vực diễn viên hài: Giải Mai Vàng, HTV Arward, giải Cù nèo vàng… Nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả lẫn các...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đang là một trong những tên tuổi “bán vé” của sân khấu thế giới trẻ, nhắc đến Thu Trang, khán giả sẽ nhớ ngay đến những vai diễn ghi dấu ấn riêng như: Bông Sen Tím ( Họa hồn), cô Út (Hợp đồng yêu đương), Mẫn Nhi ( Kỳ nghỉ kinh hoàng), cô Long (Lạnh nhẹ từ phía sau)… Thế nhưng có lẽ ít ai ngờ rằng đã từng có lúc Thu Trang rơi vào trạng thái bế tắc với nỗi thất vọng phải chăng Mình không đủ khả năng làm nghề?

Xuất thân từ Trường CĐ SK-ĐA TP.HCM, khi các bạn cùng lớp vẫn đang miệt mài ngồi trên ghế nhà trường thì Thu Trang đã bắt đầu biết chạy sô tấu hài nhờ khả năng diễn hài "tưng tửng". Thế nhưng khi tên tuổi của bạn bè đã tỏa sáng thì Thu Trang vẫn cứ long đong không thể tìm được một sân khấu để gắn bó.

DV Thu Trang: No luc vuot len chinh minh

Duyên may đưa Thu Trang đến với sân khấu Thế Giới Trẻ, nhưng để thích nghi với môi trường mới không phải dễ. Thời gian diễn hài giúp Thu Trang có được sự nhanh nhạy trong ứng phó với bạn diễn và sự tự tin khi xuất hiện trên sân khấu. Nhưng đổi lại, lối diễn trong tấu hài lại làm cô “bật” khỏi tổng thể chung ở một vở kịch dài. Không chỉ diễn thiếu chiều sâu, Thu Trang còn bị nhận xét là chỉ biết diễn một màu với kiểu hài la hét, mắng chửi ra rả trên sân khấu…

Nhưng điều khác biệt ở Thu Trang chính là việc biết lắng nghe, quan sát và tiếp thu ý kiến nhận xét của khán giả, đồng nghiệp… Sự thay đổi ở Thu Trang thể hiện khá rõ trong cách khai thác nhân vật và điều tiết diễn xuất để không lặp lại mình trong những vai diễn tương tự nhau.

Thường bị đạo diễn đóng khung trong những nhân vật hài tửng, lắm lời và hơi dữ dằn, Thu Trang đã thể hiện bản lĩnh qua từng cá tính riêng của nhân vật để bám theo đó khai thác hành động, diễn xuất. Nếu Bông Sen Tím (Họa hồn) là một cô ký giả nhà quê lắm lời thì cô Út trong Hợp đồng yêu đương cũng lắm lời không kém, tưng tửng không kém nhưng lại là cái tưng tửng của bà cô ở tuổi 40 vẫn sống lệ thuộc vào mẹ, nửa già, nửa trẻ, khó chịu, ẩm ương…Cái chất tửng tửng, nhiều chuyện vẫn thấp thoáng trong cô bé học sinh cấp 3 Mẫn Nhi (Kỳ nghỉ kinh hoàng) nhưng lần này lại được Thu Trang lồng thêm sự hồn nhiên của tuổi mới lớn và thói đỏng đảnh của đứa con gái suốt ngày được ba mẹ chăm bẵm như trẻ lên năm…

DV Thu Trang: No luc vuot len chinh minh
Thu Trang, vai Mẫn Nhi trong Kỳ nghỉ kinh hoàng - Ảnh: T.V

Trò chuyện với Thu Trang mới thấy cô diễn viên trẻ có một niềm đam mê kỳ lạ với sân khấu. Chính đam mê đó đã giúp cô vượt qua không ít khó khăn để gắn bó với sàn diễn và nỗ lực để khẳng định mình. Suốt hơn bảy năm ròng sau ngày tốt nghiệp, Thu Trang cứ phải “rày đây mai đó”, loay hoay tìm cho mình nơi an cư để lạc nghiệp. Về Nhà hát kịch TP, sau nhiều nỗ lực Trang đã được ĐD tin tưởng giao đóng vai chính. Vừa bắt đầu chạm được một vị trí nhỏ bé trong lòng khán giả, Thu Trang rơi vào trạng thái hụt hẫng khi đột ngột bị đẩy xuống đóng quần chúng để nhường vai cho một diễn viên hài hải ngoại về nước biểu diễn.

Rời Nhà hát Kịch TP đi tấu hài, quay video hài…nhưng Thu Trang vẫn không thôi ước mơ có một ngày được trở lại với ánh đèn SK. Có thai hơn bảy tháng, Trang vẫn bám sàn diễn. SK phải chuẩn bị cho Trang một chiếc ghế bố phía sau hậu trường, xong một lớp diễn vào nằm thở dốc nhưng cứ bước ra SK cô lại tung hứng, tỉnh rụi như không. Phải đi cấp cứu vị bị động thai, nhưng chưa kịp xuất viện Thu Trang đã hỏi: “Bác sĩ ơi, em có đi diễn được không?”. Và giờ đây việc tham gia các chương trình video hài, phim truyền hình… vẫn là nguồn thu nhập chính của Thu Trang nhưng cô cho biết mình chỉ nhận lời sau khi sắp xếp ổn thỏa lịch luyện tập, biểu diễn ở SK.

DV Thu Trang: No luc vuot len chinh minh
Cô Út Thu Trang trong Hợp đồng yêu đương - Ảnh: T.V

Bên cạnh niềm đam mê với ánh đèn sân khấu giúp cô luôn ý thức phải hoàn thiện mình, Thu Trang cũng thật thà xác nhận mình thay đổi nhiều hơn từ sau ngày lập gia đình và có em bé. Cô chia sẻ: “Những thay đổi rất tự nhiên mà đôi lúc chính tôi cũng không cảm nhận được chính xác là mình đã thay đổi từ khi nào. Có khi tôi cảm thấy... tự mắc cỡ khi xem lại chính mình trong những clip quay từ cách đây khá lâu và không hiểu tại sao mình có thể ngây ngô đến vậy?!”

Bên cạnh những đổi thay do tuổi tác và những trải nghiệm trong cuộc sống, nghề nghiệp… Thu Trang còn có một lợi thế khác khi ông xã Tiến Luật cũng là diễn viên hài nhưng hiếm khi diễn cùng một sân khấu. “Vợ diễn, chồng làm khán giả và ngược lại sẽ đóng góp cho nhau được nhiều ý kiến tốt, khách quan để điều chỉnh diễn xuất, mang lại hiệu quả cao nhất cho vai diễn. Vợ chồng diễn hài nên rất hiểu ý nhau và “chia” nhau mảng miếng hài, nhờ vậy tôi có gấp đôi sự sáng tạo trên sàn diễn” - Trang dí dỏm.

Nhiều lợi thế để sở hữu giải thưởng đầu tiên trong cuộc đời làm nghệ thuật, con đường của Thu Trang đang trải rộng thênh thang ở phía trước.

THẢO VÂN

Từ khóa Thu Trang
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI