Diễn viên Ngọc Lan: 'Tôi khóc nguyên tuần đầu sau khi sinh con'

21/02/2017 - 07:00

PNO - Từ Mỹ, diễn viên Ngọc Lan đã cởi mở chia sẻ những điều về thiên thần nhỏ vừa chào đời cũng như cuộc sống hiện tại của mình khi lần đầu làm mẹ.

Dù chưa hoàn toàn hồi phục sức lực sau khi vừa hạ sinh con trai đầu lòng tại Mỹ cách đây chưa lâu nhưng nữ diễn viên Ngọc Lan vẫn vui vẻ dành thời gian trò chuyện cùng báo Phụ nữ TP.HCM. 

- Sau 2 tuần “vượt cạn” thành công và chào đón quý tử đầu lòng, sức khỏe của chị hiện tại thế nào?

- Có thể nói, trong giây phút lâm bồn, hạ sinh con trai, tôi đã thấy “80 ông trời” và tưởng chừng mình không đủ sức sinh thường như mong muốn. Tuy nhiên hạnh phúc thay, tôi đã thực hiện được điều đó. Hiện tại, sức khỏe tôi khá tốt và vì thuộc dạng lì nên đẻ xong, tôi đi tới đi lui dữ lắm, đau thì chịu thôi chứ nghe con khóc lên là tôi phóng xuống nhảy qua nôi Phôi rồi, chừng nào không làm gì thì tôi mới thấy đau.

Những ngày đầu chưa có sữa cho bé bú, tôi khá lo lắng. Nhưng bây giờ thì sữa đã “về rồi”, chỉ chưa có bắn tia chíu chíu thôi, chứ bú bên này bên kia vẫn chảy (cười).

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi khoc nguyen tuan dau sau khi sinh con'
 

- Có đến 80% sản phụ gặp phải tình trạng stress trong những tuần lễ đầu tiên sau khi chào đón bé yêu, nguyên do là bởi họ thường xuyên cảm thấy lo lắng về những thử thách và trách nhiệm mới đặt lên đôi vai của mình, với chị thì sao?

- Tôi đã khóc nguyên tuần đầu sau khi sinh con. Lúc sanh Phôi, tôi cũng khóc vì không nghĩ mình làm được điều kỳ diệu ấy. Sau đó thì khóc vì sữa chưa về, nhìn con bú quá trời bú mà được có vài giọt sữa non, tôi xót lắm nên khóc! Tôi khóc vì tức bản thân mình làm mẹ mà để con như vậy, rồi đến khi chịu không nổi, tôi năn nỉ bác sĩ cho Phôi bú sữa dặm thì bác sĩ không cho. Họ cứ đi ra đi vô hỏi thăm xem tôi cho bé bú như thế nào, cách bú ra sao rồi họ hướng dẫn và động viên tôi rất nhìu. Bởi các bác sĩ rất muốn bé được bú sữa mẹ.

Vui thay không lâu sau đó, tôi đã bắt đầu có sữa, rồi cho đến khi sữa “về” quá nhiều, Phôi bú bị sặc nhiều, tôi cũng khóc. Bên cạnh đó, mỗi khi nhìn con nằm ngủ, tôi lại khóc, bởi tôi nghĩ, sao mới mấy ngày trước còn nằm trong bụng mẹ, còn nhoi nhoi đạp đạp làm mẹ khó thở mà giờ lại nằm gọn lỏn trong tay mẹ. Đồng thời, nhìn chồng vất vả chăm vợ chăm con, tôi cũng khóc vì vốn dĩ không bao giờ nghĩ mình lại có được một người đàn ông tốt như vậy!

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi khoc nguyen tuan dau sau khi sinh con'
 

- Khó khăn lớn nhất của chị trong việc chăm sóc bé thời gian này là gì?

- Tôi thấy cái gì cũng khó hết vì cơ bản mình không có kinh nghiệm. Chẳng hạn như khi đã có sữa cho con bú rồi thì tôi lại lo chuyện duy trì nguồn sữa, cữ sữa nào cho bé mà hút ít hơn bình thường là tôi bắt đầu lo. Nói chung, tôi đau đầu về chuyện ăn uống làm sao để có sữa cho Phôi bú.

- Chị có định sẽ giảm cân ngay sau khi sinh để lấy lại vóc dáng thon gọn như trước?

- Tôi không có ý định giảm cân trong thời gian này. Hiện tại, dù không thích ăn cơm nhưng tôi phải ráng ăn hết hai chén vì sợ không có đủ dinh dưỡng cho bé. Với tôi, cái gì có sữa cho con trai là tôi ăn, còn tướng tá thì kệ vậy, chừng nào Phôi chê ngực mẹ rồi tôi mới tính.

- Để đảm bảo đủ sữa cho bé bú, chị có chế độ dinh dưỡng đặc biệt như thế nào?

- Tôi cứ ăn thôi, nghiên cứu thấy cái gì có sữa là ăn. Tôi trước giờ không thích ăn cơm, thèm lắm thì chỉ ăn nửa chén nhưng từ lúc có bầu Phôi là tôi không còn ăn tinh bột vì tinh bột làm mập Mẹ chứ không vô con. Nhưng bây giờ cho con bú thì tôi phải ăn cơm nhìu vì tinh bột lợi sữa.

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi khoc nguyen tuan dau sau khi sinh con'
 

- Hiện tại chị còn đang trong giai đoạn “nằm ổ”, vậy ông xã phụ giúp chị chăm con ra sao?

- Trong thời gian thai nghén và sau khi tôi sinh con, anh Bình cũng làm những việc mà các ông bố khác làm như nấu ăn cho vợ, thay tã cho con…, tuy nhiên do cả hai vợ chồng đều không có kinh nghiệm nên ban đầu hơi khó khăn khi chúng tôi phải vừa chăm con, vừa nghiên cứu kiến thức thêm trên mạng để hiểu về cách chăm sóc em bé nhiều hơn.

Anh Bình kỹ tính lắm, luôn muốn tự tay chăm bé, chính vì thế hai vợ chồng tôi đã chia thời gian ra trông chừng Phôi, người này thức thì người kia tranh thủ ngủ, mà tôi là người ngủ nhiều hơn (cười lớn). Việc tôi làm nhiều nhất là cho con bú, hút sữa ,ăn và bỏ đồ vô máy giặt. Còn mấy chuyện tắm rửa, gội đầu, hút mũi, thăm chừng nhiệt độ, ngó chừng cái này cái kia của con là do anh Bình xung phong đảm nhận.

- Nhiều nghệ sĩ thường có xu hướng giấu con để tránh dư luận nhưng vợ chồng chị lại khá thoải mái khoe con, chị nghĩ sao về điều này?

- Cái này còn tùy mỗi người, mỗi cách sống nên tôi không có ý kiến. Chung quy thì tất cả các ông bố và bà mẹ đều muốn làm điều tốt nhất cho con mình mà thôi

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi khoc nguyen tuan dau sau khi sinh con'
 

- Gần đây, ca sĩ Nam Cường khá bức xúc khi bị dư luận chê “làm màu” và trách việc anh khoe ảnh tắm bé nhưng lại đeo nhẫn... điều này có làm chị cảm thây lo ngại về dư luận khi chia sẻ hình ảnh của con trai trên trang nhân?

- Dư luận bây giờ “dã man” lắm nên Nam Cường bức xúc là đúng rồi, nhưng theo tôi nghĩ mạng xã hội mà, làm sao tránh được? Cho nên, nếu ai có những lời lẽ không hay thì mình lướt qua thôi chứ biết sao giờ!

- Tên tiếng Việt của con trai chị là gì?

- Hiện tại, gia đình tôi vẫn chưa chốt được cái tên ưng ý nhất cho bé. Bản thân tôi vẫn thích tên Bình An vì hai lý do. Thứ nhất, có tên của người đàn ông gắn liền với cuộc đời tôi là ông xã Thanh Bình và thứ hai, tôi mong con trai luôn được bình an suốt đời.

- Trong tương lai, vợ chồng Ngọc Lan – Thanh Bình mong muốn sẽ có bao nhiêu con?

- Lúc mới có bầu thì ham lắm, vì tôi có bầu khoẻ, không ốm nghén, không mệt mỏi gì hết nên hai vợ chồng cứ nói với nhau là đẻ đứa nữa. Thế nhưng từ ngày Phôi chào đời thì áp lực về việc chăm sóc và nuôi dạy con sao cho tốt đã làm tôi tạm thời không muốn sinh nữa. Cả hai vợ chồng tôi sẽ tập trung lo cho Phôi thật tốt. Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ có hai con, “đủ nếp, đủ tẻ” cho vui nhà vui cửa.

Dien vien Ngoc Lan: 'Toi khoc nguyen tuan dau sau khi sinh con'
 

- Chị đã ở Mỹ cũng khá lâu, vậy công việc tại Việt Nam chị thu xếp ra sao? Sau khi sinh con, chị kế hoạch bao lâu sẽ quay lại phim trường?

Trước khi sang Mỹ, tôi đã giải quyết hết tất cả các hợp đồng phim ảnh dang dở. Vì thế, chắc cũng sẽ lâu lắm tôi mới trở lại phim trường, bởi người nghệ sĩ ngoài thanh thì còn sắc, nếu muốn trở lại thì tôi phải lấy lại vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, ở hiện tại, tôi đang trong giai đoạn cho con bú nên chưa nghĩ đến chuyện chăm sóc ngoại hình của mình.

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI