Diễn đàn 'Giữ mình là giữ nghề': Trấn Thành khỏi nhắc, chúng tôi đã chuyển kênh

13/03/2017 - 13:27

PNO - Cám ơn Trấn Thành vì đã nhắc “Nếu thấy anh diễn hài nhảm thì hãy tắt ti vi”. Tôi và rất nhiều bạn bè, người thân của mình đã chuyển kênh lập tức khi vừa nhìn thấy anh trên màn hình.

Cám ơn Trấn Thành vì đã nhắc: “Nếu thấy anh diễn hài nhảm thì hãy tắt ti vi”. Tôi và rất nhiều bạn bè, người thân của mình đã chuyển kênh lập tức khi vừa nhìn thấy anh trên màn hình. Tất nhiên chả việc gì phải tắt ti vi, chúng tôi bỏ tiền mua ti vi đâu phải chỉ để anh bảo tắt là tắt.

Biết Trấn Thành từ khi anh còn là MC ở sân khấu ca nhạc Trống Đồng, tôi không phủ nhận anh  là người khá thông minh trong xử lý tình huống trên sân khấu, hoạt ngôn và hóm hỉnh. Tiếc rằng anh đã không biết cách để làm cho tài năng và sự duyên dáng của mình thăng hoa mà lạm dụng nó để tạo những tiếng cười dễ dãi, bông phèng.

Cái tật bông phèng của Trấn Thành đã có từ thời anh làm MC ở Trống Đồng, khi không mấy người biết Trấn Thành là ai. Tôi và nhiều bạn bè từng “ê răng” với những chuyện tiếu lâm thô thiển anh chêm vào lúc dẫn chương trình.

Dien dan 'Giu minh la giu nghe': Tran Thanh khoi nhac, chung toi da chuyen kenh
 

Lúc tên tuổi Trấn Thành bắt đầu nổi như cồn sau khi chiến thắng ở một cuộc thi, tôi từng nghĩ có lẽ anh sẽ phải thay đổi để phải khác với thời làm MC tụ điểm ca nhạc và phải biết ý thức để giữ hình ảnh trước công chúng. Tiếc là tôi đã kỳ vọng quá cao ở anh.

Có vẻ như từ ngày trở thành người nổi tiếng, Trấn Thành càng ngạo mạn và quên mất mình là ai. Trên sân khấu, trong vai trò MC, anh tự đặt cho mình cái vị thế quá lớn, thích gì nói nấy theo cảm tính. Có thí sinh bị anh gọi là loài “động vật” không xương, lúc khác anh lại gọi thí sinh có tài năng đặc biệt là “quái vật”; anh gọi bạn diễn là… chó…  Bị chỉ trích, anh nói đó là cách gọi thân mật(?).

Trong vai trò diễn viên hài, anh là một trong những diễn viên trẻ bị phản ứng nhiều nhất vì lối diễn hài dung tục, nhảm nhí từ lời thoại đến những động tác sân khấu. Đỉnh điểm là tiểu phẩm Tô Ánh Nguyệt. Những tưởng đó là bài học xương máu của cuộc đời nghệ sĩ. Nhưng không phải vậy. Hình như nộp phạt xong, với anh là hết chuyện. Vẫn cứ là một Trấn Thành tự cho mình là người nổi tiếng thì muốn nói gì cũng được.

Nếu là người đã được đào tạo qua trường lớp và có ý thức, có sự trân trọng với nghề nghiệp, chắc chắn Trấn Thành phải hiểu bất cứ hành động, lời nói nào của nghệ sĩ, nhất là những người nổi tiếng cũng sẽ tác động rất lớn đến một bộ phận không nhỏ khán giả. Tôi nghĩ chắc anh chẳng hiểu điều đó, bởi nếu hiểu anh đã biết làm chủ bản thân, biết điều chỉnh hành vi, lời nói của mình cả trên sân khấu lẫn cuộc sống đời thường.

Dien dan 'Giu minh la giu nghe': Tran Thanh khoi nhac, chung toi da chuyen kenh
 

Khỏi nhắc, khán giả không thích sẽ chuyển kênh ngay tức thì khi thấy những chương trình, gương mặt ưa không nổi trên truyền hình. Nhưng cách trả lời của Trấn Thành càng cho thấy anh quá ngông nhưng lại rất “bé nhỏ”. Công chúng quá ngán ngẩm các gameshow nhảm nhí, dung tục. Họ góp ý với mong muốn các nghệ sĩ thay đổi, nhà đài và các công ty truyền thông tìm cách cải thiện chất lượng các chương trình hài. Nhưng phản ứng và cách trả lời của anh thêm một lần nữa để công chúng “xác tín” cái tâm, cái tầm của người nổi tiếng tên Trấn Thành.

Khán giả là người mang lại cho anh một cuộc sống sung túc, được đi xe sang, được mặc hàng hiệu… Nói khán giả không thích xem thì cứ việc tắt ti vi hệt như cách anh tạt một gáo nước lạnh vào mặt họ. Đó là cách để anh cám ơn khán giả sao? Anh cho rằng giờ mình đã nổi tiếng, muốn diễn gì thì diễn, ai thích xem thì xem, không thích thì mặc kệ? Cứ cho rằng đúng như anh nói, chỉ một bộ phận khán giả không thích lối diễn của anh. Vậy sao anh không nghĩ mình sẽ tìm cách để có thêm số khán giả đó?

Sự thật khác nhiều với suy nghĩ của anh, chỉ một bộ phận khán giả có thể chịu đựng lối diễn dễ dãi của anh, còn đại bộ phận đã quá ngán ngẩm cả với anh lẫn các gameshow hài nhảm nhí.

Anh đã thật sự quá lố rồi, Trấn Thành ạ!

Lê Nguyên (Q.7, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI