Đà Nẵng: 1.900 lô đất bán xong không ra sổ, nhà phân phối bị hàng trăm khách hàng vây trong đêm

15/03/2019 - 09:42

PNO - Khuya 14/3, tại trụ sở Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam (đường Nguyễn Văn Linh, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), hàng trăm người dân ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hà Nội… đã tập trung bao vây trụ sở công ty đòi sổ đỏ.

Anh Nguyễn Quang Sơn (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết: "Chúng tôi là khách hàng mua đất tại các dự án: Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc P.Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do công ty Hoàng Nhất Nam phân phối. Mỗi lô đất có giá từ 550 triệu đến hơn 2 tỉ đồng. Khi giao dịch mua bán, Công ty Hoàng Nhất Nam cam kết có sổ đỏ cho khách hàng từ cuối năm 2018, nhưng đến nay vẫn chưa có".

Theo anh Sơn, hiện anh đã bán nhà để nộp tiền cho chủ đầu tư theo đúng hợp đồng. "Chúng tôi nộp tiền trễ chỉ 1 ngày họ đòi hủy hợp đồng ngay nhưng bây giờ họ lại không cấp sổ đỏ cho chúng tôi” - anh Sơn bức xúc.

Da Nang: 1.900 lo dat ban xong khong ra so, nha phan phoi bi hang tram khach hang vay trong dem
Người dân tập trung xung trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam trong đêm

Còn ông Lê Hai (Hà Nội) cho hay, Công ty Hoàng Nhất Nam liên tục trả lời vòng vo, không rõ ràng khi khách hàng hỏi đến sổ đỏ. “Ông chủ tịch hội đồng quản trị là Nguyễn Đức Tâm không chịu gặp chúng tôi. Dân gọi điện không nghe máy. Chúng tôi không còn cách nào khác mới theo dõi rồi chờ lúc ông ấy vào công ty xông vào để làm rõ sự việc. Hiện nhiều người trong chúng tôi phải vay tiền ngân hàng để mua đất, lãi mẹ đẻ lãi con ngày càng khổ sở” - ông Hai than.

Trả lời phản ánh của khách hàng, ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Nhất Nam cho biết: "Công ty đang tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư các dự án là Công ty Bách Đạt An làm thủ tục ra sổ đỏ cho khách hàng. Nhưng chúng tôi cần thêm thời gian để làm các thủ tục cần thiết để có thể đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”. Tuy nhiên, ông Tâm từ chối đưa ra cam kết về thời điểm cụ thể ra sổ đỏ cho người dân.

Được biết, các dự án Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc P.Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối có khoảng 1.900 lô đất.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI