Hơn 3.600 học sinh được hướng dẫn kỹ năng tự bảo vệ

25/03/2019 - 18:00

PNO - Các buổi truyền thông nhằm hướng đến việc trang bị các kỹ năng tự bảo vệ cho các em học sinh, không chỉ với tình trạng bị uy hiếp, dùng vũ lực mà còn trên mạng xã hội.

Hội LHPN Q.Phú Nhuận vừa tổ chức buổi truyền thông Luật Trẻ em cho 2.076 học sinh trường THCS Ngô Tất Tố.

Hon 3.600 hoc sinh duoc huong dan ky nang tu bao ve
Hơn 2.000 học sinh lắng nghe luật sư Trần Thị Ngọc Nữ chia sẻ những kỹ năng tự bảo vệ.

Tại chương trình, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ- Chi hội trưởng Chi hội luật sư bảo vệ Quyền trẻ em, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, đã giới thiệu các thông tin cơ bản về Luật Trẻ em. Trong đó, bà nhấn mạnh đến các hành vi nghiêm cấm của Luật, chỉ ra việc trẻ em (người dưới 16 tuổi) được pháp luật bảo vệ ra sao.

Đồng thời, luật sư cũng chỉ ra những tình huống trẻ em có thể bị theo dõi, tấn công, xâm hại trên mạng xã hội một cách âm thầm, tinh vi mà nạn nhân hoàn toàn không hay biết. Bà cho rằng mỗi học sinh cần phải đề cao cảnh giác, tự bảo vệ bản thân không chỉ ở đời sống thực hàng ngày mà còn phải biết ứng phó với các nguy cơ trên mạng.

Hon 3.600 hoc sinh duoc huong dan ky nang tu bao ve
Sau chuyên đề, nhiều học sinh đã xin chụp ảnh với nữ báo cáo viên, cảm ơn những kiến thức, kinh nghiệm quý mà bà truyền đạt.

Cùng chuyên đề hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường, Hội LHPN Q.5 đã phối hợp với Trường THPT Hùng Vương tổ chức tuyên truyền các kỹ năng phòng vệ cho 1.600 học sinh và hơn 50 giáo viên tham dự. Tại buổi tuyên truyền, Trung tá Nguyễn Đào Minh Huy – Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM, đã thông tin đến các học sinh về tình hình tội phạm trẻ em trên địa bàn thành phố trong thời gian qua cùng các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực thường xảy ra ở học đường.

Hon 3.600 hoc sinh duoc huong dan ky nang tu bao ve
 
Hon 3.600 hoc sinh duoc huong dan ky nang tu bao ve
Các học sinh trường THPT Hùng Vương hào hứng cùng báo cáo viên xử lý tình huống.
Hon 3.600 hoc sinh duoc huong dan ky nang tu bao ve
 

Thông qua một số vụ án thực tế, cả hai báo cáo viên còn hướng dẫn các em học sinh những kiến thức, kỹ năng tự vệ khi rơi vào tình huống bị xâm hại bạo lực như không im lặng, kêu cứu với thầy cô, người thân, cách tự giữ bằng chứng, những địa chỉ, số điện thoại cần ghi nhớ như tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111…

Đại Dương – Ngọc Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI