7 bí quyết để có cái Tết hoàn hảo

10/01/2017 - 06:30

PNO - Bạn không thể có một cái tết vui vẻ, thoải mái thật sự với thể trạng mỏi mệt, tinh thần căng thẳng.

Nhiều người thường sợ Tết khi thấy Tết cứ "đuổi sầm sập sau lưng", do áp lực thời gian cũng như nhiều việc phải hoàn tất cùng lúc vào thời điểm cuối năm nhưng nếu biết sắp xếp, những gợi ý dưới đây vẫn có thể giúp bạn có một cái Tết tròn vẹn mà không phải căng thẳng quá mức.

1. Lên danh sách: Liệt kê những việc cần làm, những món và số lượng cần mua, những ai cần biếu xén, thăm viếng rồi sắp xếp thứtự thực hiện để không bị sót cũng như tránh cảm giác chộn rộn, hưng phấn quá mức vào những ngày cuối năm dễ khiến ta vung tay cho những khoản chi không cần thiết.

2. Sắp xếp thời gian hợp lý: Nên chuẩn bị càng sớm càng tốt, đừng để cận Tết mới bắt tay vào chuẩn bị. Hãy chia nhỏ số lượng công việc để làmmỗi ngày (hoặc mỗi cuối tuần). Nếu không có người giúp việc hoặc các thành viên gia đình không có thời gian đểchia sẻ công việc, hãy thử gọi các dịch vụ giúp việc theo gói công việc hoặc theo giờ.

7 bi quyet de co cai Tet hoan hao
 

3. Thực phẩm: Chỉ chuẩn bị những món thật cần thiết như đồ ăn, thức uống, trái cây, bánh, mứt... với số lượng đủ dùng trong mấy ngày Tết. Ngoài những món tự nấu cũng nên chuẩnbị ít thực phẩm khô, thực phẩm chế biến sẵn phòng khi có khách có thể sơ chế hoặc dùng ngay. Hiện nay, các chợ, siêu thị đều bán lại rất sớm nên không cần trữ quá nhiều trước Tết để tránh lãng phí, hư hỏng. Ngoài ra, các dịch vụ cung cấp thức ăn cũng đang là một kênh mua sắm đượccác phụ nữ bận rộn ưa thích do tiện lợi, nhanh chóng và đa dạng.

4. Quà cáp: Gia đình hai bên, bạn bè, sếp, đồng nghiệp, đối tác, thầy cô giáo của con... là những người trong danh sách được tặng quà Tết. Danh sách này có thể điều chỉnh tuỳ điều kiện gia đình cũng như mức độ thân thiết của các mối quan hệ.

5. Dọn dẹp, trang trí nhà cửa: Nếu không có thời gian, hãy gọi dịch vụ hoặc người giúp việc theo giờ, từ việc giặt giũ chăn màn, lau chùi, trang trí nhà cửa… đến việc mua hoặc thuê cây kiểng chưng Tết. Các dịch vụ chuyên nghiệp làm việc nhanh, gọn, bài bản hơn nhưng lưu ý chọn dịch vụ uy tín để tránh giá cả cũng như chất lượng không ổn định.

6. Thăm viếng, du lịch: Hãy gói gọn việc thăm viếng, tiếp đãi người thân, bạn bè trong vài ngày nhất định và dành thời gian để nghỉ ngơi hoặc du lịch (nếu có điều kiện). Nên sắp xếp lịch hẹn hoặc báo cho người thân, bạn bè biết trước thời gian trống của bạn để tránh nhiều người đến cùng lúc, lúc lại không có ai hoặc đến rải rác suốt Tết.

7 bi quyet de co cai Tet hoan hao
 

7. Chăm sóc bản thân: Bạn không thể có một cái Tết vui vẻ, thoải mái thật sự với thể trạng mỏi mệt, tinh thần căng thẳng hay việc chuẩn bị thiếu trước hụt sau... Hãy tưởng thưởng cho một năm vất vả của mình bằng một kiểu tóc mới, một món đồ mới (áo quần, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện hoặc món đồ ưa thích...) để thêm phấn chấn. Hãy nhớ tâm trạng của bạn thế nào sẽ ảnh hưởng đến những người thân của bạn như thế ấy.

  Đỗ Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI