Sau TGDĐ và Con Cưng, đến FPT Shop bị hacker tung dữ liệu

13/11/2018 - 21:44

PNO - Mối lo về bảo mật dữ liệu khách hàng ngày một lớn khi lần lượt nhiều trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bị hack. Lần này là của FPT Shop.

Sau những rò rỉ dữ liệu liên quan đến Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Con Cưng, hôm nay hacker tiếp tục đưa lên mạng những thông tin liên quan đến cơ sở dữ liệu (CSDL) của hệ thống FPT Shop.

Khác những lần trước, lần này hacker không đưa chi tiết dữ liệu lên mà chỉ đưa nhiều hình ảnh chụp lại hợp đồng giữa khách hàng và FPT Shop kèm theo công cụ được dùng để lấy dữ liệu này.

Sau TGDD va Con Cung, den FPT Shop bi hacker tung du lieu
FPT Shop đang là đích nhắm của hacker

Cụ thể, hacker đã tung ra nhiều hình ảnh chụp lại hợp đồng giữa khách hàng và FPT Shop (ảnh được chụp chi tiết và không bị che phần thông tin nào), kèm theo đó là một công cụ để có thể hack vào CSDL của FPT Shop hiện tại (bao gồm nhiều thông tin liên quan đến khách hàng và các thông tin nhạy cảm khác).

Tuy nhiên công cụ không kèm theo hướng dẫn. Hacker cũng lưu ý sau khi thông tin này được đưa lên, FPT Shop có thể sẽ có động thái xóa hoặc chuyển hệ thống của mình sang một nơi khác. Trong trường hợp này có thể công cụ hack sẽ không còn tác dụng.

Hiện tại, rất khó có thể xác định thông tin là xác thực hay không. Tuy nhiên nếu công cụ này có thể hack được CSDL FPT Shop thì đây là một vấn đề rất lớn. Vì rất có thể hacker đã nắm trong tay toàn bộ dữ liệu trước khi tung ra công cụ này lên diễn đàn.

Minh Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI