Điều khó nói của người làm vợ quan xã thời hiện đại

19/08/2016 - 06:34

PNO - Các vụ việc quan xã ngoại tình xuất hiện dày đặc trên phương tiện truyền thông, tuy vậy những người vợ của họ vẫn một mực khẳng định tin tưởng vào đức chung thủy, sự liêm chính của chồng mình.

Có chồng làm trưởng công an một phường ở Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, chị Nguyễn Thị Lan Anh (34 tuổi) lúc nào cũng phải gò ép mình sống sao cho đúng với danh tiếng của chồng. Chị Lan Anh bảo rằng, nhiều khi cũng muốn được chồng đùa giỡn hay nũng nịu với người mình yêu như bao gia đình khác ở bên cạnh nhưng cũng đành phải "nhịn" bởi "sợ người khác nhìn vào đánh giá".

"Người dân cả phường hằng ngày tiếp xúc, biết mặt chồng mình, họ kính nể nên cũng vì thế mà cần phải giữ kẽ, giữ gìn cho chồng hơn. Vợ chồng nào chả có lúc xô đũa, xô bát, cãi nhau inh ỏi. Ấy thế mà từ khi chồng chị lên làm trưởng công an phường, thì dù có tức chồng lắm tôi cũng đành phải nhịn để gia đình yên ấm, người khác trông vào" - chị Lan Anh kể.

Chị Lan Anh bảo: "Lương tháng của trưởng công an phường có được bao nhiêu đâu, ấy nhưng quý nhất lại là danh dự. Thường ngày anh ấy ra ngoài, giải quyết các sự vụ mà trong nhà còn không giải quyết được thì làm sao bảo người ta. Anh ấy mà ảnh hưởng đến uy tín thì mình cũng bị vạ lây - xấu chàng hổ ai".

Cũng có khi sự nín nhịn ấy như giọt nước tràn ly, khiến chị Lan Anh vùng lên phản kháng bằng lời qua tiếng lại nhưng rồi cũng chỉ được một lúc rồi "ngậm bồ hòn làm ngọt" cho qua. "Chuyện ngoại tình thì ai mà chẳng lo, mình ở nhà còn chồng làm công việc thường xuyên ra ngoài xã hội, tiếp xúc với nhiều người nhưng vấn đề này thì phải đặt niềm tin vào chồng thôi. Nếu có tính trăng hoa thì có theo dõi cũng chẳng thể cấm được, người vợ nào rơi vào bất hạnh ấy thì phải chịu. Nhưng cũng nên tỉnh táo tìm nối thoát cho mình" - chị Lan Anh chia sẻ khi được hỏi về các vụ việc quan xã ngoại tình trong thời gian gần đây.

Phần lớn các vụ việc quan xã ngoại tình được báo chí đăng tải trong thời gian gần đây, những người phụ nữ thường chọn phương án im lặng, lảng tránh để giải quyết vấn đề. Như vợ ông Trịnh Quang Hạnh - Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân, Thanh Hóa - người vừa mới bị bắt qua tang quan hệ trai gái bất chính trong nhà trọ vào giữa tháng 7/2016, được mọi người nhận xét là phụ nữ nhân hậu, hiền lành, cởi mở với mọi người.

Từ sau khi sự việc của chồng, vợ ông Hạnh chọn cách sống khép kín trong căn nhà. Không hiểu thường ngày, vợ chồng ông Hạnh đối diện với nhau như thế nào, sẽ nói chuyện gì? Còn người ngoài, họ vẫn nhận xét rằng "gia đình ông Hạnh vẫn bình thường, không thấy to tiếng".

Theo lý giải như bà tổ trưởng dân phố nơi gia đình ông Hạnh sinh sống thì không phải vợ ông Hạnh thờ ơ với sự việc của chồng mà chẳng qua là muốn nhẫn nhịn để cho gia đình trong ấm, ngoài êm. "Người phụ nữ nào trong hoàn cảnh của vợ ông Hạnh cũng dễ rơi vào trạng thái tâm lý buồn đau, thất vọng. Tuy vậy, người phụ nữ vẫn phải tỉnh táo ứng xử khéo léo để giữ gìn hạnh phúc gia đình" - bà trưởng khu phố nơi ông Hạnh sinh sống nhận định.

Dieu kho noi cua nguoi lam vo quan xa thoi hien dai
Hình ảnh vợ Phó Công an xã Trang, huyện Đắk Hoa, Gia Lai đánh ghen khiến dự luận xôn xao.

Trường hợp vợ ông Nguyễn Châu Ngọc (37 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cũng tương tự, sau khi có thông tin dư luận chồng quan hệ tình cảm với nữ cán bộ cấp dưới, bị Ủy ban Kiểm tra vào cuộc tìm hiểu, vợ ông Ngọc vẫn một mực giữ vững niềm tin, chồng mình chung thủy.

Bà Vũ Thị Thanh Loan - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Ninh cho biết, vợ ông Ngọc là người phụ nữ kiên cường. Trong thời gian qua, vợ ông Ngọc đã phải chịu áp lực rất lớn từ dư luận, hàng ngày phải đối mặt với chồng. Tuy thế, vợ ông Ngọc vẫn tỏ ra kiên cường, là chỗ dựa vững chắc cho chồng trong lúc gặp cơn hoạn nạn vì phút giây lầm lỡ.

"Vợ ông Ngọc vẫn bình thường, chị ấy không tỏ ra buồn khổ, suy sụp tinh thần. Chúng tôi với tư cách là Hội phụ nữ có tìm hiểu và chia sẻ thì được biết, chị ấy vẫn tin chồng chung thủy, khẳng định không có chuyện chồng mình lăng nhăng với cấp dưới như dư luận đang đồn đại" - bà Loan cho hay.

"Vỡ bờ"

Không giống như những người phụ nữ ở trên, bà Nguyễn Thị Kim Phượng - vợ Phó Công an xã Trang, huyện Đắk Hoa, Gia Lai đã chọn cách đánh ghen kinh hoàng khi nghi ngờ chồng ngoại tình với người phụ nữ đơn thân trên địa bàn.

Hơn 1 năm trước, bà Phượng phát hiện ra chồng mình thường xuyên qua lại với người phụ nữ Lê Thị Minh (37 tuổi, ngụ thôn Tân Tiến, xã Trang). Tần xuất gặp nhau giữa vị Phó Công an xã và chị Minh ngày càng dày đặc khiến bà Phượng nảy sinh nghi ngờ.
 
Đã có lần, bà Phượng chủ động  "đánh tiếng" với chị Minh nên cắt đứt mối quan hệ với chồng mình, đồng thời hết mực yêu chiều chồng nhưng không giải quyết được tình hình nên đã cùng với một số người anh em trong gia đình tổ chức đánh ghen ngay giữa đường, quay clip rồi tung lên mạng.

Sau khi đánh ghen, nhận thấy hành vi của mình là sai trái, có thể khởi tố hình sự và ảnh hưởng đến uy tín, công việc của chồng nên bà Phượng đã rất hối hận, chủ động gặp nạn nhân để xin lỗi, đồng thời cam kết đền bù mọi khoản chi phí tổn thất mà chị Minh phải gánh chịu.

Tối ngày 18/8, tâm sự với PV, bà Phượng nức nở: "Tôi đã làm mọi cách để giữ chồng, hết ngọt nhạt, yêu chiều rồi đến nổi khùng cãi vã nhưng vẫn không ngăn được thói trăng hoa của anh ấy. Ban đầu, tôi còn đủ sức nhẫn nhịn nhưng càng về sau thì cơn ghen trong người càng lớn, khiến tôi mất hết kiểm soát của mình. Cứ nghĩ đến cảnh chồng bên người phụ nữ khác, tôi cô đơn, các con bơ vơ là trong người lại sôi sục. Tôi không còn cách nào khác, đành quẫn trí tìm đến chị Minh mà trút giận. Tôi biết mình sai rồi...".

Cũng trong thời gian này, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM qua điện thoại, giọng chị Minh vẫn nặng trĩu nỗi niềm. Chị Minh tâm sự: "Bát nước hắt đi không bao giờ lấy lại được, sau sự việc tôi và các con bị ảnh hưởng rất nhiều, tinh thần suy sụp. Nhưng cũng nghĩ đến thân phận những người phụ nữ với nhau, tôi cũng rất thương chị Phượng khi không đủ tỉnh táo để giải quyết sự việc với chồng mình mà để nhiều người liên lụy".

Nói về mối quan hệ với chồng bà Phượng, chị Minh khẳng định đó giống như "anh em kết nghĩa" chứ không có chút tình cảm nam nữ. "Ba năm trước tôi có gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống gia đình, chồng chị Phương lúc đó làm bên công an xã có thường xuyên qua nhà tôi động viên. Từ đó, anh em thân thiết với nhau. Rồi sau này có nói chuyện, nhắn tin qua lại. Sau này khi biết được anh Tuấn có tình ý, tôi còn chủ động gặp chị Phương trao đổi, khuyên chị về nói chuyện với chồng nhưng không hiểu sao anh Tuấn vẫn không chịu dừng lại" - chị Minh nói.

Chị Minh cho hay: "Từ ngày xảy ra sự việc, tôi có nằm ở điều trị ở bệnh viện thì chồng chị Phương có tới thăm 2 hôm đầu. Song từ đó cho đến nay không thấy anh Tuấn liên lạc gì nữa".

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI