Nhiều người Việt mua iPhone mới chỉ để... 'làm màu'

28/09/2018 - 16:06

PNO - Đó là nhận định của chuyên gia kinh tế Bùi Văn tại hội thảo "Khám phá bí quyết tăng trưởng đột phá trong đại dương đỏ" tổ chức tại TP.HCM ngày 28/9.

Đề cập đến câu chuyện “cuộc chiến công nghệ 4.0 của Việt Nam", vị chuyên gia này nói: "Tôi vừa từ bang California (Mỹ) về nước. Dù Mỹ được đánh giá hội tụ những tinh hoa công nghệ bậc nhất thế giới, nhưng tôi hỏi 9 sinh viên về công nghệ 4.0 thì chỉ 2 người hiểu về công nghệ này". 

Riêng Việt Nam thuộc “vùng lõm" công nghệ thế giới, nên số người am hiểu vấn đề này còn thấp hơn.

Nhieu nguoi Viet mua iPhone moi chi de... 'lam mau'
Việt Nam có xu hướng đi đầu trong các quốc gia sở hữu "đồ chơi công nghệ" đầu tiên của thế giới.

Ông Văn dẫn chứng qua tỷ lệ sử dụng điện thoại đời mới của Việt Nam rất cao. IPhone vừa ra mắt đã có hàng dài người Việt bay sang Singapore xếp hàng chờ mua, có người mua để xài nhưng nhiều người mua để kinh doanh bán lại. Tuy nhiên, ứng dụng tính năng của thiết bị trong kinh doanh thì chỉ chiếm 5%, còn lại 95% thì chỉ để “làm màu”. 

Đồng quan điểm trên, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Khương - Giám đốc Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam nhận định: 99,9% người dùng iPhone Việt Nam chưa khai thác hết những tính năng của nó. Theo ông Khương, chiếc iPhone người dùng đang cầm trên tay không đơn thuần chỉ có công việc, kiểm tra email, hoặc trả lời email, mà nó còn rất nhiều tiện ích khác, tuy nhiên chúng ta chưa khai thác hết.

"Việc bỏ ra hơn 1.000 USD để bay từ Việt Nam sang Singapore mua một chiếc iPhone mới là một việc làm rất lãng phí", ông Khương đánh giá.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI