Công tố nắm bằng chứng gì dù Minh Béo không biết tiếng Anh?

20/04/2016 - 19:10

PNO - Dù người thân khẳng định Minh Béo không biết tiếng Anh nhưng phía công tố khẳng định đủ bằng chứng cáo buộc anh dụ cậu bé người Mỹ.

Trong phiên luận tội, Minh Béo được yêu cầu đứng để phía Công tố đọc cáo trạng. Mọi thông tin trong phiên luận tội được một thông dịch viên dịch lại toàn bộ bằng tiếng Việt cho Minh Béo. Minh Béo chỉ trả lời 2 câu hỏi, phần còn lại đều do luật sư đại diện trả lời.

Và dù cho kết quả của phiên điều trần, Minh Béo vẫn nhất quyết không nhận tội, Minh Béo không biết Tiếng Anh nhưng ông Tony Rackauckas - Chánh biện lý của Văn phòng Biện lý quận Cam - đại diện bên công tố viên trong vụ án Minh Béo khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo.

Cong to nam bang chung gi du Minh Beo khong biet tieng Anh?
Minh Béo có biết tiếng Anh hay không?

Ông Tony Rackauckas cho biết trong những hồ sơ vụ việc có liên quan đến lạm dụng tình dục, phía cảnh sát rất khó để buộc tội nghi phạm đặc biệt nạn nhân không có bất cứ một vết thương rõ rệt nào trên người. Vì vậy, để bắt được Minh Béo trong vụ án này, cảnh sát đã phải tìm ra rất nhiều bằng chứng chứ không hề dựa vào đơn thuần lời nói của 1 người.

Theo tiết lộ của Chánh VP quận Cam, Minh đã tổ chức một buổi thử vai diễn với các vũ công, bao gồm cả nạn nhân.

Nạn nhân của Minh Béo là một bé trai 14 tuổi cho biết bị Minh Béo đưa vào phòng riêng và thực hiện hành vi khẩu dâm. Nạn nhân sau đó đã tới cảnh sát trình báo vụ việc.

Cong to nam bang chung gi du Minh Beo khong biet tieng Anh?
Ông Tony Rackauckas - Chánh biện lý của Văn phòng Biện lý quận Cam.

Phía công tố cũng đã nhận được tin nhắn từ chính số điện thoại Minh Béo đang dùng. Minh Béo còn có số điện thoại của cậu bé và bị công an "chìm" đặt bẫy bắt tại trận sau khi anh bước ra khỏi nhà để thực hiện hành vi với một cậu bé trẻ hơn.

"Việc thời gian diễn ra nhanh chóng như vậy cũng rất bình thường. Khi bị can ra khỏi nhà để đến gặp "cậu bé trẻ hơn" trong đoạn tin nhắn, chúng tôi đã lập tức bắt giữ vì không muốn anh ta có thêm thời gian để thực hiện thêm hành vi phạm tội. Và khi đó chúng tôi đã có đủ bằng chứng để bắt giữ anh ta", ông Tony đưa ra.

Trước thái độ cương quyết và tự tin của phía công tố, thậm chí phía tòa án Mỹ còn nhất quyết không tạo bất cứ cơ hội nào dễ dàng cho nam diễn viên này tại ngoại.

Được biết, theo dự kiến, phiên luận tội Minh Béo lần thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 13/5. Phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

Chiều Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI