Đạo diễn phim "Kong: Skull Island" được chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

09/03/2017 - 21:32

PNO - Trước khi buổi ra mắt phim Kong: Skull Island có cháy lớn vào tối 9/3, chiều cùng ngày đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của phim đã được bỏ phiếu để xét trở thành đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Chiều 9-3 tại Hà Nội, Hội đồng xét bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) đã bỏ phiếu 100% đồng ý trình Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn của bộ phim bom tấn vừa ra mắt "Kong: Skull Island", trở thành đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020. 

Dự kiến, nếu được Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ được mời đến nhận quyết định vào ngày 13/3 tại trụ sở Bộ này.

Dao dien phim
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (thứ 2 từ trái qua) được 100% phiếu đồng ý trình Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VH-TT và DL, nếu được Bộ đồng ý, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ông Bình cho biết, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã tự nguyện làm đại sứ du lịch Việt Nam.

“Ông ấy đã có những phát ngôn rất thiện chí về du lịch, con người và đất nước chúng ta ở những buổi ra mắt của bộ phim. Hy vọng, cùng với hiệu ứng của bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island", du lịch Việt Nam sẽ thu hút được nhiều du khách nước ngoài hơn nữa”, ông Bình nói.

Trước đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam có văn bản đề xuất Bộ VH-TT và DL chọn ông Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Dao dien phim
Danh thắng Việt Nam tuyệt đẹp trong Kong: Skull Island

Theo Quy chế Bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam có quy định rõ: “Đại sứ Du lịch Việt Nam là danh hiệu danh dự do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm cho cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Đại sứ Du lịch Việt Nam làm việc theo nhiệm kỳ và thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng”.

Trailer của "Kong: Skull Island":

Ngoài ra, tiêu chuẩn để một công dân nước ngoài trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam bao gồm các nội dung: Là công dân nước sở tại, có tình cảm và gắn bó với Việt Nam, lý lịch nhân thân tốt, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và những quy định của nước sở tại; Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, trách nhiệm, có đủ điều kiện về sức khỏe; Có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp, xã hội tại nước sở tại, có đóng góp tích cực cho Việt Nam; Có khả năng trình bày, tuyên truyền trước công chúng nước ngoài bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước sở tại; Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam; Tự ứng cử hoặc được cá nhân, tổ chức khác giới thiệu ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Tối 9/3, sự kiện ra mắt phim "Kong: Skull Island" tại TP.HCM đã bất ngờ cháy lớn. Tham dự sự kiện này có đại diện Bộ VH-TT và DL, Cục Điện ảnh và đại diện Lãnh sự quán Mỹ. Nguyên nhân ban đầu được cho là màn biểu diễn mở màn sự kiện có khói lửa và lửa bén vào các vật liệu dễ cháy xung quanh.

Dao dien phim
Sân khấu buổi ra mắt phim Kong: Skull Island tại TP.HCM tối 9/3 bốc cháy

Mô hình Kong cao gần 10m lẫn sân khấu sự kiện đều bị cháy rụi, hàng trăm khách mừoi hốt hoảng chạy tán loạn.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI