Dàn diễn viên là trẻ mồ côi, bệnh nhân ung thư trong 'Cha cõng con'

20/03/2017 - 21:07

PNO - Bộ phim tình cảm "Cha cõng con" của đạo diễn Lương Đình Dũng vừa tung ra trailer giới thiệu bối cảnh VN đẹp “nín thở” và dàn diễn viên rất đặc biệt, vốn là trẻ mồ côi, bệnh nhân ung thư.

Trong trailer "Cha cõng con" tung ra vào ngày 20/3, ngoài việc được chiêm ngưỡng cảnh sắc Hà Giang với những địa danh gần như chưa từng lên phim như đỉnh đồi Minh Ngọc - Bắc Mê, dòng sông Gâm khu vực thác Núi đổ, người xem còn được diện kiến những nhân vật trong phim do những diễn viên có thân phận đặc biệt đảm nhiệm.

Dan dien vien la tre mo coi, benh nhan ung thu trong 'Cha cong con'
Cảnh sắc Hà Giang hớp hồn người xem trong "Cha cõng con"

"Cha cõng con" là câu chuyện giản dị kể về cậu bé tên Cá mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời và đi đến môt vùng đất mầu nhiệm mà Cá thường hay tưởng tượng qua những câu chuyện kể của người lớn. Nhưng rồi Cá bị bệnh và cha Cá - người đàn ông cả đời chỉ quanh quẩn ở bên sông đánh cá đã cõng Cá đi mãi để cậu bé được nhìn thấy cuộc đời trước khi ra đi.

Thủ vai bé Cá là Đỗ Trọng Tấn, cậu bé mồ côi đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì, chưa từng đóng phim. Đạo diễn Lương Đình Dũng tìm được Tấn sau nhiều tháng trời gặp gỡ hàng trăm đứa trẻ từ Yên Bái, Lai Châu, Nghệ An, Hoà Bình cho đến Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang…

Dan dien vien la tre mo coi, benh nhan ung thu trong 'Cha cong con'
Cá là vai diễn đầu đời của Đỗ Trọng Tấn, cậu bé đến từ làng SOS Việt Trì

Trong quá trình quay, diễn viên nhí đặc biệt này mấy lần khiến ê kíp làm phim xấc bất xang bang vì chuyện răng cỏ. Có lần miệng Tấn bị chảy máu khiến đạo diễn lo sốt vó liền đưa đi khám thì phát hiện em bị sâu răng rất lâu rồi nên dễ bị chảy máu. Lần khác khi bước vào những ngày quay cuối cùng, sáng dậy Tấn phát hiện bị rụng mất chiếc răng cửa. Mọi người phải lật từng chiếc chăn gối, tìm trên nền nhà, lối đi, thậm chí vào nhà vệ sinh, cuối cùng tìm ra chiếc răng của em trong gầm giường.

Ngoài Đỗ Trọng Tấn, năm diễn viên nhí trong phim xuất hiện trong bối cảnh trên đồi đều đến từ làng trẻ SOS. Trong dàn diễn viên nhí, còn phải kể đến hai diễn viên đặc biệt là Thành và Gia Bảo - hai bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu huyết học. Trong phim hai em cũng vào vai người bệnh.

Một diễn viên đặc biệt khác là Hà Văn Hiếu, người vào vai chú Mù. Đoàn phim khá vất vả để tìm ra người có ngoại hình cao lớn và giống sự mô tả trong câu chuyện vào vai này. Cuối cùng sau khi sàng lọc hàng trăm người, ê kíp chọn được Hà Văn Hiếu, người sở hữu ngoại hình “khủng”: cao 1,92m nặng 125 kg. Đó là chưa kể thành tích ngoài đời của Hiếu rất ấn tượng: hai lần vô địch Seagames và gần 10 lần vô địch quốc gia về môn Vật.

Phim "Cha cõng con" ra rạp vào ngày 5/4 tới và là một trong 19 ứng viên của giải thưởng điện ảnh Cánh diều năm nay.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI