Đã có cuộc thi Hoa hậu quốc tế trong năm

19/03/2017 - 19:49

PNO - Điều đó đồng nghĩa với việc râm ran về những cuộc thi quốc tế sẽ đến Việt Nam trong năm nay như Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoà bình quốc tế… sẽ không thành sự thật.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ký giấy phép số 779/GP-BVHTTDL, chính thức cho phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017.

Điểm đặc biệt là cuộc thi “Hoa Hậu Hữu Nghị Asean 2017” chỉ nhận hồ sơ đề cử người đẹp từ các nước trong khu vực Đông Nam Á và tuyển chọn gương mặt xứng đáng vào thẳng vòng chung kết diễn ra vào tháng 06/ 2017.

Với những tiêu chí đề cao vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện, hữu nghị, mỗi thí sinh sẽ là đại diện cho các quốc gia. Với thông điệp hoà bình và cùng phát triển, các thí sinh sẽ cùng tham gia vào nhiều hoạt động quảng bá sự đoàn kết và nỗ lực đi lên của khối ASEAN. Cuộc thi cũng nhằm tạo ra sân chơi hữu nghị, tăng cường gắn kết giữa các nước Đông Nam Á. Trên cơ sở đó phát triển ASEAN hòa bình, thịnh vượng và vững mạnh. Đây cũng là cơ hội để mỗi nước thành viên trong khối ASEAN giới thiệu về thiên nhiên, nét đẹp văn hóa dân tộc mình.

Da co cuoc thi Hoa hau quoc te trong nam
Sau khi diễn ra vào năm 2015, hiện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang tuyển sinh cho mùa tiếp theo

Nói một cách khác, Ban tổ chức sẽ tuyển sinh các người đẹp đã có danh hiệu ở nước mình. Tại Việt Nam, ban tổ chức sẽ tiến hành sơ tuyển từ top 3 thí sinh từng đoạt giải ở các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp mang tầm quốc gia.

Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ 1/6 – 2/7 tại Phú Yên với 30 thí sinh được chọn.

Theo quy định, mỗi năm chỉ có một cuộc thi hoa hậu quốc tế diễn ra nên với việc Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 được cấp phép, sẽ không có cuộc thi quốc té nào khác nữa trong năm. Dự định mang một số cuộc thi quốc tế về Việt Nam trong năm nay của môt số tổ chức, sẽ không thể thực hiện được. 

Riêng với cuộc thi Hoa hậu trong nước, hiện tại đã có 2 cuộc thi được cấp phép là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và Hoa hậu Đại dương 2017. Điều đó có nghĩa những cuộc thi nhan sắc khác diễn ra trong năm, nếu có, sẽ chỉ được gọi là Hoa khôi, Nữ hoàng...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI