Cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam sẽ bị "phạt nghiêm khắc"

16/07/2014 - 14:01

PNO - PN - Tối 13/7, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 đã diễn ra đêm chung kết với sự đăng quang của thí sinh Trần Thị Yến Hoa. Tuy nhiên, đây là cuộc thi “lậu” vì tổ chức không xin phép.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuoc thi Nu hoang sac dep Viet Nam se bi Theo lời giới thiệu của ban tổ chức, Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 (Beauty Queen Vietnam) là cuộc thi đã được Sở VH-TT-DL Hà Nội cấp phép, dành cho các người đẹp trên cả nước. Tuy nhiên, ngay từ lúc giới thiệu, cuộc thi này đã có nhiều điều bất thường: chấp nhận thí sinh chuyển giới trong khi theo quy định của Việt Nam, điều này là không được phép; thời gian diễn ra quá cấp tốc so với một cuộc thi về nhan sắc cần sự thể hiện ở nhiều vòng thi (ngày 5/7 mới hết hạn nhận hồ sơ dự thi nhưng ngày 13/7 đã trao giải); yêu cầu thí sinh phải đặt logo của cuộc thi trên trang cá nhân của mình…

Trong đêm chung kết, ngoài danh hiệu cao nhất dành cho Yến Hoa, cuộc thi còn trao giải Á hậu 1, Á hậu 2 và nhiều giải phụ khác.

Ngay sau khi cuộc thi khép lại, thí sinh có số báo danh 049 (đoạt danh hiệu phụ Người đẹp hình thể) Trần Ngọc Bích đã tố ban tổ chức làm việc không công tâm và cô vứt dải băng danh hiệu vào xe rác. Từ sự ồn ào này, các cơ quan quản lý đã vào cuộc và cho biết, cuộc thi chưa hề được cấp phép.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật - biểu diễn (Bộ VH-TT-DL), sau khi xác minh việc Sở VH-TT-DL Hà Nội không hề cấp phép cho cuộc thi nào có tên Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam, chiều 15/7, Cục đã có văn bản đóng dấu “hỏa tốc” gửi đến Sở yêu cầu kiểm tra và xử lý ngay sai phạm của những người tổ chức. Cũng theo ông Chương, “mức phạt cụ thể sẽ đưa ra sau khi xác định được tất cả những sai phạm và dựa vào các quy định hiện hành, nhưng chắc chắn sẽ là mức phạt nghiêm khắc”.

Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành năm 2013, tổ chức cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc không phép sẽ bị phạt từ 40 - 50 triệu đồng.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI