Có một Ngọc Sơn không sến

24/02/2017 - 07:00

PNO - Nhắc đến Ngọc Sơn, người ta nghĩ ngay đến danh hiệu "vua nhạc sến". Anh không chỉ "sến" từ giọng ca mà ngay cả phong cách trên sân khấu lẫn ngoài đời, ai cũng bảo là "sến".

Từng có lúc, vài ba nhạc sĩ có tên tuổi lên tiếng chê dòng nhạc "sến". Dư luận tranh cãi ầm cả lên. Ai cũng giành phần đúng về mình. Riêng Ngọc Sơn, âm thầm không nói, chỉ vài hôm tung ra một ca khúc mới do anh sáng tác có tên ngắn gọn: Sến.

Co mot Ngoc Son khong sen
 

Chỉ vừa lên mạng vài ngày, lập tức bài hát lên cơn sốt, đi đâu người ta cũng nghe ca khúc Sến và tức nhiên một lần nữa người ta phục cái tài “tranh luận” của anh trong việc nói về "sến" bằng sáng tác nhạc.

Co mot Ngoc Son khong sen
 

Cảm mến tài ca hát nhạc "sến" của Ngọc Sơn, nhà thiết kế Chương Tailor đã nhận anh làm anh em kết nghĩa và tự trao cho mình nhiệm vụ lo chuyện ăn mặc cho Ngọc Sơn sao cho anh thành một người không... "sến". Đo đạc từng mi-li-mét, NTK này muốn Ngọc Sơn phải mang phong cách "tây thật tây" trong các bộ com-lê, vét..

Co mot Ngoc Son khong sen
 

Chưa biết kết quả có đạt được không, Ngọc Sơn có chuyển khỏi hẳn hình ảnh "sến" được không, nhưng qua một buổi chụp ảnh tại một nhà hàng thuộc trung tâm thành phố, những khoảnh khắc của một Ngọc Sơn lịch lãm và sang trọng đã được ghi lại. Anh cùng các học trò của mình là Quang Tùng, Tuấn Quang... xuất hiện với vẻ ngoài không một chút gì của "sến". 

Co mot Ngoc Son khong sen
 

Anh tâm sự: “Là người được đại gia đình yêu mến, tôi luôn ý thức ngoài việc gìn giữ chất giọng, mình còn phải chú ý về thời trang sao cho phù hợp với mọi hoàn cảnh, phù hợp với từng ca khúc và nhất là trong vai trò giám khảo của hàng loạt chương trình trên truyền hình trong thời gian qua. Với tôi, "sến không tô điểm lụa là, không khoe sắc ngọc ngà nhưng đậm đà Việt Nam. Sến đây sến nghĩa, sến tình, như bóng với hình,yêu lòng mình hơn…”, Ngọc Sơn nói rồi hát bài Sến của mình. 

Lữ Đắc Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI