Cô bé Lọ Lem tái diễn đẹp mắt

14/10/2013 - 13:20

PNO - PNO - Vở vũ kịch Cinderella của đoàn vũ kịch thuộc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) đã có buổi ra mắt công chúng lần thứ hai vào tối 13/10 tại Nhà hát Thành phố.

edf40wrjww2tblPage:Content

Rất đông người nước ngoài và khán giả nhí đến xem đã bày tỏ sự thích thú với phiên bản hài hước của biên đạo Na Uy Johanne Jakhelln Constant (người từng hợp tác thành công với HBSO trong vũ kịch Kẹp hạt dẻ năm 2011 và 2012), lấy điểm nhấn ở vai diễn của mẹ con dì ghẻ, qua phần thể hiện của Nguyễn Phúc Hùng và Nguyễn Lương Hòa.

Cô bé Lọ Lem được giới thiệu lần đầu tại Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu do HBSO tổ chức vào tháng Tám. Vở được lên ý tưởng cả năm, tập luyện hơn hai tháng ròng, với sự tham gia của gần 30 diễn viên múa. Cinderella nằm trong khuôn khổ dự án chuyển giao nghệ thuật Transposition với Na Uy, sẽ tiếp diễn một đêm nữa vào 20g tối nay 14/10, cũng tại Nhà hát Thành phố.

Co be Lo Lem tai dien dep mat

Vai chính Lọ Lem được giao cho soloist Trần Hoàng Yến, thay cho Đoàn Vũ Minh Tú đang thi Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance) 2013. Xét về biểu cảm khuôn mặt, Minh Tú có phần nhỉnh hơn. Xinh đẹp, nhân từ, song nghèo khó và bất hạnh, Lọ Lem bị lãng quên nơi xó bếp đầy muội, không ngừng bị mẹ con dì ghẻ dè bỉu và hành hạ.

Co be Lo Lem tai dien dep mat

Bản tính phúc hậu, Lọ Lem không ngại giúp đỡ người nghèo khổ, trong khi mẹ con dì ghẻ luôn tỏ ra xa lánh. Nhưng Lọ Lem nào ngờ bà cụ khốn khó mà cô cưu mang hôm trước chính là một nàng tiên.Tiên cô ban tặng cho Lọ Lem một đôi giầy và chiếc đầm để dự dạ hội do hoàng tử tổ chức, kèm theo lời dặn dò “phải rời tiệc lúc 12g khuya”.

Co be Lo Lem tai dien dep mat

Co be Lo Lem tai dien dep mat

Khi Hoàng tử (áo trắng, Đàm Đức Nhuận thể hiện) xuất hiện, mẹ con dì ghẻ kéo nhau ra khiêu vũ, cốt lọt vào mắt xanh của hoàng tử. Thế nhưng những bước nhảy học đòi vụng về của họ chỉ làm trò cười cho quan khách.

Co be Lo Lem tai dien dep mat

Đến khi Lọ Lem bước ra, mọi ánh nhìn đều hướng về cô, trong đó có cả hoàng tử. Tối nay Lọ Lem tuyệt đẹp! Niềm vui chưa được tròn đầy thì giờ G đã điểm. Lọ Lem cuống cuồng chạy về, bỏ rơi một chiếc giầy sau đó.

Co be Lo Lem tai dien dep mat

Đem lòng thương nhớ, hoàng tử ra lệnh phải tìm bằng được người ướm vừa chiếc giầy. Mẹ con dì ghẻ cũng bon chen vào thử...

Co be Lo Lem tai dien dep mat

...nhưng chiếc giầy được sinh ra để dành cho Lọ Lem. Cô ướm vừa in chiếc giày. Hoàng tử mừng rỡ và cưới cô về làm hoàng hậu.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI