Không đòi lại chồng, nhưng phải 'xử' kẻ tệ bạc, tráo trở

18/04/2017 - 15:45

PNO - Nếu cần thiết, chị có thể ly hôn anh ta ngay lập tức vì loại đàn ông đó không đáng để chị níu kéo.

Chào tất cả các chị em!

Là một bạn đọc trung thành của báo điện tử Phụ Nữ suốt mấy năm nay, tôi chỉ dám “tàu ngầm” trong mục gia đình của báo mà chưa viết một bài chia sẻ nào. Cho tới hôm qua, sau khi đọc được bài “Hy hữu đám cưới miền Tây nhốn nháo vì người phụ nữ xuất hiện 'đòi' chú rể” khiến tôi bị sốc và ám ảnh. Quá khứ của tôi hơn 1 năm trước lại ùa về.

Đọc đến đoạn, bà Thúy cùng con trai âm thầm cải trang thành thực khách vào tận đám cưới trái pháp luật giữa chồng bà với một giáo viên cấp 2 để “đòi” chú rể khiến đám cưới ở miền sông nước nhốn nháo… mà tôi thấy hả hê. 

Tôi càng hả dạ hơn khi biết vào đám cưới, con trai bà Thúy thì quay phim, chụp hình. Còn bà thì bước lên sân khấu chìa ra giấy đăng ký kết hôn rồi hô to với mọi người: “Tôi là vợ của chú rể, dừng ngay lễ cưới trái luật này…”. 

Khong doi lai chong, nhung phai 'xu' ke te bac, trao tro

Khong doi lai chong, nhung phai 'xu' ke te bac, trao tro

Giấy chứng nhận két hôn giữa bà Thủy và ông H.

Tuy không tận mắt chứng kiến sự việc gay cấn trên nhưng tôi có thể hình dung, sự xuất hiện của người vợ này khi ấy đã khiến đám cưới đang tưng bừng trở nên nhốn nháo. Hàng trăm thực khách, trong đó có nhiều đồng nghiệp của cô dâu chú rể hụt chắc sẽ hoang mang và nhanh chóng “biến mất” khỏi tiệc cưới. Đó là một đòn trừng phạt thích đáng nhất cho những kẻ dối lừa, phụ bạc.

Thật sự, tôi cũng từng là một người vợ bị chồng phụ bạc như bà Thúy. Chồng tôi cũng là người đàn ông lén vợ con để đi kết hôn với một người phụ nữ khác. Ngay khi biết chuyện đám cưới của chồng tổ chức ở đâu, tôi và người thân nhà chồng đã đến phá đám cưới này tơi tả để trừng trị những con người không còn tình người và coi thường pháp luật một cách ngang nhiên.

Tôi và chồng đã nên duyên vợ chồng tính đến nay đã hơn 20 năm. Trước kia khi còn nghèo khó, vợ chồng chúng tôi đều đồng cam cộng khổ và yêu thương nhau hết mực. Từ chỗ không có nhà, có xe, chúng tôi đã phấn đấu có nhà, có xe và có vài mảnh đất quanh thành phố. Cuộc sống của chúng tôi đã từng rất hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười.

Nhưng, đó là câu chuyện của hơn 20 năm trước. Cách đây vài năm khi con gái lớn của chúng tôi lấy chồng xong thì anh bắt đầu đổ đốn. Anh vào mạng xã hội rồi làm quen hẹn hò với một vài cô gái. Từ một người đàn ông chung thủy, chỉ biết đến gia đình, vợ con, giờ anh trở thành người đàn ông lăng nhăng, nói dội như cuội. Những cô bồ nhí của anh thuộc đủ thành phần, lứa tuổi. 

Khong doi lai chong, nhung phai 'xu' ke te bac, trao tro
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hơn 1 năm nay, chồng tôi lại cặp bồ với một cô gái chỉ hơn con gái tôi vài tuổi. Anh thậm chí còn đi ra khỏi nhà để sống với cô ta. Anh còn nhiều lần đề nghị tôi ly hôn để chia của cải nhưng tôi nhất quyết không chịu. 

Bao năm phấn đấu, tôi không muốn con tôi không có bố vì sợ nhà chồng của con sẽ khinh rẻ. Tôi cũng không muốn để công sức của mình gây dựng kinh tế gia đình giờ phải chia năm xẻ bảy. Chính vì thế tôi nhất định không ly hôn chồng.

Vậy nhưng, chỉ bẵng đi gần 1 năm không sống tại nhà, một ngày tôi hốt hoảng khi hàng xóm của tôi nói ngày này, giờ này, nơi này anh sẽ tổ chức đám cưới hoành tráng với một người đàn bà khác. Không tin vào tai mình, tôi tìm mọi cách xác nhận bằng các nguồn tin thân cận. Tôi và nhà chồng đều tá hỏa khi biết sự thật là vậy.

Lẽ dĩ nhiên, một người chồng tồi tệ, một người cha lăng nhăng như vậy thì gia đình chồng tôi không ai ủng hộ anh. Họ bức xúc khi lễ cưới trái quy định trên được diễn ra. Họ còn cùng tôi lên kế hoạch đến phá đám đám cưới để làm cho anh bẽ mặt trước bàn dân thiên hạ.

Tới ngày đám cưới của chồng, cả một đoàn gia đình nhà chồng tôi gồm cô dì chú bác anh em họ hàng tới phá tan tành đám cưới. Thậm chí mẹ chồng tôi còn bức xúc thuê hẳn vài người mặc áo tang đến lễ cưới của con trai để bật nhạc đám ma và rải vàng mã. Họ cứ thế đội khăn trắng khóc lóc thảm thiết.

Trước cảnh tượng hỗn độn này, chẳng ai có thể điềm nhiên mà rôm rả tổ chức đám cưới mừng cô dâu chú rể. Đặc biệt, mẹ tôi và các anh tôi còn lên sân khấu bảo, đây là đám cưới chui. Họ không có đứa con trai sống tệ bạc như chồng tôi và cũng không chấp nhận cô dâu kia làm con dâu nhà chồng.

Trong đám cưới, mẹ chồng và các anh chị nhà chồng cũng từ mặt chồng tôi. Họ bảo không coi chồng tôi là con, là anh em nên họ sẽ san bằng đám cưới này.

Khong doi lai chong, nhung phai 'xu' ke te bac, trao tro
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước bao quan khách, chồng tôi đỏ bừng mặt và quỳ xuống xin lỗi bố mẹ chồng cũng như anh em chồng đừng làm vậy, hãy chừa cho anh 1 con đường sống. Anh cũng quỳ xuống xin lỗi và cầu xin tôi cho anh ly hôn để đám cưới với người vợ mới.

Như tôi đã nói, “không ăn được tôi sẽ tìm cách đạp đổ”. Chưa kể, anh phũ và tệ với mẹ con tôi, không đời nào tôi chịu tha thứ cho anh. Giờ anh lóa mắt chỉ biết đến cô nhân tình của mình nhưng còn thể diện và hạnh phúc của mẹ con tôi thì bị anh phá tơi tả. Bởi thế, không bao giờ tôi chịu ly hôn với người chồng ấy. Tôi cũng không thể cho anh ta làm đám cưới dễ dàng với người phụ nữ khác.

Mặt khác, anh cứ sống giương mắt lên mà coi. Nếu anh ra khỏi cái nhà này, tôi sẽ cho anh sống không bằng chết. Tôi sẽ hùa vào cùng người nhà chồng, người nhà vợ coi thường anh. Và thực tế họ cũng đã và đang coi thường anh, nhìn anh bằng 1 con mắt. Anh sống chết như nào họ chẳng quan tâm nữa.

Một năm nay chồng tôi vẫn phải sống lừng chừng lỡ dở vì dám phản bội lại vợ con như thế đấy mọi người ạ. Anh không thể làm đám cưới cũng như kết hôn với người phụ nữ kia. Dù anh có con nhưng con anh cũng chỉ mang họ cô bồ của anh. Cả năm anh cũng chẳng dám vác mặt về nhà nội, nhà ngoại. Mà hễ có về, đến đầu ngõ anh đã bị gia đình 2 bên xua đuổi.

Do đó, chị Thúy ạ. Chị cứ bình tĩnh mà sống và bình tĩnh mà “xử” người chồng tệ bạc và tráo trở kia nhé. Nếu cần thiết, chị có thể ly hôn anh ta ngay lập tức vì loại đàn ông đó không đáng để chị níu kéo. Còn nếu muốn trêu đùa với anh ta, hãy làm cho anh ta sống không bằng chết với kế hoạch “không ăn được thì đạp đổ” như của tôi. 

Chúc chị sớm tìm được sự thanh thản trong tâm hồn!

Mây Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI