Nhà nứt, dân tiếp tục đòi đơn vị thi công bồi thường

28/04/2015 - 07:04

PNO - PN - Gần 200 hộ dân đang sống dọc Quốc lộ 1A đoạn qua các xã Phong Thu, Phong An, Phong Hiền thuộc huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) vừa phản ánh về việc Công ty (CT) TNHH Trùng Phương thi công mở rộng Quốc lộ 1A làm nhà dân bị...

Năm 2014, các hộ dân ở dọc Quốc lộ 1A qua huyện Phong Điền đã được CT TNHH Trùng Phương bồi thường vì thi công làm nhà dân rạn nứt. Đến đầu tháng 3/2015, chín hộ dân lại chặn xe của CT này không cho thi công tiếp cũng vì lý do bị nứt nhà. Sau đó, huyện Phong Điền cùng lãnh đạo CT trên đã có buổi đối thoại trực tiếp với người dân.

Trong buổi đối thoại đó, con số nhà nứt lên đến 196 hộ. Trao đổi với các phóng viên, ông Trần Văn Thịnh, Giám đốc Ban quản lý Dự án chi nhánh CT TNHH Trùng Phương, Phó tổng giám đốc CT cho biết: “CT đang tiến hành các bước để giải quyết vụ việc trên. Tuy nhiên, điều chúng tôi không ngờ tới là có quá nhiều hộ dân phản ánh, dù trước đó CT đã bồi thường cho hơn 200 hộ dân bị ảnh hưởng, với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Kế hoạch kiểm định nứt nhà dân do thi công Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phong Điền đơn vị đã phối hợp với Tổng CT CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội dự kiến triển khai từ ngày 7-15/4.

Tuy nhiên, hiện các hộ dân phát sinh tăng, chủ đầu tư không biết phải giải quyết thế nào. Cũng có thể chủ đầu tư sẽ mời một đơn vị giám định chất lượng nhất Việt Nam về giám định, nếu nhà nào nứt không phải do đơn vị thi công quốc lộ, thì các hộ dân phải trả chi phí giám định. Nếu lỗi do đơn vị thi công, chủ đầu tư sẽ bồi thường, hỗ trợ cho dân. Đầu tháng 4, chủ đầu tư đã lập đoàn kiểm tra, nhưng mới kiểm tra được mấy chục hộ. Ở buổi đối thoại tháng 3/2015, nhiều hộ nói không biết có thông báo, một số hộ khác nói đi làm ăn xa, tết về mới biết nên phản ánh chậm...".

Nha nut, dan tiep tuc doi don vi thi cong boi thuong

Nhà của một hộ dân ở xã Phong Thu bị nứt

Theo UBND huyện Phong Điền, các hộ dân cho rằng CT TNHH Trùng Phương sử dụng máy lu rung công suất lớn gây rạn nứt nhà ở và một số công trình kiến trúc khác. Dù đã đối thoại, kiểm tra và CT đã cam kết giải quyết, nhưng đến nay chính quyền và người dân có nhà ở, công trình kiến trúc bị nứt vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ phía CT TNHH Trùng Phương về kế hoạch và phương án giải quyết sự cố. Việc này nếu chậm trễ có thể ảnh hưởng đến tiến độ thi công mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện.

THUẬN HÓA

Đường dây khẩn 0966.18 27 27 - 0913.15 93 15

Email: duongdaykhan@baophunu.org.vn

Tư vấn pháp luật miễn phí tại tòa soạn từ 8g đến 11g các ngày thứ hai và thứ năm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI