Việt Nam có 'Chiến lược marketing du lịch đến năm 2020'

22/10/2014 - 19:01

PNO - PNO - Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch vừa có quyết định số 3455/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Chiến lược Marketing du lịch đến năm 2020. Chiến lược vạch rõ những giải pháp cụ thể cần thực hiện trong từng năm, từ 2015 đến 2020.

edf40wrjww2tblPage:Content

Viet Nam co 'Chien luoc marketing du lich den nam 2020'

4 dòng sản phẩm chính của Thương hiệu Du lịch Việt Nam

Theo chiến lược, các sản phẩm du lịch được tập trung quảng bá từ nay đến năm 2020 sẽ gồm: Du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch tham quan/nghỉ dưỡng tại các vùng núi và cao nguyên, du lịch văn hoá, lễ hội, du lịch thành phố, du lịch sinh thái, và khám phá, các sản phẩm du lịch MICE (du lịch hội nghị), du lịch nghỉ dưỡng, thăm thân, du lịch kết hợp công vụ hoặc tham gia các sự kiện thể thao, văn hoá, nghệ thuật.

Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nga, Đông Nam Á, Úc, New Zealand là những thị trường ưu tiên hàng đầu trong công tác marketing. Các nhóm thị trường vẫn duy trì hoạt động marketing là Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan); Bắc Âu; Bắc Mỹ (Mỹ và Canada). Ấn Độ, Trung Đông thuộc nhóm thị trường tiềm năng cần tập trung phát triển. Marketing điện tử được xem là công cụ hàng đầu để quảng bá du lịch; kế đến là các công cụ: Quan hệ công chúng, tổ chức các đoàn FAM trip, PRESS trip; tổ chức, tham gia các hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội chợ du lịch và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch khác tại nước ngoài; thiết kế, xây dựng và sản xuất ấn phẩm du lịch; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, quảng cáo hình ảnh điểm đến trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các phương tiện vận tải trong và ngoài nước…

Chiến lược còn vạch rõ những giải pháp cụ thể cần thực hiện trong từng năm, từ 2015 đến 2020. Tổng cục Du lịch là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, các Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các trung tâm thực hiện chức năng xúc tiến du lịch, các cơ quan truyền thông trong ngành tổ chức triển khai thực hiện chiến lược này.

AN HÀ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI