Bánh xốp Nabati bị mốc

21/07/2015 - 16:40

PNO - PN - Chị Hoàng Thị Lan, chủ tiệm tạp hóa Quốc Huy (86 đường số 14, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) phản ánh, cách đây khoảng nửa tháng, chị phát hiện nhiều hộp bánh xốp phô mai Nabati (nhập khẩu từ Indonesia) do Công ty Nabati Việt...

“Một khách hàng đã phát hiện ra bánh bị mốc và mang trả. Sau đó, tôi mở tiếp nhiều hộp bánh khác thì cũng bị tương tự”, chị Lan cho biết. Ngay sau đó, chị liên hệ với Nabati Việt Nam qua điện thoại để báo sự việc, nhưng hơn một tuần sau công ty này vẫn không cho người xuống ghi nhận và đổi hàng. “Sự việc không lớn, song không vì thế mà Nabati Việt Nam làm ngơ với người tiêu dùng”, chị Lan bức xúc.

Ngày 15/7, trao đổi với PV báo Phụ Nữ, ông Nguyễn Bình Phương, phụ trách marketing của Công ty Nabati Việt Nam cho hay, qua phản ánh của báo, công ty mới biết có trường hợp này. Vì thế, công ty sẽ tiến hành kiểm tra lại hệ thống dữ liệu để xử lý kịp thời.

Ngay ngày hôm sau, Nabati Việt Nam đã cử đại diện xuống cửa hàng Quốc Huy để ghi nhận sự việc, đồng thời tiến hành đổi trả sản phẩm bị hỏng cho chị Lan với số lượng một thùng. Theo biên bản giải quyết khiếu nại do Nabati Việt Nam cung cấp, nội dung khiếu nại là sản phẩm Nabati 10gram bị mềm. Nội dung sản phẩm bị mốc đã không được đại diện Nabati ghi trong biên bản. Trong khi đó, chị Lan khẳng định bánh bị mốc là chắc chắn. Chị Lan còn cho biết thêm, nội dung trong biên bản chị không được đọc bởi đại diện Nabati bảo chị ký khống rồi ghi sau. Chúng tôi đã liên lạc lại với ông Phương để hỏi về các chi tiết này nhưng không được.

*Bà Nguyễn Duy Kim Hoàn, giám sát bán hàng của Nabati Việt Nam cho biết, do sản phẩm bánh xốp của Nabati có phô mai nên rất dễ bị mềm nếu thời tiết quá nóng mà điều kiện bảo quản không đảm bảo. Vị này cho biết thêm, mặc dù hạn sử dụng của sản phẩm trong vòng một năm nhưng công ty luôn khuyến cáo các đại lý, cửa hàng rằng bánh được sử dụng ngon nhất trong vòng sáu tháng.

Tuy nhiên, điều này người tiêu dùng không được biết, bởi trên bao bì không hề có khuyến cáo. Về việc khách hàng điện thoại lên công ty nhiều lần qua số hotline nhưng không được xử lý kịp thời, bà Hoàn cho biết, công ty không thể truy ngược sự việc để kiểm tra và xử lý nội bộ, bởi công ty này không có bộ phận chuyên trách về giải quyết khiếu nại nên ai trong bộ phận marketing cũng có thể nghe hotline. Hotline của doanh nghiệp này cũng không có chức năng ghi âm nên không thể kiểm tra.

Phải chăng Nabati Việt Nam đang có lỗ hổng trong khâu phân phối, bảo quản và cả trong xử lý thông tin phản ánh của khách hàng?

 Ban TT-TD

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI