Sân khấu trẻ liều mở suất diễn tối thứ Năm

11/12/2014 - 13:54

PNO - PNO - Từ hôm nay 11/12, Nhà hát kịch sân khấu nhỏ chính thức khai trương suất diễn ngày thứ Năm hàng tuần bằng vở nhạc kịch "Tình ca phố" (TG Tùng Phi - Tiến Đạt, ĐD Tùng Phi). Đây là vở diễn được thực hiện theo phương thức xã...

edf40wrjww2tblPage:Content

San khau tre lieu mo suat dien toi thu Nam

Đạo diễn Tùng Phi

Trong tình hình khó khăn chung của hoạt động sân khấu (SK) TP.HCM, Nhà hát kịch SK nhỏ hiện không phải là một điểm diễn “hot” của khán giả trong những ngày cuối tuần, quyết định chọn sáng đèn vào tối thứ Năm hàng tuần của một nhóm diễn viên trẻ là điều làm khá nhiều người bất ngờ.

* Chào Tùng Phi, điều gì khiến anh quyết định mở màn suất diễn thứ Năm hàng tuần?

- Vở diễn Tình ca phố của tôi tập hợp rất nhiều diễn viên và cả các nhạc công cho những màn biểu diễn acoustic trực tiếp trên sân khấu. Các nhạc công khi ấy cũng đóng vai trò như diễn viên, trực tiếp tham gia vở diễn để mang lại hiệu ứng tốt nhất cho tổng thể.

San khau tre lieu mo suat dien toi thu Nam

Cảnh trong vở Tình ca phố

Để tập hợp bằng đó diễn viên trong một suất diễn là điều không đơn giản. Hơn nữa gần như ai cũng đã có những show biểu diễn riêng của mình vào những ngày cuối tuần. Tính tới, tính lui, chỉ còn ngày thứ Năm là có vẻ hợp lý nhất.

* Sân khấu đang trong giai đoạn khó, các SK chỉ sáng đèn vào những ngày cuối tuần, anh có nghĩ mình “liều lĩnh”?

- Ban đầu cũng có ý kiến cho là chúng tôi quá liều lĩnh. Nhưng nếu khó mà rút lui đồng nghĩa với việc chúng tôi cũng không đủ tự tin vào chính bản thân mình, vào cả ê kíp thực hiện. Trong cái khó ló cái… may. Ban đầu cả ê kíp cũng rất lo lắng với xuất diễn ngày thứ Năm. Nhưng bắt tay vào “chạy việc” rồi mới thấy có rất nhiều lợi thế.

San khau tre lieu mo suat dien toi thu Nam

Thứ nhất là chúng tôi hoàn toàn không bị các sân khấu khác cạnh tranh. Chưa kể những ngày cuối tuần khán giả còn bị “chia nhỏ” bởi quá nhiều game show, chương trình truyền hình thực tế phát sóng trên truyền hình. Diễn thứ Năm chúng tôi cũng hoàn toàn chủ động về nhiều mặt và không lo lắng phải chia lịch với các vở diễn khác cũng của Nhà hát kịch SK nhỏ.

Một lợi thế khác, diễn ngày thứ Năm, chúng tôi được tự do “sở hữu” SK trống từ thứ Hai đến thứ Tư để có thể tập dợt lại hoặc chỉnh sửa những chi tiết chưa thật ưng ý trong vở diễn.

San khau tre lieu mo suat dien toi thu Nam

* Nghe chừng anh rất tự tin với Tình ca phố và kế hoạch biểu diễn tối thứ Năm?

- Tất nhiên vẫn có rất nhiều âu lo khi bắt đầu những điều mới mẻ. Nhưng bên cạnh đó, không chỉ tôi và cả ê kíp có rất nhiều tự tin vào tác phẩm của mình. Tình ca phố là thử nghiệm đầu tiên của tôi trong dàn dựng khi đưa ban nhạc biểu diễn trực tiếp trên SK để đệm đàn cho diễn viên.

Được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch, nhưng Tình ca phố là câu chuyện nhẹ nhàng kể về những cảm xúc, tình cảm con người Sài Gòn dành cho mảnh đất mình đã gắn bó. Có thể đó là những hoài niệm về một Sài Gòn xưa của những người đã sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này; nhưng cũng có thể là yêu ghét của những người chọn Sài Gòn làm quê hương thứ hai hoặc chỉ sống ở đây một thời gian ngắn để học tập, làm việc…

Chúng tôi còn có cả nhiệt huyết và đam mê của những người trẻ dành cho SK, tôi nghĩ sự trẻ trung và nỗ lực của một ê kíp trẻ cũng là một trong những lợi thế.

* Cám ơn anh.

THẢO VÂN
(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI