Nàng sợ tái hôn

27/11/2017 - 18:00

PNO - 'Một lần đã quá sợ' nên nàng từ chối đến với tôi. Tôi phải làm gì để thuyết phục được cô ấy đây?

Thưa chị Hạnh Dung,

Tôi chưa vợ và hiện đang muốn tiến tới hôn nhân với người phụ nữ đã một lần gãy đổ. Cô ấy có một con, an phận và không muốn kết hôn, bởi “một lần đã quá sợ” (cô ấy là người chủ động ly hôn chồng cũ).

Nàng sọ tái hon
Ảnh minh họa

Tôi phải làm gì để hâm nóng lại cảm xúc của nàng và giúp nàng xóa đi nỗi sợ đó, để chúng tôi có thể danh chính ngôn thuận bây giờ?

Nguyễn Kha (Phú Quốc)

Anh Nguyễn Kha thân mến,

Tôi hay gặp kiểu phụ nữ sau đổ vỡ đã cố gắng nuôi con trong chênh vênh, hy vọng khi làm lại sẽ gặp được người thương mến chân thành, chia sẻ. Có người… nuôi mối hận thù anh chồng tệ hại. Có người lại cẩn trọng, đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn và sẵn sàng chấp nhận thà ở vậy hơn là hạ chuẩn. Ngày nay, đổ vỡ hôn nhân không khiến các chị mặc cảm yếu kém nữa.

Nhưng anh lại gặp trường hợp hiếm: phụ nữ… bất cần, thương con, nghĩ rằng đàn ông chả có gì bí hiểm, rõ rồi, ông nào như ông nấy nên không muốn tiến xa, không muốn sự chính danh đó.

Tôi nghĩ, đầu tiên anh phải có thông tin khá kỹ về cuộc đổ vỡ của cô ấy. Rất khó (dễ thành tò mò, tra vấn nếu không khéo), nhưng phải biết nguyên nhân chính yếu khiến cô ấy phải chia tay. Không có công thức chung đưa đôi nam nữ đến với nhau, nhưng chắc anh cũng biết,  như tôi đang nghĩ: cảm giác được yêu thương, tin cậy, được trân trọng và bảo vệ là rất quan trọng. Phụ nữ rất lạ. Khi được bảo vệ, che chở, người dữ sẽ hiền lại và người hiền sẽ trở nên mạnh mẽ. Lúc đó, họ có vô vàn sáng tạo vun đắp gia đình.

Nhiều đôi bị cảm xúc choáng ngợp ban đầu che mất tình thương yêu, trách nhiệm; còn người từng bước qua đổ vỡ lại bị sự cảnh giác che mất cảm xúc rung động. Anh hãy tìm hiểu xem cô ấy thuộc dạng nào nhé. Hiểu rồi sẽ tìm ra được cách. Nhớ là, tình thương của anh dành cho con cô ấy là yếu tố quan trọng lắm đấy.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI