Quá bối rối khi vừa về chơi nhà bạn gái đã bị bắt rể, giờ tính sao?

02/11/2017 - 06:00

PNO - Mối quan hệ rất tốt đẹp, tình yêu của tôi và em nhẹ nhàng, vui vẻ. Tuy nhiên, tôi chưa tính đến chuyện tương lai vì nghĩ cả hai đang còn trẻ, thời gian còn dài.

Tôi mới 26 tuổi, tốt nghiệp đại học 4 năm, hiện đang làm chuyên viên tư vấn tài chính cho một sàn chứng khoán. Tôi vừa tư vấn vừa đầu tư khi có cơ hội nên thu nhập cũng ổn. Hiện tại, nhờ ba mẹ giúp đỡ cộng với số tiền tích lũy, tôi đã mua được một căn chung cư nhỏ.

Qua boi roi khi vua ve choi nha ban gai da bi bat re, gio tinh sao?
Cô gái tôi yêu rất hồn nhiền và có ý chí

 Thời sinh viên, tôi có một vài mối tình nhưng chẳng đâu vào đâu. Cách đây hơn sáu tháng tôi quen với một cô bé sinh viên sư phạm ở lớp học kĩ năng mềm. Em đang là sinh viên năm thứ hai, quê ở một thành phố ven biển miền Trung. Em ở ký túc xá nhưng có chị gái đang thuê trọ nên em đi về giữa hai nơi. Tôi thích em vì tính tình hồn nhiên, vô tư và rất có ý chí.

Khi tôi hỏi: tại sao một người năng động như em lại làm cô giáo. Em chẳng ngần ngại mà trả lời: “ai bảo anh cô giáo không được năng động, sau khi tốt nghiệp em sẽ cố gắng xin vào trường quốc tế để dạy”. Bởi thế, ngoài giờ học trên lớp, em tự trau dồi tiếng Anh và học thêm các kĩ năng cần thiết. Mới học năm hai nhưng em không cần ba mẹ chu cấp mà tự đi dạy kèm để trang trải.

Tôi rất nể khi biết em thu nhập một tháng hơn 10 triệu dù vẫn đảm bảo việc học. Em bảo, đi dạy thêm vừa giúp tích lũy kinh nghiệm, rèn giũa tay nghề vừa có tiền, đúng là một công đôi việc nên không thấy mệt.

Khi quen nhau, tôi thường qua chỗ chị gái em ăn cơm. Chị ấy tỏ ra quý mến tôi, có vài lần nhờ tôi đầu tư chứng khoán giùm. Nói chung, mối quan hệ rất tốt đẹp, tình yêu của tôi và em nhẹ nhàng, vui vẻ. Tuy nhiên, tôi chưa tính đến chuyện tương lai vì nghĩ cả hai đang còn trẻ, thời gian còn dài.

Trong đợt nghỉ lễ vừa rồi, chị em bạn gái rủ tôi về quê chơi. Tôi chưa có kế hoạch gì nên đồng ý và chỉ nghĩ đi chơi bình thường chứ không phải ra mắt. Nhưng hình như bên nhà bạn gái không nghĩ thế, cả nhà đón tiếp tôi rất trịnh trọng. Ba mẹ bạn gái rất quan tâm, hỏi han nhiều về gia đình, công việc của bản thân, thậm chí lấy điện thoại để tiện liên lạc.

Qua boi roi khi vua ve choi nha ban gai da bi bat re, gio tinh sao?
Gia đình bạn gái đón tiếp tôi rất nồng nhiệt. Ảnh minh họa

Thật sự, tôi thấy hơi ngại. Bởi những lần trước tôi từng theo vài đứa bạn cả nam lẫn nữ về quê chơi và thấy rất thoải mái. Nhưng lần này, tôi có cảm giác mọi người nhà bạn gái đang dò xét nhiều về tôi. Khi về, tôi nhận bao nhiêu là quà trong đó có cả quà gửi cho ba mẹ tôi.

Trở về thành phố được vài hôm, chị của bạn gái nói nửa đùa nửa thật: “ba mẹ chị chấm em rồi đấy, hai đứa cưới sớm đi”. Khi nghe thế, tôi cứ nghĩ là chị đùa nên im lặng. Vài ngày sau, mẹ bạn gái gọi điện liên tục, hỏi tôi thích ăn cá nướng không để bác gửi vào. Ba bạn gái cũng gọi điện hỏi han xem ba tôi có thích chai rượu ông biếu không.

Quả thật, tôi chưa có ý định chuyển quà cho ba nên đành nói dối. Một tháng sau, mẹ bạn gái lại gọi điện giục tôi về chơi, còn bảo, đi xem tuổi thấy hai đứa cưới cuối năm là hợp nhất. Lần này, tôi thật sự lo lắng vì thấy mọi chuyện đi quá xa. Dò hỏi xem bạn gái nghĩ gì thì cô bé hồn nhiên bảo: “mẹ em nói chúng mình nên tổ chức đám cưới, người như anh rất khó tìm lắm, để lâu là mất”.

Tôi bật cười trước suy nghĩ non nớt của người yêu nên hỏi: “thế em có muốn cưới không”. Em bảo: “cưới thì cưới, sợ gì, giống ở ghép với đàn ông thôi mà”. Tôi vẫn không hiểu thật sự gia đình bạn gái nghĩ gì khi định cưới chồng cho con khi mới 20 tuổi. Tệ hại hơn, khi thấy tôi im lặng, mọi người lại cho rằng tôi đồng ý. Bởi thế, nhà em đã sắp lịch để về nhà tôi chơi.

Qua boi roi khi vua ve choi nha ban gai da bi bat re, gio tinh sao?
Tôi bối rối không biết tính sao. Ảnh minh họa

Tôi hoảng hốt khi được chị bạn gái báo tin như thế. Tôi chưa sắp xếp cho chuyện này. Vả lại, dù rất yêu em nhưng tôi chưa có ý định lập gia đình sớm. Cả hai còn cả một tương lai phía trước, nếu thực sự yêu nhau lo gì không đến được với nhau. Nhưng tôi rất bối rối không biết giải thích sao cho nhà bên ấy hiểu vì sợ họ hiểu lầm, tôi yêu em để chơi bời chứ không có ý định nghiêm túc.

Ba mẹ tôi chưa biết gì về chuyện này nhưng chắc chắn sẽ không đồng ý khi biết bạn gái tôi mới 20 tuổi, chưa tốt nghiệp đại học. Nếu tôi từ chối không khéo léo sẽ dễ mất bạn gái vì gia đình bên đó sẽ có ấn tượng không tốt.

Hùng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI