Tài xế xô xát với CSGT trên Xa lộ Hà Nội bị khởi tố

07/12/2015 - 07:16

PNO - Tài xế Nguyễn Bảo Toàn bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng để điều tra xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với tài xế Nguyễn Bảo Toàn (SN 1976, quê Bình Định) để điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cơ quan điều tra, sáng 30/11, tài xế Toàn lái xe tải lưu thông từ TPHCM đi hướng về Đồng Nai đã không thắt dây an toàn, chạy sai làn đường nên bị CSGT đội Rạch Chiếc (PC67, Công an TPHCM) yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tai xe xo xat voi CSGT tren Xa lo Ha Noi bi khoi to
Tài xế Toàn bị khởi tố, bắt tạm giam.

Khi xuống xe, tài xế Toàn nói không có vi phạm các lỗi trên, cũng không xuất trình giấy tờ để CSGT kiểm tra… Sau đó tài xế leo lên xe nổ máy định bỏ chạy.

Thượng úy Thoại được xác định là đã chạy theo, leo lên giữ cửa xe để tài xế Toàn không bỏ chạy. Tuy nhiên, tài xế Toàn vẫn cho xe nổ máy và chạy đi. Lúc này, Thượng úy Thoại bám chặt vào tay vịn trong cabin xe, yêu cầu tài xế dừng xe để tránh gây tai nạn nhưng tài xế vẫn tiếp tục đạp ga bỏ chạy.

Khi chiếc xe chạy hơn 500m thì gặp đèn đỏ nên tài xế Toàn buộc phải dừng xe. Lúc này Thượng úy Thoại đã với tay tắt chìa khóa, giật thắng tay để tắt máy xe. Tài xế Toàn giằng co, dùng chân đạp mạnh vào người khiến Thượng úy Thoại té xuống đường… Sau đó tài xế Toàn bị công an bắt giữ.

Trước đó, Phunuonline đã thông tin về vụ việc nói trên và có nêu ra một số điểm mâu thuẫn trong lời khai của tài xế Nguyễn Bảo Toàn và Thượng úy Thoại. Bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả.

Nhiều độc giả bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc làm rõ vụ việc này và xác định rõ ràng hành động, lỗi vi phạm của cả hai bên để sớm có kết luận rõ ràng.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI