Ai cũng có chức

20/07/2015 - 07:53

PNO - PN - Ba nè, tháng sau vô năm học mới, chức vụ của con không phải là lớp trưởng nữa. Ba phải gọi con là chủ tịch hội đồng tự quản!

- Chức bự dữ! Vậy chứ lớp phó, tổ trưởng, tổ phó kêu bằng chi?

Ai cũng co chuc

- Lớp phó là phó chủ tịch. Còn tổ trưởng thì con không biết, nhưng chắc phải kêu là ủy viên trưởng hội đồng khu vực, tổ phó là ủy viên phó hội đồng. Bạn nào là lãnh đạo lớp mà có thêm chức thì kêu là chủ tịch hội đồng tự quản kiêm chủ tịch hội đồng phong trào. Bữa nào tới phiên ai phụ trách lau bảng, dọn vệ sinh thì kêu là chủ tịch hội đồng dọn dẹp.

- Vậy ba với mẹ đi họp phụ huynh kêu thế nào?

- Thì cũng lấy chức của con ra mà định danh thôi. Ba sẽ được thầy chủ nhiệm giới thiệu là “ông Nguyễn Văn Tèo, chủ tịch khu phố, thân phụ của trò Nguyễn Văn Tí, chủ tịch hội đồng tự quản lớp Bốn 2”.

- Càng nghe càng rối nùi. Rồi con có phải in cạc-vi-dít không? Chức quan trọng quá mà!

- Cái này con chưa thấy báo đăng. Nhưng, nếu có cái này thì phải có cái kia mới đồng bộ. Phù hiệu của chủ tịch lớp cũng phải in khác màu, giấy bao tập cũng phải có kiểu riêng, nhìn biết liền. Làm quan là chuyện phải làm từ nhỏ chứ ba.

- Nhức đầu quá. Nhưng theo chuẩn, một “hội đồng tự quản” có tối đa 35 học sinh. Lớp con có 50 bạn, sẽ tách ra lớp mới à?

- Dạ, vẫn ở lớp cũ thôi ba, ráng nhét cũng vừa y. Số bạn nằm ngoài danh sách 35, sẽ gọi là hội đồng dự bị chính thức, cũng có chủ tịch luôn.

- Ờ, chủ tịch ba tóc muối tiêu đưa đón chủ tịch con thỉnh thoảng đái dầm. Ai cũng phải có chức hết trọi!

 ĐẬU VỪA RANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI