Sau lùm xùm ‘đạo thơ’, Nguyễn Thị Thanh Long làm đơn không nhận giải thưởng Hội nhà văn TP.HCM

16/01/2018 - 12:43

PNO - Nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long đã làm đơn xin rút, không nhận giải thưởng từ Hội nhà văn TP.HCM nhưng không nêu lý do.

Những ngày qua, sự việc tác giả Nguyễn Thị Thanh Long “đạo thơ” của nhà thơ Lê Huy Mậu thu hút sự quan tâm của dư luận. Cụ thể, bài thơ bài thơ Những ký âm ngân (cùng tên với tên tập thơ) của Nguyễn Thị Thanh Long bị cho là giống với bài Chiều cuối năm, đã in trong tập thơ Bốn giọt nước của Lê Huy Mậu. Đặc biệt, tậo thơ Những ký ngân âm của Nguyễn Thị Thanh Long mới đây còn được Hội nhà văn TP.HCM trao giải thưởng.

Sau lum xum ‘dao tho’, Nguyen Thi Thanh Long lam don khong nhan giai thuong Hoi nha van TP.HCM
Tác giả Nguyễn Thị Thanh Long

Chưa dứt lùm xùm này, Nguyễn Thị Thanh Long lại dính nghi vấn “đạo thơ” của tác giả Thy Minh. Nhiều người phát hiện bài thơ Khúc dịu buồn - nắng gió cao nguyên mà tác giả Nguyễn Thị Thanh Long đăng tải trên trang cá nhân nhà thơ ngày 11/8/2015 bị phát hiện có những câu, ý giống với bài thơ Khúc thiếu phụ của nhà thơ Thy Minh (được in trong tập Mắt hoàng hôn do NXB Hội Nhà văn ấn hành tháng 5/2010).  

Sau lum xum ‘dao tho’, Nguyen Thi Thanh Long lam don khong nhan giai thuong Hoi nha van TP.HCM
Bài thơ Khúc dịu buồn - nắng gió cao nguyên của tác giả Nguyễn Thị Thanh Long bị phát hiện có những câu, ý giống với bài thơ Khúc thiếu phụ của nhà thơ Thy Minh

Theo thông tin mới nhất từ Hội Nhà văn TP.HCM, tác giả Nguyễn Thị Thanh Long đã làm đơn xin rút, không nhận giải thưởng từ Hội nhà văn TP.HCM, nhưng không nêu rõ lý do. Phía Hội nhà văn TP.HCM cho rằng sẽ tôn trọng tác giả, nếu quyết định rút thì Hội sẽ không trao giải thưởng.

Ngoài Nguyễn Thị Thanh Long, tác giả La Mai Thi Gia cũng làm đơn xin rút, không nhận giải thưởng với tập thơ Thơ trắng. Trước đó, tập thơ này cũng bị Hội đồng thơ (trực thuộc Hội Nhà văn TP.HCM) loại trong quá trình xét giải nhưng cuối cùng vẫn được trao giải, gây ra rất nhiều tranh cãi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI