Nhiều sao thế giới đau lòng trước vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

16/04/2019 - 10:59

PNO - Anne Hathaway, Cher, Rob Lowe... bày tỏ sự đau thương, tiếc nuối khi công trình kiến trúc mang tính lịch sử của thế giới bị thiêu rụi một phần.

Tối 15/4 (theo giờ địa phương), đám cháy xảy ra đã thiêu rụi gần như hoàn toàn phần mái vòm và tháp chuông chính của Nhà thờ Đức Bà Paris. Gian chính điện của nhà thờ không bị thiệt hại nhiều. Đến 0h ngày 16/4, cảnh sát chữa cháy mới dập tắt được ngọn lửa và tiến vào bên trong. Công trình này mang ý nghĩa lớn về tôn giáo, văn hoá, kiến trúc, nghệ thuật với thế giới. Vì thế, sự cố này khiến không ít người cảm thấy bàng hoàng, tiếc nuối, trong đó có giới nghệ sĩ.

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
 
Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận thế giới

Chia sẻ hình ảnh hoa văn bên trong mái vòm của Nhà thờ Đức Bà Paris, nữ diễn viên Anne Hathaway cho biết cô đã rơi nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh đám cháy thiêu rụi nhà thờ. Tuy nhiên, Anne Hathaway cũng cho rằng ngọn lửa này dù có gây ra thiệt hại về vật chất nhưng không thể làm giảm đi tính linh thiêng và tình cảm, sự tin tưởng của con người đối với công trình này.

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Nữ diễn viên Anne Hathaway chia sẻ sự tiếc nuối trước vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Dưới bài đăng của Anne Hathaway, nữ diễn viên January Jones cũng cho biết cô cảm thấy buồn bã khi nghe thông tin trên. January Jones cũng đăng tải hình ảnh về nhà thờ trong cơn hoả hoạn cùng dòng hashtag ngắn gọn với tên tiếng Pháp của Nhà thờ Đức Bà Paris như một sự sẻ chia.

Cher, nữ ca sĩ - diễn viên người Mỹ cho biết cô đã cầu nguyện khi nghe tin nhà thờ bị hỏa hoạn. Đây là thông tin buồn với người dân Pháp nhưng cô tin người Pháp luôn mạnh mẽ, và thế giới cũng sẽ không bao giờ quên đi những hình ảnh đẹp đẽ của công trình này.

Diễn viên Rob Lowe bày tỏ sự xúc động khi hay tin nhà thờ gặp hoả hoạn: “Tôi cảm thấy đau lòng cho Paris, nước Pháp và cho chúng ta. Tôi nghĩ cuộc sống của tôi sẽ tốt hơn nếu nhìn thấy được sự huy hoàng của chúng #NotreDame (cụm từ hashtag đang được phổ biến trên mạng xã hội nói về Nhà thờ Đức Bà Paris - PV)”.

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Rob Lowe đau lòng bởi đây không chỉ là mất mát của Paris, nước Pháp mà đối với cả thế giới

Diễn viên người Mỹ Laura Dern cũng không kiềm được cảm xúc khi nhìn thấy những hình ảnh đau lòng từ vụ hoả hoạn: “Tôi đang khóc. Món quà ánh sáng của chúng tôi. Nhà thờ Đức Bà đang cháy, trái tim tôi tan vỡ. Cả trái tim của bà tôi và mẹ tôi nữa”.

Không diễn đạt nhiều, diễn viên Idris Elba chỉ cho biết anh không thể tin với những gì đang xảy ra với Nhà thờ Đức Bà Paris, nhưng bấy nhiêu đó đủ để nói về nỗi đau mà nhiều người đang cùng mang khi công trình mang tính lịch sử của thế giới bị thiệt hại.

Ellie Goulding chia sẻ video ngắn về vụ cháy trên Twitter kèm dòng chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng buồn bã vì điều này... Tôi đang cầu nguyện (điều mà tôi không thường làm) để ngọn lửa sớm được khống chế”.

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Cảnh tượng bên trong nhà thờ khi cảnh sát chữa cháy đã dập tắt ngọn lửa

Camilia Cabello, nữ ca sĩ người Mỹ gốc Cuba cảm thấy trái tim như vỡ ra khi thấy hình ảnh nhà thờ chìm trong biển lửa. Cô hồi tưởng về những ký ức đầu tiên khi đặt chân đến Paris và cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của công trình này.

Josh Gad, nam diễn viên, ca sĩ người Mỹ chia sẻ trên Twitter đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nhà thờ bốc cháy kèm những dòng chia sẻ xúc động: “Tôi cảm thấy mình đang không khoẻ. Tôi chưa sẵn sàng nói lời chia tay với “kho báu” này. Đôi mắt tôi đẫm lệ và trái tim tôi tràn ngập tổn thương. Tôi không thể tin rằng chúng ta có thể mất đi một cấu trúc đẹp đẽ của thế giới, là một phần không thể thay thế của lịch sử nhân loại”.

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Josh Gad đau lòng khi theo dõi vụ cháy qua tivi

Nam diễn viên người Anh Luke Evans viết trên Twitter: “Tôi hoàn toàn sốc khi xem  cảnh tượng khủng khiếp trên ti vi. Nhà thờ Đức Bà Paris đang cháy và thế giới sắp mất đi tòa nhà di sản thế giới, mang tính biểu tượng và đẹp đẽ có tuổi đời 850 năm. Sự mất mát rất lớn”.

Nữ ca sĩ kỳ cựu Nancy Sinatra mô tả việc xem những hình ảnh về đám cháy tại nhà thờ giống như đang tận mắt chứng kiến người yêu qua đời. Trong khi đó, nữ diễn viên Reese Witherspoon bày tỏ sự tiếc nuối: “Đơn giản là một thảm họa. Đau lòng khi xem tin tức của #NotreDame. Vô số tác phẩm nghệ thuật vô giá và hiện vật. Một kho báu không thể thay thế được”.

Trên trang cá nhân, một số nghệ sĩ Việt cũng bày tỏ sự tiếc thương cho công trình có 850 năm tuổi đời này. 

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Theo dõi tin tức vụ cháy từ khá sớm, diễn viên hài Gia Bảo chia sẻ loạt ảnh anh chụp gần khuôn viên nhà thờ cùng với dòng trạng thái ngắn gọn: "Cầu nguyện".

Hoa hậu Việt Nam 2010 - Ngọc Hân từng có nhiều lần đến Paris, Pháp. Bên cạnh đó, tuổi thơ của cô cũng có nhiều mơ mộng gắn với vùng đất này, đặc biệt với công trình Nhà thờ Đức Bà Paris nên Ngọc Hân có những dòng chia sẻ khá xúc động: "Hân yêu nước Pháp, yêu Paris và càng yêu Notre-Dame de Paris. Mỗi lần đặt chân đến thủ đô Paris, Hân đều tìm đến nơi đây. Notre-Dame de Paris, gợi cho Hân về những ký ức tuổi thơ. Notre-Dame de Paris là động lực giúp Hân học tiếng Pháp mỗi ngày. Và Notre-Dame de Paris, là nơi Hân cảm thấy bình yên đến lạ thường.

Nhưng, ngày hôm nay, Notre-Dame de Paris đã bùng cháy! Bàng hoàng và nghẹn lòng khi nhìn những hình ảnh, đọc những dòng thông tin về ký ức tuổi thơ đang chìm trong biển lửa. Hân mong sao, sẽ không ai bị thương, những người lính cứu hỏa sẽ thoát khỏi ngọn lửa kia và Notre-Dame de Paris sẽ nguyên vẹn một phần nào đấy! Mọi người trên thế giới đều đang hướng về nơi đây, cùng sát cánh và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất!".

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Hình ảnh Ngọc Hân tại đất Pháp với phông nền phía sau là Nhà thờ Đức Bà Paris được cô chia sẻ trên trang cá nhân

Diễn viên Hứa Vĩ Văn chia sẻ trên mạng xã hội: "Nhà thờ Đức Bà Paris - Notre Dame nổi tiếng, biểu tượng văn hoá của cả thế giới đã bị ngọn lửa tàn phá nghiêm trọng và tất cả chỉ còn là kỉ niệm. Buồn thật, hy vọng nước Pháp sẽ khắc phục được khó khăn này".

Diễn viên Hồng Ánh cũng liên tục cập nhật tình hình về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris trên trang cá nhân. Nữ nghệ sĩ vui mừng một phần vì nhà thờ đã được cứu, giữ được nhiều hiện vật quý, không ai bị ảnh hưởng tính mạng. 

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Dòng chia sẻ đầu tiên của Hồng Ánh về vụ cháy nhà thờ đang được cả thế giới quan tâm

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền cho biết mỗi lần đến Paris chị và gia đình đều ghé thăm công trình kiến trúc 850 tuổi này. "Tôi khóc giữa đêm, giấc ngủ không trọn vẹn vì không biết bao lâu nữa tôi mới có thể được nhìn lại Notre Dame hiện trạng như thuở nào", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Nghệ sĩ Ngọc Huyền chia sẻ hình ảnh chụp với bối cảnh là Nhà thờ Đức Bà Paris
Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Ca sĩ Thanh Thảo mong không có thương vong về người trong vụ hoả hoạn
Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Ca sĩ Hồng Ngọc tiếc nuối 
Nhieu sao the gioi dau long truoc vu chay Nha tho Duc Ba Paris
Người mẫu Hoàng Thuỳ bày tỏ sự bàng hoàng, không tin vào những gì đang diễn ra

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI