Thêm nhiều tình tiết bất ngờ trong vụ án Minh Béo

30/07/2016 - 06:41

PNO - Khác với những phiên xử trước diễn ra chớp nhoáng chỉ trong vài phút, phiên điều đình ngày 28/7 về vụ Minh Béo kéo dài khá lâu. Rõ ràng vụ án đã có thêm nhiều diễn biến mới.

Vụ án về nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt và cáo buộc về tội danh xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ sau nhiều ngày vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ phía dư luận. Qua nhiều lần liên tục dời phiên tòa xét xử, ngày 28/7 (theo lịch Mỹ) phiên điều đình thứ 5 của diễn viên hài Minh Béo diễn ra tại tòa thượng thẩm thành phố Westminter, bang California, Hoa Kỳ.

Trên kênh Phố Bolsa TV mới phát chương trình tường thuật về vụ án Minh Béo do nhà báo Vũ Hoàng Lân thực hiện đã cung cấp thêm những thông tin cập nhật nhất về phiên tòa từ Mỹ.

Them nhieu tinh tiet bat ngo trong vu an Minh Beo
Nhà báo Vũ Hoàng Lân và bà Mia Yamamoto

Theo nhà báo Vũ Hoàng Lân chia sẻ, vào lúc hơn 9h theo giờ địa phương, bà luật sư Mia Yamamoto và công tố viên có mặt tại phiên tòa, 2 người đã có cuộc thảo luận kín đằng sau phiên tòa.

Khi quan tòa xuất hiện, ngài thông báo với các cơ quan báo chí, truyền thông đã đăng kí tham dự phiên tòa không được phép ghi hình tại phiên làm việc mà chỉ được thâu tiếng. Sau đó diễn ra cuộc thảo luận riêng giữa quan tòa – bà luật sư Mia – phía công tố viên trong vòng 10 phút. Vào lúc 10h45, phiên tòa tạm nghỉ.

Them nhieu tinh tiet bat ngo trong vu an Minh Beo
Cuộc thảo luận riêng giữa quan tòa, bà luật sư và công tố viên (Ảnh Thiện Thành)

Như vậy, khác với những phiên tòa trước diễn ra chớp nhoáng chỉ vài phút, phiên điều đình lần này đã kéo dài khá lâu. Tuy không ai biết phía luật sư, công tố và quan tòa đã trao đổi những gì nhưng rõ ràng vụ án đã có nhiều diễn biến mới.

11h15, bà luật sư Mia và công tố viên trở lại phòng xử án. Lúc này, Minh Béo được đưa ra lồng sắt trong phòng xử. Diễn viên xuất hiện trong bộ áo tù màu cam, giảm cân rất nhiều, tóc đã mọc dài trở lại, tinh thần có vẻ thoải mái, khỏe mạnh. Đặc biệt Minh Béo liên tục hướng mắt về phía gia đình và bạn bè ở hàng ghế tham dự. Trong phiên tòa lần này có 20 người tham dự, trong đó 2 anh chị và cậu họ của Minh Béo, mẹ của Minh Béo vắng mặt.

Sau đó, quan tòa đọc kết quả phiên điều đình và hỏi lại bị cáo, Minh Béo đồng ý và phiên xử kết thúc. Theo đó, kết quả điều đình do phía luật sư yêu cầu và được quan tòa chấp thuận là phiên tòa sẽ được dời lại vào ngày 10/8 cho phiên điều đình và ngày 12/8 cho phiên sơ thẩm nếu không có gì thay đổi.

Sau khi phiên tòa kết thúc, nhà báo Vũ Hoàng Lân có cuộc phỏng vấn với công tố viên Bobby Taghavi, từ văn phòng công tố viên quận Cam, California. Phía công tố viên cho biết: “Hôm nay là phiên điều đình, chúng tôi đã hẹn phiên điều đình tới vào ngày 10/8 và phiên sơ thẩm vào ngày 12/8, trưng ra lí do chính đáng để có thể tiếp tục vụ án.”

Khi được hỏi về việc vụ án đã được dời nhiều lần, điều này có bình thường hay không, anh Bobby Taghavi cho biết, đây là chuyện rất bình thường: “Một khi vụ án đã mở ra, tôi phải đối thoại với các luật sư và các thẩm phán.”

Sau khi phiên tòa kết thúc, công tố viên và bà luật sư Mia đã ở lại phòng xử bàn thảo rất lâu, tuy nhiên, khi được hỏi có thể tiết lộ những gì 2 bên đã trao đổi, anh từ chối.

Khi phía nhà báo hỏi về việc vụ án Minh Béo nhận được sự chú ý rất nhiều từ phía cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ và đặc biệt là ở Việt Nam, với sự chú ý như vậy có ảnh hưởng đến quyết định và cách xử lý của tòa thì phía công tố khẳng định là không.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI