Lê Âu Ngân Anh khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn

04/01/2019 - 13:32

PNO - Người đẹp cho rằng việc Cục NTBD không cấp phép để cô thi nhan sắc quốc tế là trái quy định, làm ảnh hưởng đến quyền lợi nên quyết định khởi kiện.

Đầu tháng 12/2018, gây xôn xao dư luận khi nộp đơn đến Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) xin cấp phép thi . Đơn vị đại diện xin cấp phép cho Ngân Anh là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới. 

Ngày 17/12, đơn vị trên nhận được công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký, nội dung từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự Hoa hậu Liên lục địa 2018, với lý do công ty TNHH MTV Võ Việt Chung (đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017) không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh theo yêu cầu của Cục NTBD. Do đó, Cục NTBD không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh. 

Le Au Ngan Anh khoi kien Cuc Nghe thuat Bieu dien
Văn bản Cục NTBD từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh.

Lê Âu Ngân Anh cho rằng đối chiếu với pháp luật hiện hành, cô hoàn toàn đủ điều kiện để được cấp phép thi quốc tế. Vì thế, việc từ chối cấp phép của Cục NTBD làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cô. Lê Âu Ngân Anh đã ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện Cục NTBD. Đơn kiện đã được luật sư gửi đến Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội, đang chờ được thụ lý. 

Le Au Ngan Anh khoi kien Cuc Nghe thuat Bieu dien
Lê Âu Ngân Anh quyết định kiện Cục NTBD.

Việc Cục NTBD cấp phép hoặc không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi quốc tế sẽ là quyết định khó bởi quy định chưa chặt chẽ của luật hiện hành. Theo quy định, chỉ có BTC cuộc thi mới có quyền thu hồi danh hiệu của thí sinh, cơ quan chức năng không thể thực hiện thao tác này. 

Tuy nhiên, BTC Hoa hậu Đại Dương Việt Nam không thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng là thu hồi danh hiệu hoa hậu của Ngân Anh. Vì thế, Ngân Anh vẫn đang mang danh hiệu hoa hậu. Nếu không vi phạm pháp luật, cô vẫn đủ tư cách để được cấp phép thi quốc tế. Việc Cục NTBD từ chối cấp phép sẽ trở nên cảm tính. Tuy nhiên, nếu Cục NTBD cấp phép lại thì xem như gián tiếp thừa nhận danh hiệu của Ngân Anh.

Ngân Anh cho biết cô vẫn sẽ lên đường tham gia Hoa hậu Liên lục địa 2018 diễn ra tại Philippines từ ngày . Cuộc thi năm nay có 90 thí sinh tham gia.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI