Làm gì để trở thành đàn ông mạnh mẽ?

05/08/2018 - 10:00

PNO - Tôi đã cố gắng mạnh mẽ, nhưng không chắc những gì tôi làm có đúng không. Khi cô ấy không hài lòng, tôi đau khổ, vật vã. Tôi biết lúc đó mình trông rất yếu đuối trong mắt cô ấy. Tôi phải làm sao?

Chào chị Hạnh Dung,

Tôi và cô ấy yêu nhau đã 3 năm. Tôi luôn cố gắng làm mọi điều khiến cô ấy vui lòng, kể cả những việc tôi chẳng bao giờ làm với ai và cho ai, những việc khác với bản tính của tôi. Thế mà cô ấy vẫn không hài lòng.

Lam gi de tro thanh dan ong manh me?
Ảnh minh họa

Cô ấy luôn đòi: “Anh phải mạnh mẽ lên, làm sao cho em có cảm giác rằng em sẽ được anh che chở và bảo vệ, chứ anh cứ yếu đuối thế này, sao em dám gắn bó cuộc đời với anh”. Nhiều lần cô ấy bảo, cô ấy còn ở cạnh tôi vì biết không ai yêu cô ấy bằng tôi, chứ không thì cô ấy bỏ tôi lâu rồi.

Tôi đã cố gắng mạnh mẽ, nhưng không chắc những gì tôi làm có đúng không. Khi cô ấy không hài lòng, tôi đau khổ, vật vã. Tôi biết lúc đó mình trông rất yếu đuối trong mắt cô ấy. Tôi phải làm sao?

Hoàng Hưng (TP. HCM)

Bạn Hoàng Hưng thân mến,

Người ta bảo thời buổi này, muốn biết gì, chỉ cần hỏi Google. Cả câu hỏi “thế nào là người đàn ông mạnh mẽ?”, bạn cũng chỉ mất vài giây tìm kiếm là đã có cả đống kết quả với đủ lời chỉ dẫn. Nhưng ở đây, bạn không tìm ra câu trả lời lẫn sự hướng dẫn cần thiết thì có lẽ vấn đề nằm ở nhu cầu của cô ấy - cái mà bạn không hiểu hết hay hiểu sai và sai cả cách bạn thực hiện.

Bạn đã làm tất cả những gì có thể để cô ấy vui nhưng cô ấy vẫn chẳng thấy sự mạnh mẽ ở đó. Đúng thôi. Người ta không thể mạnh mẽ khi luôn nương theo ý thích và sự hài lòng của người khác. Người ta mạnh mẽ khi làm những việc mình muốn và cần phải làm để che chở, bao bọc và thể hiện trách nhiệm lẫn yêu thương, theo cách của mình, cho người khác.

Lam gi de tro thanh dan ong manh me?
Ảnh minh họa

Khi bạn làm những việc không đúng với cá tính và mong muốn của bạn là lúc bạn thể hiện sự yếu đuối. Nếu chính bạn còn không vui sướng, hạnh phúc vì điều mình làm thì ai sẽ vui sướng và hạnh phúc? Bản chất của một người mạnh mẽ không nằm trong sự cố gắng tỏ ra mạnh mẽ mà nằm trong ý chí, nghị lực. Đôi khi, người mạnh mẽ không phải là người quay lưng với thế giới để chỉ nhìn thấy người mình yêu, lo cho cô ấy, mà là người quay lưng về phía cô ấy, đối mặt với cả thế giới, để làm lá chắn cho cô ấy thấy mình được bình yên.

Thật khó để nói hết với bạn trong vài dòng tư vấn ngắn ngủi. Nhưng điều này hết sức quan trọng: bạn hãy nhớ lời ông bà nói: “Khi yêu củ ấu cũng tròn”. Phải chăng cô ấy không vừa ý với những điều bạn làm vì cô ấy không yêu bạn? Cô ấy nói thẳng chuyện còn ở cạnh bạn chỉ vì biết không ai yêu cô ấy hơn bạn, mà không buồn để ý cảm xúc của bạn. Lẽ nào bạn không nhận ra rằng, cô ấy chẳng hề coi trọng những gì bạn dành cho cô ấy và nếu có lựa chọn tốt hơn thì cô ấy sẽ rời bỏ bạn? Kể cả nếu điều đó không xảy ra, bạn cũng sẽ luôn ở vị trí tạm bợ. Nếu bạn hiểu rõ vị trí của mình và cương quyết lựa chọn con đường từ bỏ mối tình không mang đến cho cả hai hạnh phúc, biết đâu cô ấy sẽ nhận ra sự mạnh mẽ của bạn mà tiếc nuối.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI