Cậu bé 6 tuổi bị ném xuống từ tầng 10 phòng tranh ở London

05/08/2019 - 15:00

PNO - Một cậu bé 6 tuổi được cho là bị ném xuống từ tầng 10 Phòng tranh Tate Modern ở trung tâm London (Anh) lúc 14g 45 ngày 4/8, nạn nhân rơi xuống mái tầng 5 và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cau be 6 tuoi bi nem xuong tu tang 10 phong tranh o London
Nhân viên cấp cứu y tế khẩn trương đưa cậu bé bị rơi đến bệnh viện - Ảnh: STUART HAGGAS

Cảnh sát đã bắt giữ một thiếu niên 17 tuổi, người duy nhất có mặt tại hiện trường tầng 10 để điều tra, trong khi cậu bé bị ngã đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. Cảnh sát London cho biết thiếu niên 17 tuổi bị nghi ngờ thực hiện âm mưu giết người khi ném cậu bé 6 tuổi xuống từ sàn ngắm cảnh trên tòa nhà.

Phát ngôn viên Dịch vụ cứu thương London (LAS) cho biết “chúng tôi đã xử lý cấp cứu một người tại hiện trường và lập tức đưa người này đến bệnh viện như là ưu tiên hàng đầu của mình”. Trong khi đó, phát ngôn viên của cảnh sát nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy nghi phạm và nạn nhân quen biết nhau.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm thiếu niên vẫn ở lại trên sàn ngắm cảnh sau khi cậu bé rơi xuống. Những người tham quan phòng tranh trước đó đã xem bên trong phòng trưng bày ở khu Bankside phía nam bờ sông.

Cau be 6 tuoi bi nem xuong tu tang 10 phong tranh o London
Xe cấp cứu có mặt ngay sau khi cậu bé bị rơi xuống từ tầng 10 - Ảnh: PA MEDIA

Nữ nhân viên quản trị Nancy Barnfield, 47 tuổi, một cư dân của khu Rochdale, đang xem tranh trên tầng 10 cùng một người bạn và con cái của họ thì người bạn nghe thấy “một tiếng động rất mạnh”. Barnfield cho biết khi cô nhìn quanh thì thấy một phụ nữ kêu lớn “Con tôi đâu? Con tôi đâu?”

Mọi người nhanh chóng vây quanh cậu thiếu niên đứng bên cạnh, trước đó không ai để ý đến người mẹ. Người ta chỉ nhận thấy bà sau khi bà hốt hoảng tìm con.

Nhân chứng Barnfield nói rằng cậu thiếu niên bị các nhân viên phòng tranh giữ lại, cho đến khi cảnh sát xuất hiện, cậu ta vẫn đứng đó và “hoàn toàn bình tĩnh”.

Cau be 6 tuoi bi nem xuong tu tang 10 phong tranh o London
Xe cấp cứu được gọi đến và nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện - Ảnh: KACPER KULA/PA

Các nhân chứng nhìn thấy xe cứu thương đến, đậu sát mái tòa nhà và phần mới mở rộng. Một cái cáng chở một người đưa lên xe, cái cáng thứ hai tiếp tục chờ ở cửa.

Cả khu vực bị cảnh sát phong tỏa và nhiều gia đình đi cùng con cái bị mắc kẹt trong khuôn viên tòa nhà. Một nhân chứng cho biết ít nhất hai xe cứu hỏa, 10 xe cảnh sát và một đơn vị xử lý tai nạn có mặt tại hiện trường. Nhiều phần bên ngoài tòa nhà bị niêm phong.  

Phòng tranh Tate Modern bắt đầu mở cửa đón khách năm 2000, tòa nhà vốn là nhà máy điện Bankside bỏ hoang trên bờ sông Thames được cải tạo lại. Đây là một điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất nước Anh, năm 2018 có 5,9 triệu lượt khách tham quan.

Hòa Ninh (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI