'Chém cha cái kiếp lấy chồng chung'

03/07/2018 - 10:08

PNO - Anh bảo mọi việc đang hết sức tốt đẹp, hãy giữ nguyên như thế. Chẳng ai đau khổ hay thiệt thòi trong mối quan hệ này. Con tôi có cha, mẹ đầy đủ. Tôi vẫn có những gì tôi muốn ban đầu...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Năm 35 tuổi, tôi vì sự thúc ép của gia đình, bạn bè mà quyết định lấy chồng không cần tình yêu. Anh lớn hơn tôi hai tuổi, chững chạc và cũng đang muốn lấy vợ để ổn định cuộc sống. Chúng tôi đã làm như nhiều người khuyên - ngồi nói chuyện trung thực, thẳng thắn với nhau về những ưu, khuyết điểm của mình, những mong muốn nơi người bạn đời và đặt ra những thỏa thuận về cuộc sống chung, trước khi tiến đến hôn nhân.

Sau khi cưới, chúng tôi có ngay hai con: một trai, một gái. Cuộc sống khá bận rộn, nhưng anh luôn chu toàn nghĩa vụ với vợ con, nhất là về kinh tế, nên tôi thấy cũng ổn. Anh làm nghề xây dựng, thường đi xa. Những khi về nhà cũng chủ yếu chơi với con, vợ chồng có nói chuyện cũng chỉ là về con cái và các vấn đề gia đình.

'Chem cha cai kiep lay chong chung'
Ảnh minh họa

Chúng tôi sống như thế đã sáu năm. Cách đây ba tháng, tôi phát hiện anh có người phụ nữ khác và họ đã có một con trai ba tuổi. Tôi sốc khi thấy cảnh anh tươi cười, vui vẻ, âu yếm mẹ con họ; không như với tôi và hai con.

Theo thỏa thuận ban đầu, tôi hỏi thẳng anh, yêu cầu anh chọn lựa dứt khoát. Anh thản nhiên trả lời tôi rằng, anh vẫn cư xử, làm đúng những gì chúng tôi bàn thảo năm xưa; chuyện với cô kia là do tình yêu bất chợt xuất hiện và anh thấy hạnh phúc với cô ấy. Anh bảo mọi việc đang hết sức tốt đẹp, hãy giữ nguyên như thế. Chẳng ai đau khổ hay thiệt thòi trong mối quan hệ này. Con tôi có cha, mẹ đầy đủ. Tôi vẫn có những gì tôi muốn ban đầu, anh vẫn là cha của ba đứa con, có hạnh phúc và tình yêu.

Tôi cảm thấy như mình bị xúc phạm, bị coi thường, bị lừa gạt, phản bội. Nhưng tôi không cãi lại được lý lẽ của anh. Tôi phải làm sao?

Kim Cúc (TP.HCM)

Chị Kim Cúc thân mến,

Bạn đau khổ, tức giận, cảm thấy bị xúc phạm khi chồng có phòng nhì là chuyện bình thường, chẳng có gì phi lý hay quá đáng. Năm xưa bạn không viết chi ly từng điều khoản thỏa thuận, nhưng chung thủy, trung thực, thẳng thắn… vẫn là những điều đương nhiên phải có trong đạo vợ chồng, trong quan hệ hôn nhân đúng pháp luật. Vì thế, những điều chồng bạn nói chỉ là sự ngụy biện cho hành vi sai trái, phản bội mà thôi.

Dù chồng bạn nói gì đi nữa, bạn cũng đừng hoang mang nghĩ rằng mình sai. Tình trạng hiện nay chắc chắn sẽ hành hạ bạn, làm bạn mòn mỏi vì đau khổ và tổn thương. Hơn nữa, khi các con bạn lớn lên và biết được sự thật, chúng cũng sẽ đau khổ và không tôn trọng cả bạn lẫn chồng vì lối sống sai trái, vì bạn đã nhu nhược.

Nếu chồng bạn đã công khai thừa nhận người phụ nữ kia, đứa trẻ kia mới là hạnh phúc, tình yêu của anh ta thì bạn hãy buông tay, để chăm lo cho hạnh phúc, niềm vui của bạn. Biết đâu sẽ có lúc nào đó, một ai đó sẽ đưa tay nắm lấy bàn tay cô đơn và buồn tủi của bạn.

Hãy mạnh mẽ, đừng để sự thản nhiên, tàn ác, ích kỷ của chồng bạn vùi dập tinh thần bạn.

Thân mến.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI