Nghệ sĩ Ngọc Huyền mua được cả căn nhà chỉ với bài hát 'Lan và Điệp’

17/01/2018 - 08:43

PNO - Nữ nghệ sĩ cải lương cho biết việc thu băng và đi hát chỉ với ca khúc 'Lan và Điệp' đã giúp chị có được căn nhà khang trang tại Vũng Tàu.

Được cấp phép trở về nước biểu diễn sau 15 năm, Ngọc Huyền đã liên tục có những đêm diễn để tái ngộ, phục vụ khán giả. Nhắc đến Ngọc Huyền, bên cạnh lĩnh vực cải lương, tuồng cổ, chị còn khá thành công với tân nhạc. Một số nhạc phẩm gắn liền với Ngọc Huyền, vẫn còn được khán giả yêu thích cho đến hiện tại như: Thương hoài ngàn năm, Khóc thầm, Yêu lầm, Con đường xưa em đi, Sầu tím thiệp hồng, Đèn khuya, Biết nói gì đây…  

Nghe si Ngoc Huyen mua duoc ca can nha chi voi bai hat 'Lan va Diep’
Ngọc Huyền trong vở Xử án Phi Giao, diễn ra vào tháng 12/2017 vừa qua tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM

Đặc biệt, bài tân nhạc Lan và Điệp mà Ngọc Huyền thu băng chung với nghệ sĩ Vũ Linh đã trở thành một dấu mốc trong sự nghiệp của chị. Đến nay, đã hơn 20 năm kể từ khi sản phẩm này ra đời nhưng vẫn được khán giả yêu thích. Họ cho rằng sự kết hợp của Ngọc Huyền và Vũ Linh đã tạo nên những nét kinh điển cho câu chuyện tình buồn, thông qua lời ca tiếng hát.   

Nghe si Ngoc Huyen mua duoc ca can nha chi voi bai hat 'Lan va Diep’
Ngọc Huyền và Vũ Linh từng nổi tiếng với bài tân nhạc Lan và Điệp

Video clip Ngọc Huyền, Vũ Linh hát Lan và Điệp:       

 

Mạc Phong Linh và Mai Thiết Lĩnh, 2 tác giả đã tạo nên một liên khúc gồm 3 bài, ứng với những giai đoạn trong câu chuyện của Lan và Điệp để Ngọc Huyền và Vũ Linh thể hiện. Nhớ lại những kỷ niệm này, Ngọc Huyền cho biết Lan và Điệp không chỉ tạo nên tên tuổi của chị mà còn mang đến một nguồn thu nhập lớn ở thời điểm đó.

“Đĩa nhạc này phát hành được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Lúc đó tôi đi biểu diễn ở đâu khán giả cũng yêu cầu hát bài tân nhạc Lan và Điệp. Tôi ký hợp đồng độc quyền với trung tâm Rạng Đông thời đó là 50 triệu đồng (năm 1996). Số tiền này, tôi mua một mảnh đất ở Vũng Tàu. Còn tiền đi hát bài này tôi dành dụm lần, cất được một ngôi nhà nhỏ trên mảnh đất đó. Đến giờ tôi vẫn giữ căn nhà làm kỷ niệm, để mỗi khi về Vũng Tàu chơi, tôi có chỗ nghỉ ngơi”, Ngọc Huyền nói.

Nghe si Ngoc Huyen mua duoc ca can nha chi voi bai hat 'Lan va Diep’
Ngọc Huyền mua được đất và xây nhà từ việc hát Lan và Điệp

Sau hơn 20 năm, khán giả sẽ được nghe Ngọc Huyền thể hiện lại bản tân nhạc kinh điển này trong minishow Thương hoài ngàn năm, diễn ra vào ngày 19/1 tới đây tại phòng trà We, TP.HCM.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI