Cha "siêng năng", con có khỏe mạnh?

20/12/2016 - 06:30

PNO - Sau nhiều cuộc “đầu tư” cuối cùng bà xã cũng báo tin vui. Tuy vậy, vì mong có con quá nên hai vợ chồng quan hệ rất “siêng năng”, và tôi đang lo việc này ảnh hưởng đến bào thai mới tượng hình?

Vợ chồng tôi rất mong có con, may mắn là sau nhiều cuộc “đầu tư” cuối cùng bà xã cũng báo tin vui có cháu đầu lòng (qua que thử). Tuy vậy, có một việc khiến tôi hơi lo, đó là vì mong có con quá nên hai vợ chồng quan hệ rất “siêng năng”, và tôi đang lo việc này ảnh hưởng đến bào thai mới tượng hình? Theo BS thì sao?

M. Nhựt (TP.HCM)

Cha
Ảnh minh họa.

Xin trấn an ngay với bạn rằng, việc ăn nằm dù “công suất” cao cỡ nào cũng không ảnh hưởng gì đến “niềm vui” vừa tượng hình trong bà xã bạn.

Để lý giải kết luận này, không gì tốt bằng việc bạn tìm hiểu sơ qua quá trình thụ thai. Sự thụ tinh (tinh trùng gặp được noãn - trứng) đã được lập trình sẵn với một cơ chế nghiêm ngặt: ngay khi chàng tinh trùng khỏe mạnh và tinh anh nhất trong số hàng trăm triệu tinh trùng (xuất phát từ pha xuất tinh và lọt vào cơ thể phái nữ) tiến tới noãn, lập tức mọi “cửa nẻo” bị khóa trái lại, không cho bất kỳ tinh trùng nào khác bén mảng, dù chỉ “chậm chân” 1/10 giây. Nói cách khác, sự thụ tinh chỉ chọn một “nhà vô địch”, không lấy hạng nhì, càng không có chỗ cho mấy anh muộn cỡ hàng giờ, hàng ngày.

Tiến trình này còn bảo đảm không xảy ra bất kỳ cuộc “phá bĩnh” nào ảnh hưởng đến sự sống sót và phát triển của trứng thụ tinh (bào thai sau này) từ các chàng tinh binh đến chậm. Số phận sau khi thụ tinh của mấy vị cũng hẩm hiu giống những cuộc tác thành thất bại khác, nghĩa là chỉ tồn tại hơn 48 giờ, sau đó trở thành… “nguồn đạm” bất đắc dĩ cho cơ thể phụ nữ mà không gây ra phiền toái nào cho các bà các cô.

Như vậy đã rõ: tạo hóa đã chu đáo xếp đặt để các nhà “chinh phục” đến sau, dù với số lượng, tần suất xâm nhập bao nhiêu cũng không ảnh hưởng gì đến sự an toàn của bào thai. Do vậy bạn và bà xã hoàn toàn có thể an tâm chuẩn bị chu đáo cho sự ra đời của “thiên thần nhỏ” sắp tới.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI