IS nhận trách nhiệm đánh bom làm 75 người chết ở Pakistan

17/02/2017 - 10:09

PNO - Vụ đánh bom xảy ra tối ngày 16/2 (giờ địa phương) là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Pakistan 2 năm gần đây. 75 người chết và hàng trăm người bị thương.

Vụ đánh bom xảy ra ở đền thờ Lal Shahbaz Qalandar tại thành phố Sehwan, tỉnh Sindh, ở thời điểm nơi này tập trung đông người. Ít nhất 75 người chết, khoảng 200 người bị thương, khiến cảnh tượng hiện trường hỗn loạn chưa từng thấy.

IS nhan trach nhiem danh bom lam 75 nguoi chet o Pakistan
Vụ tấn công làm ít nhất 75 người chết, khoảng 200 người bị thương. Ảnh: Yousuf Nagori.

Kẻ đánh bom liều chết đã tiến về phía cổng chính và ném lựu đạn hù dọa mọi người, không làm ai bị thương. Sau đó hắn tự đánh bom liều chết và gây ra thảm họa.

Nhân chứng có mặt ở hiện trường kể lại họ nghe thấy tiếng nổ rất lớn và sau đó là cảnh tượng tang thương.

Điều kiện y tế ở thành phố Sehwan chỉ đủ hỗ trợ cho những nạn nhân bị thương nặng. Những người khác được đưa đi cấp cứu ở các trung tâm y tế khác. Được biết, trung tâm y tế gần nhất cách Sehwan đến 70km.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngay sau vụ tấn công đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif lên án vụ tấn công và kêu gọi người dân Pakistan đoàn kết vượt qua nỗi đau mất mát người thân.

IS nhan trach nhiem danh bom lam 75 nguoi chet o Pakistan
Hiện trường đẫm máu của vụ tấn công. Ảnh: DAWN

Làn sóng mới nhất của các vụ đánh bom liều chết bắt đầu từ vụ tấn công ngày 13/2 ở Lahore làm 14 người chết. Cùng ngày, phiến quân khủng bố tấn công Quetta, làm 2 thành viên của nhóm giải cứu hiện trường thiệt mạng.

Vụ tấn công ngày 16/2 diễn ra một ngày sau khi chính quyền và người dân Pakistan kêu gọi xử lý tất cả các nhân tố đe tọa hòa bình và an ninh quốc gia, đặc biệt là đối tượng khủng bố.

                                                              Minh Bách (Theo Al Jazeera, Times of India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI