Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Muốn con tiếp cận tất cả loại hình nghệ thuật

01/09/2015 - 13:50

PNO - Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung đã rất vui vẻ mỗi khi nhắc nói về gia đình nhỏ. Anh cũng cởi mở chia sẻ cách định hướng, nuôi dạy con của mình.

Anh là nhạc sỹ tên tuổi trong làng nhạc đương thời, với nhiều ca khúc hit đình đám được nhiều ca sỹ nổi tiếng trình bày như: Vầng trăng khóc, Chiếc khăn gió ấm, Đêm trăng tình yêu, Bay giữa ngân hà…. Và gần đây nhất là nhạc phẩm Nhật ký của mẹ chiếm lấy tình cảm của đông đảo khán giả qua tiếng hát của ca sỹ Hiền Thục.

Nói về con đường để sống với niềm đam mê âm nhạc của Nguyễn Văn Chung như hôm nay, anh chia sẻ ngay từ lúc bắt đầu, anh không nhận được sự ủng hộ từ ba mẹ. Gia đình muốn anh theo nghiệp bố hoặc làm một công việc được cho là ổn định hơn là sáng tác và làm âm nhạc.

Có thời gian, Nguyễn Văn Chung từng phải rời xa gia đình và quyết tâm đạt được tâm nguyện đi theo con đường riêng , niềm đam mê sáng tác. Sau một thời gian với nhiều khó khăn, anh đã thuyết phục được ba mẹ bằng những hiệu quả thực tế từ âm nhạc mang lại.

Nhac si Nguyen Van Chung: Muon con tiep can tat ca loai hinh nghe thuat
Nhac si Nguyen Van Chung: Muon con tiep can tat ca loai hinh nghe thuat

Không chỉ thành công trong sự nghiệp âm nhạc, Nguyễn Văn Chung còn khiến các đồng nghiệp ngưỡng mộ vì có một gia đình đầm ấm cùng cô vợ xinh đẹp và cậu con trai kháu khỉnh. Vợ Nguyễn Văn Chung là Kim Thanh, một cô giáo ngữ văn trẻ. Ít ai biết, cô từng là một fan trung thành của anh trước khi cả hai tìm hiểu và tiến tới hôn nhân.

Tuy đã lấy nhau lâu và có hai đứa con khá xinh xắn, nhưng cặp đôi này vẫn rất mặn nồng tình cảm. Thậm chí, Kim Thanh còn không ngần ngại dành tặng cho chồng nụ hôn ngọt ngào giữa đám đông. Đây là khoảng thời gian hiếm hoi cả hai vợ chồng cùng nhau đi hẹn hò sau bộn bề công việc. Nam nhạc sĩ còn không ngại gom tiền tích góp suốt hai năm để mua căn hộ bạc tỉ đầy đủ tện nghi và sang trọng để làm quà kỉ niệm 3 năm ngày cưới cho vợ.

Nói về người vợ của mình, nam nhạc sĩ chia sẻ: "Nhìn Thanh mỏng manh, yếu đuối nhưng thật ra nội tâm của cô ấy vô cùng mạnh mẽ. Đôi khi tôi đi công tác xa nhưng vô cùng yên tâm vì tôi biết vợ rất đảm đang và có thể làm rốt mọi việc trong nhà. Cô ấy cũng thường xuyên tạo ất ngờ cho tôi. Ví dụ như khi trang trí nhà cửa. Tôi nói cứ làm theo sở thích của em. Nhưng khi mọi thứ xong xuôi tôi phát hiện ra, vợ tôi đã lên ý tưởng thiết kế và tự tay lựa chọn loại gỗ lót sàn, gạch ốp, giấy dán tường, rèm cửa... theo ý thích của tôi. Vì cô ấy muốn tôi có thời gian tập trung sáng tác album thiếu nhi, bà xã một mình lo sửa chữa suốt tháng qua".

Nhac si Nguyen Van Chung: Muon con tiep can tat ca loai hinh nghe thuat
Nhac si Nguyen Van Chung: Muon con tiep can tat ca loai hinh nghe thuat

Cha đẻ của "Nhật ký của mẹ" cũng bật mí cách giữ cho không khí gia đình luôn thuận hòa: "Chúng tôi tôn trọng và khích lệ nhau. Cô ấy cổ vũ tôi trong mỗi dự án mới và giúp tôi thoải mái tìm cảm hứng sáng tác. Và ngược lại tôi cũng vô cùng tôn trọng mọi thứ của cô ấy. Bởi thế, khi vợ tôi có ý định tham gia Cuộc đua kì thú vào năm ngoái, tôi đã ủng hộ ngay. Dù thắng hay thua, dù được khán giả thương hay ghét, với tôi, cô ấy vẫn là người chiến thắng nỗi sợ của bản thân.

Mỗi khi chúng tôi xảy ra tranh cãi. Cả hai đều cố gắng tiết chế. Nếu cảm thấy không thể kiềm chế thì đứng lên ra ngoài cho khuây khỏa. Khi bình tĩnh, chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để trò chuyện nhẹ nhàng để rút kinh nghiệm cho cuộc sống vợ chồng. Chứ lúc nào giận lên cứ nói cha đã miệng thì đến khi là lành vẫn sẽ tổn thương lắm"

Chia sẻ về quan niệm nuôi dạy và phát huy năng khiếu của con, nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung rất muốn con theo nghiệp của mình. Tuy nhiên, ông bố trẻ không hề gượng ép đối với con, ngược lại anh có quan điểm khá cởi mở trong việc giúp con tìm kiếm sở trường, năng khiếu để định hướng nghề nghiệp tương lai.

Anh chia sẻ: “Chung muốn con tiếp cận tất cả các loại hình nghệ thuật như học vẽ, tiếng anh, học đàn, học hát. Ở nhà bé rất thích nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc, chơi cùng cây đàn của Chung. Tuy nhiên, Chung không biết khi lớn lên năng khiếu âm nhạc của bé có bộc lộ rõ ràng và đam mê của bé có thay đổi theo thời gian hay không? Nhưng trách nhiệm của cha me là cho con tiếp xúc với tất cả loại hình, đến lúc nào con bộc lộ đam mê hay năng khiếu nào đó một cách rõ ràng thì sẽ định hướng cho con đi theo đam mê”

Lam Khánh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI