Cảnh Ninh Bình là hình đại diện đảo Đầu Lâu trên Google Maps

11/03/2017 - 07:00

PNO - Google lần đầu tiên cho xuất hiện địa điểm giả tưởng đảo Đầu Lâu trên Goolge Maps với hình đại diện (avatar) là phong cảnh Ninh Bình - một trong những bối cảnh chính của phim 'Kong: Skull Island'.

Bộ phim bom tấn Hollywood "Kong: Skull Island" (chiếu tại VN với tựa "Kong: Đảo Đầu Lâu") đã chính thức ra mắt trên toàn cầu từ ngày 10/3. So với các phim về Kong trước đây, "Kong: Skull Island" vượt trội hẳn về hình ảnh, nhất là phần bối cảnh.

Chuyện phim xảy ra vào thời điểm 1973, lúc chiến tranh ở VN kết thúc, cũng là lúc Landsat - chương trình quan sát trái đất từ vệ tinh của NASA, được khởi động. Vệ tinh này đã phát hiện ra hòn đảo Đầu Lâu hoang vu có hình dáng một chiếc sọ người và một đoàn thám hiểm đã bước vào hành trình khám phá vùng đất mới.

Là bộ phim thứ bảy về Kong - một nhân vật quái thú mang tính biểu tượng, ra mắt lần đầu vào năm 1933, "Kong: Skull Island" đặt toàn bộ câu chuyện trên hòn đảo Đầu Lâu - quê hương của Kong chứ không phải là tòa nhà chọc trời nào đó ở New York hay Dubai như những phim trước.

Để có được không gian hoang sơ, khắc nghiệt về “thánh địa” của Kong, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cùng ê kíp đã tìm đến ghi hình tại nhiều địa danh có cảnh quan tự nhiên hùng vĩ ở VN, Úc và Hawaii. Thiên nhiên tuyệt đẹp qua ống kính của các nhà làm phim Hollywood đã kích thích sự tò mò của người xem về những khung cảnh xuất hiện trong "Kong: Skull Island".

Canh Ninh Binh la hinh dai dien dao Dau Lau tren Google Maps
 

Rất nhanh nhạy, một số công ty du lịch của VN và Úc đã tổ chức tour du lịch ăn theo bộ phim. Đầu tháng này, đơn vị lữ hành Exotic Voyages, một công ty du lịch cao cấp ở Hà Nội, đã tung ra tour New Kong: Skull Island 10 ngày 9 đêm với mức giá 2.055 USD/người, đi qua các địa danh Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long, Quảng Bình và TP.HCM.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng đầm Vân Long (Ninh Bình), động Phong Nha (Quảng Bình) và bay trên trực thăng ngắm vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - ba điểm đến của đoàn phim.

Ngoài ra, du khách còn được ghé đến hai điểm du lịch nổi tiếng khác của Quảng Bình là động Thiên Đường thuộc hệ thống hang động Phong Nha-Kẻ Bàng và suối Nước Moọc. Thông tin về tour du lịch đặc biệt này đã được một số báo, trang mạng nước ngoài như South China Morning Post, Live Trading News giới thiệu.

Cũng “ăn theo” cơn sốt "Kong: Skull Island", chính quyền thành phố Gold Coast (bang Queensland, Úc), một trong những điểm đến của đoàn phim, vừa thông báo tổ chức tour du lịch tham quan bối cảnh hơn 20 tác phẩm bom tấn của Hollywood, trong đó có "Kong: Skull Island".

Canh Ninh Binh la hinh dai dien dao Dau Lau tren Google Maps
 

Tour mang tên The Gold Coast Movie Locations, lần đầu được thành phố tổ chức, dài ba tiếng, diễn ra mỗi ngày từ 22-24/4 và được xem là một trong những hoạt động nổi bật của LHP Gold Coast lần thứ 15 (từ 19-30/4).

Khán giả xem "Kong: Skull Island" được đưa đến khu bảo tồn hồ Coombabah trên đảo Stradbroke, bối cảnh đoạn phim đoàn thám hiểm do James Conrad (Tom Hiddleston đóng) dẫn đầu lạc trong rừng; được gặp gỡ các thành viên địa phương đã tham gia hỗ trợ khi đoàn phim quay tại đây để nghe kể chuyện hậu trường về các diễn viên trong phim.

Trước "Kong: Skull Island", thành phố du lịch Gold Coast từng là điểm đến của nhiều “bom tấn” như Pirates of the Caribbean 5, Pacific Rim, San Andreas… nhưng phải đến lần ra mắt của siêu phẩm 190 triệu USD này (phim có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay ghi hình ở Gold Coast), chính quyền mới tổ chức tour tham quan phim trường nhằm kích cầu du lịch.

Canh Ninh Binh la hinh dai dien dao Dau Lau tren Google Maps
 

“Cơn sốt” bối cảnh "Kong: Skull Island" còn tràn lên mạng xã hội khi Google lần đầu tiên cho xuất hiện địa điểm giả tưởng đảo Đầu Lâu trên Goolge Maps với hình đại diện (avatar) là phong cảnh Ninh Bình - một trong những bối cảnh chính của phim.

Hai nhà sản xuất của phim là Legendary và Universal Pictures đã rất khôn ngoan khi bắt tay với Google để quảng bá bộ phim.

Trên bản đồ, đảo nằm gần xích đạo, trải dài hàng nghìn cây số về phía Tây bờ biển Peru, hình dáng không hiện lên (vì chỉ là địa danh tưởng tượng) nhưng được Google Maps ghi chú rõ thuộc danh sách “địa điểm khảo cổ”.

Người dùng có thể đăng tải những bức ảnh cùng những bài đánh giá tưởng tượng của mình về hòn đảo này. Hiện đảo Đầu Lâu trên bản đồ đã thu hút gần 7.500 lượt người xem - một con số ấn tượng cho một địa điểm không có thật. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI