'Bé Châu', bé Xuân Mai hay chuyện ai rồi cũng lớn

21/04/2017 - 19:42

PNO - Nếu không tự khai, thì ít ai nhận ra Nguyễn Huy bây giờ từng là một “Bé Châu” làm dậy sóng ở một số sân khấu ca nhạc và làm báo chí tốn biết bao giấy mực thời điểm 2000-2005.

Thật bất ngờ khi gặp lại 'Bé Châu' trong chương trình thi hát Dạ khúc tình yêu trên kênh HTV7. Nếu không tự khai, thì ít ai nhận ra Nguyễn Huy bây giờ từng là một “Bé Châu” làm dậy sóng ở một số sân khấu ca nhạc và làm báo chí tốn biết bao giấy mực thời điểm 2000-2005. 

Một cậu bé nhỏ xíu (trạc cỡ Ku Tin - Người hùng tí hon - bây giờ) chuyên hát nhạc tình của người lớn, ăn mặc cầu kỳ, đặc biệt là bắt chước y chang ca sĩ Nguyễn Hưng nổi tiếng thời đó. Mỗi lần “ảnh” bước ra sân khấu là khán giả ủng hộ tới nóc.

'Be Chau', be Xuan Mai hay chuyen ai roi cung lon

"Bé Châu" ngay ấy và Nguyễn Huy bây giờ
 

Mới 4-5 tuổi đã là trụ cột kinh tế của gia đình, kiếm tiền giúp cha mẹ trả nợ và lập nghiệp sinh sống. “Bé Châu” không phải dạng vừa đâu, “ảnh” đã đóng kịch chung với danh hài Hoài Linh, Việt Hương và từng đi lưu diễn hải ngoại như một ngôi sao thực thụ.

Tuy nhiên, thời điểm đó khác, con nít mà hát… như người lớn (dù hát thiệt hay), bắt chước người lớn là không được. “Bé Châu” mà sinh vào cái thời Gương mặt thân quen thì ngon rồi. Thế nên, “Bé Châu” dần dần biến mất trên sân khấu trong nước, muốn coi “ảnh”, chỉ coi qua băng đĩa lậu.

'Be Chau', be Xuan Mai hay chuyen ai roi cung lon
 


Một “thần đồng âm nhạc” khác rất nổi tiếng: bé Xuân Mai. Cô bé này nổi tiếng… đúng với lứa tuổi. Xuân Mai chuyên hát ca khúc thiếu nhi, biểu cảm dễ thương, giọng ca trong trẻo, trẻ con và người lớn đều yêu thích. Xê-ri Con cò bé bé của Xuân Mai cho đến bây giờ vẫn là “món ngon” của nhiều em bé: muốn bé ăn, muốn bé ngủ cứ mở đĩa Con cò bé bé là xong.

Đây là một ngôi sao ca nhạc nhí khó ai bì kịp: 5 tuổi đã có một công ty chuyên lo việc điều hành sản xuất sản phẩm âm nhạc và tổ chức biểu diễn cho mình. Bé Xuân Mai cũng có một live show riêng ở sân khấu Lan Anh mà chỉ những ca sĩ mạnh ở thời điểm đó (như Lam Trường, Phương Thanh) mới dám làm.

Giữa lúc sự nghiệp ca hát đang phát triển, bé Xuân Mai theo mẹ sang Mỹ định cư. Hình ảnh và tiếng tăm của “con cò bé bé” phai nhạt dần theo thời gian. Đã vậy, còn bi kịch ở chỗ, khi cô có dịp trở lại VN và bước lên sân khấu, thì khán giả nói “Xuân Mai… giả” bởi nhìn cô… không giống hồi nhỏ, không còn nét dễ thương… lúc 4-5 tuổi!
 

'Be Chau', be Xuan Mai hay chuyen ai roi cung lon
Từng là một hiện tượng nhưng bé Xuân Mai... rồi cũng lớn

“Bé Châu” giờ là Nguyễn Huy, bước nhảy vẫn... dẻo nhẹo, giọng hát trưởng thành hơn xưa rất nhiều, đầy đặn cảm xúc. Nói thiệt, cũng không còn… dễ thương như hồi nhỏ, nhưng giọng ca của Huy là “mật mã” để nhận ra “bé Châu” cuồng nhiệt ngày nào.

Thương nhất là câu tâm sự: “Em “hết thời” rồi, nhưng vẫn mê sống đời ca hát”. Thì, Nguyễn Huy đang trở lại đó thôi. Chỉ tội nghiệp 'bé Xuân Mai', giờ an phận làm vợ, làm mẹ, làm trụ cột gia đình, rất nhớ nghề, nhớ sân khấu, nhớ quê hương, nhưng ca hát với cô chỉ còn là kỷ niệm. Thật khó để quay về khí thế của những ngày… con cò bé bé. 

Có khi hồi đó thành công vì… còn nhỏ. Lớn lên, khác. Cho nên nhìn các “người hùng tí hon”, “biệt tài siêu nhí”, “giọng ca Việt nhí”… được khen ngợi tưng bừng mà… mệt muốn chết. Cái gì cũng vừa phải thôi, ăn thua là bền bỉ trên đường dài. Ai rồi cũng lớn, nhỏ hoài sao được.

 Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI