Bài văn đóng giả cuốn sách gây sốt của con trai Công Lý - Thảo Vân

12/12/2016 - 11:34

PNO - Nghệ sĩ Tự Long chấm bài văn 9 điểm, Á hậu Thụy Vân muốn làm fan của bé Tít, nhiều người khen ngợi trí tưởng tưởng phong phú và nhân văn của con trai Công Lý, Thảo Vân.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, MC Thảo Vân đăng tải một dòng status với tựa đề bài văn của con trai, “Mời các cô giáo dạy văn chấm hộ mẹ con xem thế nào ạ.”

Cụ thể, với đề bài: "Hãy vào vai một quyển sách, một giọt nước hay một cái cây để kể lại cuộc đời của nó", bài văn của bé Tít viết như sau:

"Tôi được tạo ra từ một nhà sản xuất sách. Tôi là tác phẩm của một nhà văn không có tên tuổi nên mọi người nghĩ tôi nhàm chán và chẳng ai quan tâm đến tôi.

Ngày này qua ngày khác, tôi vẫn chưa được chuyển đến cửa hàng bán sách nào cả. Rồi đến một ngày, người chủ của nhà sản xuất cầm tôi lên và nói: "Ta không ngờ đã xuất bản ra một thứ như mày" và ông ta ném tôi vào sọt rác. Lúc xe dọn rác đến, tôi cảm thấy tuyệt vọng vì biết là mình sẽ bị tiêu huỷ cùng đống rác này.

Nhưng không, người nhân viên vệ sinh đã nhặt tôi lên và cất vào túi của cô và nói: "Ôi, ai lại nỡ vứt quyển sách này đi chứ!". Cô ấy mang tôi về nhà, tôi thấy nhà của cô ấy rất bé, cũ và tồi tàn. Cô ấy đặt tôi lên giá sách và bảo: "Mi là quyển sách đầu tiên của ta nên dù ngươi hay hay không hay thì ngươi vẫn vô giá đối với ta". Nói xong, cô ấy thay đồ, lên giường và đi ngủ. Lúc đó, tôi cảm thấy rất xúc động vì cô ấy làm tôi cảm giác như mình còn hay hơn cả cuốn "Không gia đình" của nhà văn Hector Malot. Vì tôi là quyển sách rất dài nên cô ấy đã mất khá nhiều thời gian để đọc tôi nhưng cô ấy luôn luôn để tôi ở trên giá sách sau mỗi lần đọc. Nhưng một lần, cô ấy đã để quên tôi ở xe rác. Vì cô ấy làm ca sáng nên tôi phải ở đó cả một buổi chiều và tối. Tuy có rất nhiều người đã lên xe và làm việc nhưng chả có ai để ý đến tôi cả.

Cuối cùng, có một người đàn ông khá nhiều tuổi lên xe và lái đi. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ đó là một người bình thường như bao người khác nhưng đến khi tôi nhìn thấy bảng tên của hắn ta thì tôi như bị tê liệt vì biết hắn ta tên là Joe. Tôi đã nghe cô chủ của tôi nói về tên Joe này với bạn của mình, hắn là một người có sở thích quái đản là xé sách vở cho vui. Lúc đó, tôi nghĩ trong đầu rằng: "Tại sao cô chủ lại để quên mình vào ngày hôm nay chứ". Mải nghĩ trong đầu, tôi không hề để ý là tên Joe đã nhìn thấy tôi và cầm tôi lên, hắn cười kiểu như hổ tìm thấy mồi. Tôi chả còn gì ngoài nỗi sợ đến từng dòng chữ trong tôi khi hắn bắt đầu xé đến trang thứ nhất. Đúng lúc đó, trời như đã phù hộ tôi vì tôi thấy cô chủ đang hoảng hốt chạy tới chỗ Joe và lấy lại "tôi". Sau vụ đó, cô chủ giữ gìn tôi rất cẩn thận và tôi đã được truyền ba đời của dòng họ cô chủ.

Tôi rất biết ơn những người yêu thương sách ấy và mong mọi người trên thế giới này đều trân trọng những quyển sách mà họ có, vì sách đâu chỉ là vui vẻ mà nó còn có rất nhiều kiến thức và ý nghĩa", nguyên văn bài văn của bé Tít.

Ngay sau khi được chia sẻ, bài văn của con trai MC Thảo Vân nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, rất nhiều người đã dành lời khen cho lối viết mạch lạc, giàu trí tưởng tượng và cảm xúc của bé Tít.

Nghệ sĩ Tự Long động viên: "9 điểm, mẹ Vân nên tham vấn cho Tít là thêm vài tình tiết hài hước và viễn tưởng chút nữa thì bài này không còn là bài văn nữa nó có thể trở thành một tác phẩm đấy!", Á hậu Thụy Vân còn nhận là fan của Tít.

Bai van dong gia cuon sach gay sot cua con trai Cong Ly - Thao Van
Nghệ sĩ Tự Long và Á hậu Thụy Vân nhận xét về bài văn của bé Tít

Bạn gái của Công Lý cũng khen ngợi bé Tít đáng yêu và bàn chuyện mua quà tặng bé.

Bai van dong gia cuon sach gay sot cua con trai Cong Ly - Thao Van
Bạn gái của Công Lý khen cu Tít đáng yêu
Bai van dong gia cuon sach gay sot cua con trai Cong Ly - Thao Van
Con trai Công Lý, Thảo Vân năm nay 11 tuổi, bé sống rất tình cảm

Nhiều cư dân mạng dành lời khen cho bé Tít:

“Tuyệt vời, bác cảm phục Tít đấy, viết rất mạch lac và đầy cảm xúc.”

“Trí tưởng tượng quá phong phú, rất thông minh và nhân văn. Tôi thích "sách" lắm sách ơi!”

Bai van dong gia cuon sach gay sot cua con trai Cong Ly - Thao Van
Cư dân mạng khen ngợi bài văn của con trai Thảo Vân

“Câu chuyện rất logic, xúc động và nhân văn. Văn là người, em tin Tít là chàng trai có trái tim ấm áp và nhân hậu. Bài văn này nếu được chấm thì em cho con 9 điểm”, một bình luận khác.

“Em cảm nhận như đang đọc một truyện ngắn chị ạ. Thật không ngờ Tít viết hay ghê. Con sáng tạo một cách rất logic, câu chữ mạch lạc, tình tiết cuốn hút người đọc. Và đặc biệt thông điệp của con rất nhân văn, bằng tuổi Tít mà viết được vậy thật ngưỡng mộ. Ban đầu em cứ nghĩ sẽ là một bài mang màu hài hước. Ai dè nó lại có “mùi” cay cay xúc động vậy. Chứng tỏ anh chàng đã lớn hơn nhiều rồi chị ạ”, một cư dân mạng xúc động gửi đến Thảo Vân.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI