Khám phá lâu đài cổ tích của Walt Disney

12/03/2015 - 07:09

PNO - PN - Khi du lịch bụi châu Âu, có một nơi bạn nên ghé thăm là lâu đài Neuschwanstein ở Đức - nguồn cảm hứng vô tận cho hãng phim Walt Disney trong các bộ phim nổi tiếng. Từ Munich, để đến Neuschwanstein, bạn có thể tham khảo cách di chuyển bằng xe lửa dưới đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Neuschwanstein - một trong những tòa lâu đài đẹp nhất thế giới, nằm huyền bí trên đỉnh núi cheo leo. Nơi đây thường được dùng làm mô hình cho các lâu đài Sleeping Beauty của Disneyland và là nguồn cảm hứng vô tận cho hãng phim Walt Disney trong các phim cổ tích như Người đẹp ngủ trong rừng.

Phương tiện đến lâu đài Neuschwanstein

Lâu đài Neuschwanstein nhìn xuống ngôi làng Schwangau nằm phía tây nam của Bavaria thuộc Fussen, cách Munchen (hay còn gọi là Munich) gần 100km, đi xe lửa chỉ mất 2 giờ đồng hồ.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Một góc phố ở Fussen

Để đến được Fussen, từ Munchen có thể mua vé tại các máy bán vé tại nhà ga và thời gian để đến nơi là 2 tiếng. Nhớ in thẻ hành trình ngay tại máy bán vé vì nếu không gặp chuyến tàu chạy thẳng thì khi đến ga Buchloe, thẻ hành trình sẽ giúp bạn biết mình phải chuyển sang tàu số mấy, đường tàu số mấy để chuẩn bị trước cho kịp vì có chuyến tàu mà thời gian chuyển tàu chỉ có… 3 phút nếu hai đường tàu cạnh nhau.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Thẻ hành trình từ Fussen về lại Munchen

Nếu bạn đi một người, giá xe lửa của DB Bahn là 25.50 euro nhưng nếu bạn đi 4 người, bạn chỉ trả tổng cộng có 35 euro cho 4 người từ Munchen đến Fussen thay vì 102 euro nhưng phải biết cách sử dụng máy bán vé để mua loại vé này và ghi họ tên lên vé in ra để người soát vé kiểm soát.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Nhà ga trung tâm ở Munich

Còn nếu bạn đi từ Frankfurt, tốt nhất là đi xe buýt. Mỗi ngày có một chuyến xe buýt khởi hành tại ZOB Bussteig 7 - 9 (gần ga xe lửa trung tâm - Frankfurt Hbf) lúc 8 giờ tối và đến nơi lúc 8 giờ sáng với giá vé từ 40 - 80 euro tùy theo mùa cho quảng đường 417 km. Chuyến về khởi hành từ 8 giờ sáng ở Fussen và đến Frankfurt lúc 8 giờ tối. Hoặc đi bằng xe city2city DE từ Frankfurt Hbf đến Munchen Hbf (mất 6 tiếng) rồi đi tiếp xe lửa về Fussen.

Di chuyển từ trung tâm Fussen đến lâu đài Neuschwanstein

Những nhà nghỉ, khách sạn bạn thuê sẽ cung cấp cho bạn thẻ đi xe buýt miễn phí trong nội ô Fussen, nếu không lấy thẻ này bạn sẽ trả tiền cho tài xế khi lên xe. Ngay sau lưng nhà ga Fussen là trạm xe buýt đi các nơi.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Bảng hướng dẫn đi xe buýt ở Fussen

Tại đây có các bảng chỉ dẫn số xe buýt và giờ đi, giờ đến lâu đài Neuschwanstein, trong đó xe buýt số 78 cách 30 phút là có chuyến đi về giữa Fussen và lâu đài Neuschwanstein. Khi lên xe, bạn chỉ cần áp thẻ vào máy nhận dạng là xong.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Trạm dừng dưới chân núi

Từ trạm dừng, cũng như nhiều điểm tham quan khác ở châu Âu, khách không phải mua vé gì nhưng phải đi một khoảng đường núi khá dốc để lên lâu đài Neuschwanstein. Có xe ngựa chở thuê nhưng người đi phần lớn là người không thể leo dốc. Còn lại hầu hết đều chọn cách đi bộ và mất hết 45 phút cho đoạn đường dốc quanh co nhưng rất đẹp.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Thuê xe ngựa lên Neuschwanstein

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Đường đi bộ lên lâu đài

Dọc đường có vòi nước để khách vốc nước uống và những chỗ nghỉ chân cho khách bộ hành. Có khi nơi nghỉ là băng ghế dài bằng gỗ sồi, khi là những quầy bán hàng lưu niệm mà mặt hàng chính thường là những mụ phù thủy trong phim hoạt hình Bạch Tuyết và 7 chú lùn và ảnh lâu đài trong bốn mùa.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Du khách thích thú với vòi nước uống công cộng

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Quà lưu niệm dọc đường núi lên lâu đài

Sau 45 phút đi bộ, lâu đài Neuschwanstein nằm sững sững trên ngọn núi, chung quanh là những cánh rừng xanh ngắt. Hàng năm, nơi đây đón lượng du khách trên dưới 1,6 triệu người, tập trung nhiều vào mùa hè và mùa thu ở Đức.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Để chụp được toàn cảnh lâu đài, phải tìm đến cầu treo Marie chênh vênh giữa 2 vách đá phía xa

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Làng Schwangau nhìn từ lâu đài Neuschwanstein

Lâu đài Neuschwanstein được khởi công xây dựng vào năm 1869, được thiết kế theo trường phái lãng mạn. Các dấu ấn hoàng gia in đậm trong thiết kế và phong cách trang trí do vua Ludwig Đệ nhị của Bavaria lên ý tưởng. Nhà vua mong muốn có một lâu đài phong cách thời Trung cổ hài hòa với các tiện nghi của thế kỷ thứ XIX.

Kham pha lau dai co tich cua Walt Disney

Lâu đài Neuschwanstein nhìn từ cầu treo Marie

Tuy nhiên đáng buồn thay, năm 1886 vua Ludwig lại chết một cách bí ẩn trước khi lâu đài được hoàn thành. Sau khi nhà vua chết, phần xây dựng dang dở được chính quyền hoàn thành nốt sau đó và lâu đài được mở cửa đón công chúng vào tham quan cho đến hôm nay.

ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI